Bài giảng Công nghệ 11 bài 34: Động cơ đốt trong dùng cho xe máy

Chia sẻ: Trà Việt Sỹ | Ngày: | 3 bài giảng

0
812
lượt xem
61
download
Xem 3 bài giảng khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Bài giảng Công nghệ 11 bài 34: Động cơ đốt trong dùng cho xe máy

Mô tả BST Bài giảng Công nghệ 11 bài 34

Bộ sưu tập Bài giảng Công nghệ 11 bài 34 là tổng hợp những bài giảng có chất lượng tốt nhất. Hy vọng qua bộ sưu tập này, quý thầy cô giáo sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm hay cho việc thiết kế bài giảng của mình. Đồng thời, các bạn học sinh cũng có thể tìm hiểu trước nội dung của bài Động cơ đốt trong dùng cho xe máy để giúp cho việc tiếp thu kiến thức tại lớp được tốt hơn, qua đó các HS sẽ hiểu được đặc điểm, cách bố trí động cơ đốt trong trên xe máy, đặc điểm của hệ thống truyền lực trên xe máy. Chúc quý thầy cô và các em học sinh có nhiều trải nghiệm thú vị khi tham khảo bộ sưu tập này.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Bài giảng Công nghệ 11 bài 34

BÀI GIẢNG CÔNG NGHỆ 11

PHẦN BA - ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG

CHƯƠNG 7. ỨNG DỤNG ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG

BÀI 34: ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG CHO XE MÁY

 

1. Đặc điểm của ĐCĐT dùng trên xe máy:

2. Bố trí động cơ trên xe máy

  • Ưu và nhược điểm của hai cách bố trí ĐCĐT trong xe máy

Cách bố trí động cơ

Ưu điểm

Nhược điểm

Đ/c đặt giữa xe

- Phân bố đều khối lượng trên xe.

- ĐC được làm mát tốt.

- Hệ thống truyền lực phức tạp.
- Nhiệt thải ĐC ảnh hưởng đến người lái.

Đ/c đặt lệch về đuôi xe

- Hệ thống truyền lực gọn.
- Nhiệt thải của ĐC không ảnh hưởng đến người lái.

- Phân bố không đều khối lượng trên xe.

- ĐC được làm mát không tốt.

III. Đặc điểm  của hệ thống truyền lực trên xe máy

Sơ đồ cấu tạo HTTL trên xe máy 

  • 1. Động cơ
  • 2. Ly hợp  
  • 3. Hộp số     
  • 4. Xích  
  • 5. Bánh xe     
  • Đặc điểm của các bộ phận:
    • Động cơ, li hợp, hộp số thường bố trí trong một vỏ chung.

  • Li hợp trên xe máy thường là li hợp ma sát được điều khiển bằng tay hoặc tự động dựa vào lực li tâm theo tốc độ quay của động cơ.
  • Hộp số thường có ba, bốn cấp tốc độ và không có số lùi.
  • Khi động cơ đặt ở giữa xe thì truyền lực đến bánh sau thường bằng xích.
  • Khi động cơ đặt lệch về đuôi xe thì momen quay từ hộp số đươc truyền đến bánh xe bằng trục các đăng hoặc đai.

  • Khi động cơ 1 làm việc, nếu li hợp 2 đóng thì momen sẽ truyền sang hộp số 3, qua xích 4 để truyền cho bánh xe chủ động.

Trên đây là nội dung của một trong các bài giảng Động cơ đốt trong dùng cho xe máy, để xem nội dung của các bài giảng còn lại trong BST quý thầy cô và các bạn học sinh vui lòng đăng nhập vào trang thư viện elib để download về máy. 

Đồng bộ tài khoản