Bài giảng Công nghệ 11 bài 35: Động cơ đốt trong dùng cho tàu thủy

Chia sẻ: Bàn Thị Luyến | Ngày: | 3 bài giảng

0
276
lượt xem
13
download
Xem 3 bài giảng khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Bài giảng Công nghệ 11 bài 35: Động cơ đốt trong dùng cho tàu thủy

Mô tả BST Bài giảng Công nghệ 11 bài 35

Mời các bạn học sinh và quý thầy cô cùng tham khảo bộ sưu tập gồm những Bài giảng Công nghệ 11 bài 35 được thiết kế sinh động, công phu cả về nội dung lẫn hình thức nhằm mang đến cho quý thầy cô một hiệu quả cao nhất trong giảng dạy và học tập. Nội dung bài học Động cơ đốt trong dùng cho tàu thủy trình bày về đặc điểm của động cơ đốt trong và hệ thống truyền lực trên tàu thủy, vị trí các bộ phận của hệ thống truyền lực trên tàu thủy. Hy vọng bộ sưu tập sẽ là tài liệu hữu ích dành cho việc tự học tại nhà của các em học sinh đồng thời sẽ là tài liệu tham khảo hay cho việc thiết kế bài giảng của quý thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Bài giảng Công nghệ 11 bài 35

BÀI GIẢNG CÔNG NGHỆ 11

PHẦN BA - ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG

CHƯƠNG 7. ỨNG DỤNG ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG

BÀI 35: ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG CHO TÀU THỦY

 

I. Đặc điểm của đồng cơ đốt trong trên tàu thuỷ:

  • Động cơ thường dùng trên tàu thuỷ có những đặc điểm sau:
    • Thường là động cơ điêzen.
    • Có thể sử dụng một hoặc nhiều động cơ làm nguồn động lực cho một  tàu.
    • Đối với tàu thuỷ cỡ nhỏ, cỡ trung, thường sử dụng động cơ có tốc độ quay trung bình và cao.
    • Tàu thuỷ cỡ lớn thường sử dụng động cơ điêzen có tốc độ quay thấp. Loại động cơ này có khả năng đảo chiều quay.
    • Công suất động cơ trên tàu thuỷ có thể đạt 50000 kW.
    • Số lượng xilanh nhiều, có thể tới 42 xilanh.
    • Động cơ trên tàu thường được làm mát cưỡng bức bằng nước.

II. Đặc điểm của hệ thống truyền lực trên tàu thuỷ:

  • Đặc điểm của hệ thống truyền lực trên tàu thuỷ:
    • Khoảng cách truyền momen quay từ động cơ đến chân vịt là rất lớn.
    • Một động cơ có thể truyền  momen cho 2, 3 chân vịt hoặc ngược lại 1 chân vịt có thể nhận momen từ nhiều động cơ. Khi đó cần có bộ phận phân phối hoặc hoà công suất cho phù hợp.
    • Trên tàu thuỷ không có hệ thống phanh, mặc dù tàu thuỷ chuyển động với quán tính lớn. Khi cần giảm vận tốc đột ngột, người ta cho chân vịt thay đổi chiều quay bẳng cách đảo chiều quay của động cơ hoặc dùng hộp số có số lùi.
    • Đối với hệ thống truyền lực có 2 chân vịt trở lên, chân vịt có thể giúp cho quá trình lái được mau lẹ.
    • Một phần trục lắp chân vịt ngập trong nước, do vậy vấn đề chống ăn mòn và tránh nước lọt vào khoang tàu là rất quan trọng.
    • Hệ trục trên tàu thuỷ gồm nhiều đoạn và ghép nối với nhau bằng khớp nối.
    • Lực đẩy do chân vịt tạo ra tác động lên vỏ tàu thông qua ổ chặn
Trên đây là nội dung của 1 trong 3 bài giảng Động cơ đốt trong dùng cho tàu thủy, để xem các bài giảng còn lại quý thầy cô và các bạn học sinh vui lòng đăng kí tài khoản trên trang thư viện elib sau đó đăng nhập và tải tài liệu về máy. 
Đồng bộ tài khoản