Bài giảng Công nghệ 12 bài 3: Thực hành - Điện trở, tụ điện, cuộn cảm

Chia sẻ: Hồ Thế Anh | Ngày: | 2 bài giảng

0
284
lượt xem
13
download
Xem 2 bài giảng khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Bài giảng Công nghệ 12 bài 3: Thực hành - Điện trở, tụ điện, cuộn cảm

Mô tả BST Bài giảng Công nghệ 12 bài 3

Với nhiều bài giảng được thiết kế bài bản trên phần mềm Powerpoint, nội dung bám sát chương trình của bài Thực hành - Điện trở, tụ điện, cuộn cảm, bộ sưu tập Bài giảng Công nghệ 12 bài 3 là bộ tài liệu khá hữu ích dành cho quý thầy cô giáo tham khảo trong việc thiết kế bài giảng cho mình. Bên cạnh đó, bộ sưu tập này còn là tài liệu hay dành các em học sinh có thể tự học và ôn tập kiến thức bài học ở nhà. Được chọn lọc khá kĩ càng, từng bài giảng trong bộ sưu tập giúp phát huy được tính tích cực của học sinh hoạt động trong giờ học, và cung cấp đầy đủ các nội dung chính như hình dạng, thông số của các linh kiện, kỹ năng đọc và đo được các thông số kĩ thuật của các linh kiện, sử dụng thành thạo đồng hồ vạn năng. Hy vọng rằng, đây là bộ tài liệu hữu ích cho việc dạy và học của các thầy cô và các em học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Bài giảng Công nghệ 12 bài 3

BÀI GIẢNG CÔNG NGHỆ 12

PHẦN 1 KĨ THUẬT ĐIỆN TỬ

CHƯƠNG 1: LINH KIỆN ĐIỆN TỬ

BÀI 3: THỰC HÀNH - ĐIỆN TRỞ, TỤ ĐIỆN, CUỘN CẢM

 

I. Đọc & đo : R

A. Cách đọc R có vòng màu :

a) Minh họa : Qui ước vòng màu ở sổ tra cứu R

b) Kết quả :

  • illustrate Examples :

  • Lại có Cả 5 vòng màu Là loại  R chính xác đó ! (± 1% thôi kìa ! )

B. Cách đo R cho các loại R :

a) Minh họa :

 

  • Bước 1 : chập 2que để chỉnh về số 0 (nhờ chiết áp,  &: R lớn ↔thang  xHệ số lớn, R nhỏ ↔thang  xHệ số nhỏ)
  • Bước 2 : tách que ra →để đo
  • Bước 3 :  đo R : 2que đo vào hai đầu của R. Giá trị R =số  kim chỉ trên vạch (x)hệsố núm chỉ ở thang. ↔” liệu cơm gắp mắm ” →cho bước 5 hoặc 4
  • Ví dụ :Bước 4 : để thangđo quácao thì kim chỉ lên ít , ↔ đọc số chỉ sẽ không chính xác
  • Ví dụ :Bước 5 :để thang đo quá thấp, kim lên quá nhiều, ↔đọc trị số cũng không chính xác
  • Thay cho bước 4&5 :chọn thang đo sao cho kim chỉ cở giữa vạchchỉsố → độ chính xác cao nhất. 

b) Kết quả :

  • Thay cho bước 4&5 :chọn thang đo sao cho kim chỉ cỡ giữa vạch số ↔ độ chính xác cao nhất. 

Để xem các bài giảng còn lại của BST bài giảng Thực hành - Điện trở, tụ điện, cuộn cảm, quý thầy cô và các em học sinh vui lòng đăng nhập vào trang thư viện elib để tài về máy. Bên cạnh đó, thầy cô và các bạn có thể xem thêm bài giảng tiếp theo tại đây:

Đồng bộ tài khoản