Bài giảng Ngữ văn 12 tuần 30: Phát biểu tự do

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hoàng Yến | Ngày: | 2 bài giảng

0
243
lượt xem
12
download
Xem 2 bài giảng khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Bài giảng Ngữ văn 12 tuần 30: Phát biểu tự do

Mô tả BST Bài giảng Ngữ văn 12 bài Phát biểu tự do

Để đáp ứng yêu cầu dạy - học theo phương pháp đổi mới giáo dục nhằm phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh. Thời gian qua, Thư viện eLib đã sưu tập nhiều Bài giảng Ngữ văn 12 tuần 30: Phát biểu tự do hay, nội dung bài giảng cô đọng qua từng Slide Powerpoint, với hình ảnh sinh động, nội dung chính được nhấn mạnh rõ ràng giúp các em biết một số nguyên tắc và yêu cầu của phát biểu tự do, bước đầu vận dụng được những kiến thức và kĩ năng đó vào công việc phát biểu tự do về một chủ đề mà các em thấy hứng thú và có mong muốn được trao đổi ý kiến với người nghe trong bài học của học sinh dễ dàng hơn. Hi vọng, đây là bộ tài liệu tham khảo hữu ích cho việc soạn bài của quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Bài giảng Ngữ văn 12 bài Phát biểu tự do

BÀI GIẢNG NGỮ VĂN LỚP 12

PHÁT BIỂU TỰ DO

1/ Khái niệm:

Là dạng phát biểu không theo các nội dung đã chuẩn bị kỹ càng từ trước.

2.Phân biệt giữa phát biểu tự do và phát biểu theo chủ đề:

Phát biểu theo chủ đề Phát biểu tự do
Theo chủ đề định sẵn, nội dung được dự kiến trước và đuợc sắp xếp thành một đề cương. Tự tìm cho mình chủ đề cũng như nội dung phát biểu; chủ đề, nội dung phát biểu, có khi nảy sinh một cách bất ngờ ngoài dự định.

3. Nhu cầu phát biểu tự do:

  • Con người có nhu cầu phát biểu tự do vì:
    • Muốn bày tỏ tâm tư nguyện vọng, suy nghĩ của bản thân trước những sự vật hiện tượng trong đời sống.
    • Có nhiều điều say mê, trăn trở cần được chia sẻ và để tự khẳng định cái tôi của mình.

4. Những yếu tố giúp phát biểu tự do thành công:

  • Không phát biểu những gì mình không hiểu hoặc không thích thú.
  • Phải bám sát chủ đề, không để bị xa đề hoặc lạc đề.
  • Phải rèn luyện nhanh chóng tìm ý và sắp xếp ý.
  • Chỉ nên tập trung vào những nội dung mà người nghe cảm thấy mới mẻ,thú vị.
  • Luôn quan sát nét mặt, cử chỉ của người nghe để có sự điều chỉnh kịp thời.

5. Luyện tập phát biểu tự do:

  • HS tự đưa ra chủ đề cùng nhau phát biểu tự do.
  • Một số chủ đề gợi ý (HS tự chọn chủ đề mình hứng thú để phát biểu tự do):
    • Chơi Game online lợi hay hại?
    • Tình yêu trong học đường nên hay không?

Trên đây là nội dung của 1 trong các bài giảng của BST Phát biểu tự do, để xem nội dung của các bài giảng còn lại quý thầy cô và các bạn học sinh vui lòng đăng nhập vào trang thư viện elib để download bài giảng về máy. Bên cạnh đó, quý thầy cô và các bạn có thể xem thêm bài giảng tiếp theo tại đây:

Đồng bộ tài khoản