Bài tập 1, 2, 3 SGK trang 13 Sinh học 9

Chia sẻ: đinh Tường Vi Vi | Ngày: | 1 tài liệu

0
359
lượt xem
1
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Bài tập 1, 2, 3 SGK trang 13 Sinh học 9

Bài tập 1, 2, 3 SGK trang 13 Sinh học 9
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo BST Bài tập 1, 2, 3 SGK trang 13 Sinh học 9 để có thêm các tài liệu hay, chất lượng hỗ trợ trong công tác giảng dạy, học tập. BST bao gồm nhiều tài liệu Bài tập 1, 2, 3 SGK trang 13 Sinh học 9 giúp các em tham khảo, phục vụ cho việc học và ôn tập hiệu quả hơn. Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Bài tập 1, 2, 3 SGK trang 13 Sinh học 9

Bài tập 1, 2, 3 SGK trang 13 Sinh học 9
Tóm tắt nội dung

Mời bạn tham khảo đoạn trích trong BST Bài tập 1, 2, 3 SGK trang 13 Sinh học 9 của thư viện eLib dưới đây:

1. Muốn xác định được kiểu gen của cá thê mang tính trạng trội cần phải làm
- Muốn xác định được kiểu gen của cá thể mang tính trạng trội cần phải dùng phép lai phân tích.
- Những điều kiện nghiệm đúng định luật phân li:
a. Bố mẹ thuần chủng về cặp tính trạng tương phản đem lại.
b. Số cá thể phân tích phải lớn.
c. Tính trạng trội phải trội hoàn toàn.
Ý nghĩa định luật phân li: Xác định tương quan trội lặn. Thường tính trạng trội là tính trạng tốt, tính trạng lặn là tính trạng xấu. Nhờ xác định được tính trạng trội, tập trung được nhiều gen trội quý vào một kiểu gen để tạo giống có ý nghĩa kinh tế cao.
2. Tương quan trội - lặn của các tính trạng có ý nghĩa gì trong thực tiễn sản xuất
Tương quan trội - lặn là hiện tượng phổ biến ở thế giới sinh vật, trong đó tính trạng trội thường có lợi. Vì vậy, trong chọn giống cần phát hiện các tính trạng trội để tập trung các gen trội về cùng một kiểu gen nhằm tạo ra giống có ý nghĩa kinh tế.
3. So sánh di truyền trội hoàn toàn và không hoàn toàn 

Hy vọng rằng BST Bài tập 1, 2, 3 SGK trang 13 Sinh học 9 sẽ giúp quý thầy cô có thêm tư liệu tham khảo, giúp các em học sinh học tập tốt hơn.
Đồng bộ tài khoản