Bài tập 3, 4 SGK trang 117 Sinh học 9

Chia sẻ: đinh Tường Vi Vi | Ngày: | 1 tài liệu

0
45
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Bài tập 3, 4 SGK trang 117 Sinh học 9

Bài tập 3, 4 SGK trang 117 Sinh học 9
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi xin giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các em học sinh bộ sưu tập Bài tập 3, 4 SGK trang 117 Sinh học 9 nhằm hỗ trợ cho việc dạy và học môn Sinh học lớp 9 ở trường phổ thông trở nên chất lượng và hiệu quả hơn. Bộ sưu tập này gồm các tài liệu hay và chất lượng hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em học sinh và quý thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Bài tập 3, 4 SGK trang 117 Sinh học 9

Bài tập 3, 4 SGK trang 117 Sinh học 9
Tóm tắt nội dung

Bạn có thể tải miễn phí BST Bài tập 3, 4 SGK trang 117 Sinh học 9 này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay học tập đạt hiệu quả hơn.

Bài 3. Vì sao nghiên cứu di truyền người phải có những phương pháp thích hợp? Nêu những điểm cơ bản của các phương pháp nghiên cứu đó?
- Nghiên cứu di truyền người phải có phương pháp thích hợp vì lí do xã hội, không thể áp dụng phương pháp lai và gây đột biến. Thông dụng và đơn giản hơn cả là phương pháp nghiên cứu phả hệ và trẻ đồng sinh.
- Đặc điểm cơ bản của phương pháp nghiên cứu pha hệ là: theo dõi sự di truyền của một tính trạng nhất định trên những người thuộc cùng một dòng họ qua nhiều thế hệ để xác định đặc điểm di truyền của tính trạng đó.
- Đặc điểm của phương pháp nghiên cứu trẻ đồng sinh là có thể xác định được tính trạng nào do gen quyết định là chủ yếu tính trạng nào chịu ảnh hưởng nhiều của môi trường tự nhiên và xã hội.
Bài 4. Sự hiểu biết về di truyền học tư vấn có tác dụng gì?
Di truyền y học tư vấn chẩn đoán, cung cấp thông tin và cho ta lời khuyên, chẳng hạn về khả năng mắc bệnh di truyền ở đời con cùa các gia đình đã mắc bệnh di truyền, có nên kết hôn hoặc tiếp tục sinh con nữa hay không.

Chúc quý thầy cô và các em học sinh có được nguồn tư liệu Bài tập 3, 4 SGK trang 117 Sinh học 9 hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản