Bài tập nâng cao chương Oxi - lưu huỳnh

Chia sẻ: Trần Phan Bảo Anh | Ngày: | 4 tài liệu

0
231
lượt xem
25
download
Xem 4 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Bài tập nâng cao chương Oxi - lưu huỳnh

Bài tập nâng cao chương Oxi - lưu huỳnh
Mô tả bộ sưu tập

Bộ sưu tập Bài tập nâng cao chương Oxi - lưu huỳnh sẽ mang lại cho các em học sinh các kiến thức bổ ích, cho quý thầy cô giáo những tài liệu giảng dạy hay nhất. Các tài liệu trong bộ sưu tập được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp từ nguồn tư liệu đáng tin cậy. Thư viện eLib rất hi vọng, bộ sưu tập này sẽ hữu ích đối với các thầy cô giáo và các em học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Bài tập nâng cao chương Oxi - lưu huỳnh

Bài tập nâng cao chương Oxi - lưu huỳnh
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên được trích trong bộ sưu tập Bài tập nâng cao chương Oxi - lưu huỳnh:

01.
Trong tự nhiên oxi có 3 đồng vị bền ; và . Nguyên tử khối của oxi trong bảng hệ thống tuần hoàn là 15,999u. Tại sao có sự mâu thuẫn này.
02.
Có 5 lọ đựng khí riêng biệt các khí sau: O2, Cl2, HCl, O3, SO2. Làm thế nào để nhận ra từng khí?.
03.
Một hợp chất được tạo thành từ các ion M+ và X22-. Trong phân tử của M2X2 có tổng số hạt proton, nơtron và electron là 164. Trong đó số hạt mang điện nhiều hơn hạt không mang điện là 52. Số khối của M lớn hơn số khối của X là 23 đơn vị.
Tổng số hạt proton, nơtron, electron trong M+ nhiều hơn trong X22- là 7 hạt.
- Xác định các nguyên tố M, X và viết công thức của phân tử M2X.
- Viết cấu hình electron (dạng chữ và dạng obitan) của nguyên tố X
04.
Cho 100 lít hỗn hợp A gồm H2, O2, N2. Đem đốt hỗn hợp rồi đưa về nhiệt độ và áp suất ban đầu, sau khi cho H¬2O ngưng tụ thu được hỗn hợp B có thể tích 64 lít. Trộn vào B 100 lít không khí (20% thể tích O2) rồi đốt và tiến hành tương tự trên thì thu được hỗn hợp C có thể tích 128 lít. Hãy xác định thể tích các chất trong hỗn hợp A, B, C. Biết các thể tích đo cùng điều kiện.
05.
Có 4 lọ mất nhãn đựng 4 dung dịch : HCl, H2SO4, BaCl2, Na2CO3, hãy nhận biết lọ nào đựng dung dịch gì mà không được dùng bất cứ thuốc thử nào.
06.
Một loại muối ăn có lẫn tạp chất CaCl2, MgCl2, Na2SO4, MgSO4, CaSO4. Hãy trình bày cách loại các tạp chất để thu được muối ăn tinh khiết.
07.
Chỉ dùng quỳ tím làm thế nào để phân biệt được dung dịch các chất sau đây: Na2SO4¬, Na2CO3, NH4Cl.
08.
Có 6 lọ không nhãn đựng riêng biệt từng dung dịch sau: K2CO3, (NH4)2SO4, MgSO4, Al2(SO4)3, FeSO4 và Fe2(SO4)3. Dùng dung dịch xút hãy nhận biết dung dịch trong mỗi lọ?
09.
Dung dịch A chứa các ion : Na+, SO42-, SO32-, CO¬32-. Bằng những phản ứng hoá học nào có thể nhận biết từng loại anion có trong dung dịch.
10.
Cho một lượng Cu2S tác dụng hoàn toàn với dung dịch HNO3 đun nóng. Phản ứng tạo thành dung dịch A1 và làm giải phóng ra khí A2 không màu, bị hoá nâu trong không khí. Chia A1 thành 2 phần. Thêm dung dịch BaCl2 vào phần 1, thấy tạo thành kết tủa trắng A3 không tan trong axit dư. Thêm lượng dư dung dịch NH3 vào phần 2, đồng thời khuấy đều hỗn hợp, thu được dung dịch A4 có màu xanh lam đậm.
a) Hãy chỉ ra A1, A2, A3, A4 là gì?
b) Viết các phương trình phản ứng trong các quá trình hoá học vừa nêu trên. 

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh xem đầy đủ tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập Bài tập nâng cao chương Oxi - lưu huỳnh. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các em học sinh cũng có thể tải về làm tư liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản