Các sáng kiến kinh nghiệm mầm non 5-6 tuổi tiêu biểu nhất

Chia sẻ: Phạm Thị Thu Hằng | Ngày: | 5 tài liệu

0
3.417
lượt xem
305
download
Xem 5 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Mầm non để cùng chia sẻ kinh nghiệm dạy trẻ
Các sáng kiến kinh nghiệm mầm non 5-6 tuổi tiêu biểu nhất

Các sáng kiến kinh nghiệm mầm non 5-6 tuổi tiêu biểu nhất
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi tổng hợp những sáng kiến kinh nghiệm mầm non 5-6 tuổi tiêu biểu nhất nhằm mang đến cho các thầy cô giáo và quý phụ huynh có con em trong độ 5-6 tuổi tài liệu chất lượng để tham khảo. Các sáng kiến kinh nghiệm mầm non 5-6 tuổi bao gồm: các biện pháp phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ 5-6 tuổi, hướng dẫn làm đồ chơi mầm non, giáo dục lễ giáo cho trẻ 5-6 tuổi, phương pháp giúp trẻ làm quen với môn Toán, với các đồ dùng môn Toán, phương pháp cho trẻ 5-6 tuổi làm quen với các biểu tượng môn Toán qua ứng dụng CNTT, ... Mời quý thầy cô và quý phụ huynh tham khảo để giúp trẻ hoàn thiện những kỹ năng, kiến thức để bắt đầu bước vào lớp 1.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Các sáng kiến kinh nghiệm mầm non 5-6 tuổi tiêu biểu nhất

Các sáng kiến kinh nghiệm mầm non 5-6 tuổi tiêu biểu nhất
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý tham khảo phần trích dẫn nội dung của đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Các sáng kiến kinh nghiệm mầm non 5-6 tuổi tiêu biểu nhất dưới đây:

I. ĐẶT VẤN ĐỀ
I – LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

Bác Hồ kính yêu đã nói :
“ Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan.”
Giáo dục Mâm Non là ngành học mở đầu trong hệ thống giáo dục quốc dân, chiếm vị trí quan trọng. trong giáo dục Mầm non có nhiệm vụ dây xựng những cơ sở ban đầu, đặt nền móng cho việc hình thành nhân cách con người. Trẻ em là hạnh phúc của mọi gia đình, là tương lai của cả dân tộc, viêc bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ không phải chỉ là trách nhiệm của mơi người và của toàn xă hội và của cả nhân loại

II. NỘI DUNG
1. Thực trạng:
I – TÌNH HÌNH THỰC TẾ

1/ Tình trạng trước khi thực hiện đề tài
a) thuận lợi :
Được sự quan tâm của Sở, Phòng GD - ĐT , nên giáo viên thường xuyên được bồi dưỡng chuyên môn, năng cao tay nghề.
Bản thân luôn yêu nghề mến trẻ ,ham học hỏi nâng cao chuyên môn . Tìm tòi và tự làm một số đồ dùng ,đồ chơi để phục vụ tiết dạy vào hoạt động vui chơi của trẻ .
Lớp học rộng rãi, khang trang. Cơ sở vật chất luôn được trang bị đầy đủ để phục vụ cho tiết học.
Trẻ ở gần trường nên rất chăm đi lớp .
b ) Khó khăn :
Việc áp dụng CNTT vào tiết học LQMTXQ còn hạn chế.
Góc tự nhiên còn nghèo , số cây ít , đồ chơi ,đồ dùng còn ít ...
Số trẻ ở lớp chưa qua nhóm lớp nhà trẻ , trẻ đến lớp 4 -5 tuổi chiếm 80 % , khả năng trẻ tiếp thu chậm .
Vốn hiểu biết về môi trường xã hội còn hạn chế .
Đồ dùng phục vụ tiết dạy còn nghèo nàn , đồ chơi của trẻ cũng rất ít , thiếu những hình ảnh đẹp , sinh động để trẻ quan sát .

2- Số liệu điều tra trước khi thực hiện
Trước khi thực hiện đề tài tôi đã có những tiết cho trẻ làm quen với môi trường xung quanh , tôi thấy vốn biểu tượng về thế giới xung quanh của trẻ còn ít , đặc biệt trẻ rất rễ nhầm lẫn , khi gọi tên các con vật , ví dụ như : Tất cả các con vật biết bay , trẻ đều gọi là chim mà không gọi được đó là chim én hay chim bồ câu ..

III. KẾT LUẬN:
Đem lại hứng thú cho trẻ, để trẻ học và tiếp thu nhanh hơn, là một nhiệm vụ đòi hỏi phải có sự đầu tư về thời gian, về công sức và cả tâm huyết của những cô giáo cũng như là phụ huynh.
Tôi mong rằng, với một chút sáng kiến, tôi có thể đem lại tiết học LQVMTXQ của trẻ phong phú và hay hơn.

Vui lòng xem tiếp đề tài sáng kiến kinh nghiệm này hoặc xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Các sáng kiến kinh nghiệm mầm non 5-6 tuổi tiêu biểu nhất. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý còn có thể download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn.
Đồng bộ tài khoản