Cách chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
905
lượt xem
22
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Cách chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học

Cách chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Với mong muốn giúp quý thầy cô giáo, quý cán bộ nâng cao hiệu quả dạy học và quản lý giáo dục trong nhà trường, thư viện elib đã sưu tầm và chọn lọc các mẫu SKKN tạo thành BST Cách chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo. Kính chúc quý thầy cô giảng dạy hay, quý cán bộ quản lý đạt kết quả cao trong công tác.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Cách chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học

Cách chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST Cách chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học. Mời quý thầy cô tham khảo:

I/ CÁCH VIẾT:
Để thống nhất cách viết SKKN trong toàn Tỉnh, Sở đề nghị GV phải viết theo yêu cầu sau:
1/. Yêu cầu chung:
a)Về hình thức: SKKN có thể viết theo các yêu cầu sau:
-Báo cáo thực tế.
-Tường thuật (mẩu chuyện kể kinh nghiệm, sáng kiến).
-Tổng kết kinh nghiệm.
b)Về nội dung: SKKN có thể làm một bài viết:
-Nói lên một sáng kiến, một số suy nghĩ về một vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ.
-Trao đổi, đề xuất kinh nghiệm về một vấn đè, một tiết dạy, một chương, một khía cạnh, một phân môn,… trong phạm vi hoạt động giáo dục.
Tuy nhiên nên chọn một vấn đề, một khía cạnh,… trong nội dung hoạt động giảng dạy, giáo dục để viết, không nên chọn vấn đề quá lớn, quá rộng và chung chung. Càng thu hẹp phạm vi thì vấn đề được viết càng dễ tập trung, càng sâu sắc. Ngoài ra cũng cần chú ý tới tính khả thi trên thực tế giảng dạy trên lớp.
2/. Yêu cầu về bố cục: Bố cục bài viết SKKN gồm hai phần chính:
*Phần 1: Phần lí lịch gồm:
-Họ & tên tác giả.
-Chức vụ, chức danh.
-Đơn vị công tác.
Tên đề tài
*Phần 2: Phần nội dung bài viết, gồm các phần cơ bản sau:
a/.Dẫn nhập: Đặt vấn đề.
b/.Những khó khăn: Nêu những khó khăn chủ quan và khách quan, từ đó thúc bách mình suy nghĩ, nghiên cứu để khắc phục, tháo gỡ. Phần này nên chọn những khó khăn điển hình nhất, phổ biến nhất.
c/.Những giải pháp khắc phục khó khăn trên: Đây là phần quan trọng nhất của bài viết. Nó có tính chất quyết định giá trị toàn bộ bản SKKN vì vậy cần nêu một cách rõ ràng, cụ thể tất cả các biện pháp đã áp dụng và thành công trong quá trình giải quyết tháo gỡ khó khăn ấy (nên chú ý đến việc khả thi trong phạm vi một tiết dạy nếu vấn đề tài SKKN thuộc vấn đề liên quan đến một tiết dạy trên lớp). Cũng cần nêu những biện pháp đã áp dụng nhưng không thành công để đồng nghiệp biết mà tránh.
d/.Kết quả đạt được: Đây là phần xác nhận giá trị của bản SKKN. Vì vậy cần phải nêu rõ ràng, cụ thể những kết quả thực tế đã đạt được để chứng minh những giải pháp trên là đúng, nghĩa là phải nêu rõ số liệu thực tế đã được thực nghiệm như phương pháp điều tra, thống kê xác xuất, trắc nghiệm,… để làm cho các biện pháp đem ra áp dụng có sức thuyết phục, có giá trị khoa học.
đ/.Kết luận: Tổng hợp những đều đã trình bày và rút ra những nhận định kết luận cần thiết để vận dụng vào thực tiễn của ngành nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của ngành.
 

Thư viện eLib mong rằng BST Cách chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sẽ là tài liệu hữu ích cho quý thầy cô và các cán bộ quản lý giáo dục.
Đồng bộ tài khoản