Cấu trúc đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh năm 2014

Chia sẻ: Trần Phương Mai Ly | Ngày: | 1 đề thi

0
243
lượt xem
2
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Cấu trúc đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh năm 2014

Cấu trúc đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh năm 2014
Mô tả bộ sưu tập

Với mong muốn giúp các em ôn thi nhanh chóng và đạt điểm cao, chúng tôi giới thiệu Cấu trúc đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh năm 2014. Bộ sưu tập giúp các em nắm được hướng ra đề và cấu trúc từng phần có trong đề môn Tiếng Anh. Chúc các em học tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Cấu trúc đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh năm 2014

Cấu trúc đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh năm 2014
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST Cấu trúc đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh năm 2014. Mời quý thầy cô tham khảo:

 Đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh gồm 2 phần:
- Phần Trắc nghiệm:
Số lượng 30 câu với tổng điểm từ 7 đến 7,5 điểm.
Nội dung chính gồm: ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, tìm lỗi sai, điền từ cho sẵn vào đoạn văn và đọc hiểu.
- Phần viết
Gồm viết lại câu (4 câu, 1 điểm) và viết đoạn văn tối đa khoảng 100 – 120 từ về một trong các chủ đề trong chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh. Phần này chiếm 1,5 điểm.
Viết câu tương đương; xây dựng câu và viết (các bài writing trong chương trình lớp 12)
Trọng tâm ngôn ngữ của dạng bài tập tự luận gồm: Thì biến đổi từ quá khứ đơn sang hiện tại hoàn thành và ngược lại và biến đổi từ quá khứ đơn sang quá khứ hoàn thành và ngược lại. Lưu ý việc sử dụng liên từ since, for, before, after …
Các trọng điểm ngữ pháp: Mệnh đề quan hệ, Câu điều kiện 3 loại cơ bản, câu ao ước WISH, câu bị động, câu tường thuật, câu so sánh, Gerund và Infinitives (dạng biến đổi câu)
Các cấu trúc câu: So/ such...that, too... to, enough... to, because - because of, although - in spite of
Những lưu ý khi ôn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh
- Thí sinh làm bài phần trắc nghiệm trước điền đáp án đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh vào phiếu trả lời; sau khi hết thời gian làm bài phần trắc nghiệm, giám thị thu ngay Phiếu trả lời trắc nghiệm; thí sinh bắt đầu làm bài phần viết.
Liệt kê các nội dung cần ôn tập và lập kế hoạch theo tuần. Tham khảo phần “book map” sách giáo khoa để liệt kê đầy đủ các nội dung chương trình. Tham khảo các tài liệu hướng dẫn ôn thi của Bộ GD-ĐT.
• Làm một số đề thi các năm trước để phần nào tìm ra các phần mình cần luyện tập. Có thể sử dụng một số tài liệu ngữ pháp, từ vựng có bài kiểm tra xác định lỗ hổng kiến thức cần ôn tập kỹ hơn.
• Lập kế hoạch ôn tập. Việc ôn tập cần được thực hiện đều đặn mỗi ngày. Mỗi ngày học một số lượng cấu trúc và từ vựng vừa phải sẽ hiệu quả hơn so với việc học nhồi nhét.
• Khi học từ vựng, cần lưu ý cách phát âm, dấu nhấn và cách dùng từ. Học từ vựng theo chủ đề bài học, tạo những nhóm từ để dễ nhớ và nhớ lâu, ghi nhớ những cách dùng giới từ tương tự nhau.
• Bám sát kế hoạch đưa ra, đều đặn ôn tập lại.
• Có thể tìm bạn đồng hành cùng trình độ, chia sẻ những khó khăn, khảo từ vựng cho nhau.
• Nắm vững cấu trúc đề thi, luyện tập thuần thục cách làm bài cho từng loại câu hỏi.
• Đọc thêm các đoạn văn có chủ đề trong chương trình học nhằm luyện tập kỹ năng đọc, ôn luyện từ vựng.
• Làm nhiều dạng bài trắc nghiệm, lưu giữ bài tập để xem lại.

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh xem đầy đủ tư liệu hoặc cũng có thể tải về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản