Dàn ý chứng minh mối quan hệ giữa học và hành

Chia sẻ: An | Ngày: | 3 tài liệu

0
337
lượt xem
2
download
Xem 3 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Văn mẫu chọn lọc để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Dàn ý chứng minh mối quan hệ giữa học và hành

Dàn ý chứng minh mối quan hệ giữa học và hành
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh tham khảo bộ sưu tập Dàn ý chứng minh mối quan hệ giữa học và hành trên eLib.vn. Đây là bộ sưu tập tài liệu được chúng tôi chọn lọc và tổng hợp nhằm giúp quý thầy cô giáo và các em học sinh tiện theo dõi. Hi vọng rằng, bộ sưu tập này sẽ giúp ích cho quý thầy cô giáo và các em học sinh trong việc nâng cao hiệu quả dạy và học trong chương trình phổ thông.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Dàn ý chứng minh mối quan hệ giữa học và hành

Dàn ý chứng minh mối quan hệ giữa học và hành
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Dàn ý chứng minh mối quan hệ giữa học và hành:

Mở bài
( Giới thiệu dẫn vào đề ) Luận pháp học của Nguyễn Thiếp và mối tương quan học với hành ngày nay: điểm mới, tích cực? Điểm cần bổ sung
Nguyễn Thiếp là một nhà văn hóa, chính trị nổi tiếng dưới thời phong kiến. Ông từng đỗ đạt làm quan dưới triều Lê nhưng sau đó từ quan về dạy học. Vua Quang Trung đã mấy lần viết thư mời ông cộng tác với thái độ rất chân tình nên cuối cùng, Nguyễn Thiếp đã ra giúp triều Tây Sơn, góp phần xây dựng đất nước. Ông đã trình lên Vua Quang Trung bản tấu về : Quân đức, Dân tâm và Học pháp. Đặc biệt trong Luận pháp học, ông đã đề cao việc “học đi đôi với hành” và ‘theo điều học mà làm”. Ta hãy cùng tìm hiểu xem những điểm mới, tích cực và những điểm cần bổ sung trong bài tấu nầy so với hiện nay.
Thân bài
(Tóm tắt các phương pháp học tập của Nguyễn Thiếp, nêu nhận xét)
1. Học để làm người:
- Học để biết rõ đạo – tức là “lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người”
- [ Tư liệu: -> Học ăn, học nói, học gói, học mở ( tục ngữ).
-> Kim vàng ai nỡ uốn câu, / Người khôn ai nỡ nói nhau nặng lời (ca dao) ]
2. Phê phán những lệch lạc; bàn luận những đổi mới:
- Học chuộng hình thức ( không hiểu nội dung)
- Học cầu danh lợi ( làm quan, thăng chức, học để có chức có quyền ngày nay)
- Việc học cần phải được phổ biến rộng khắp ( xã hội hóa giáo dục ); mọi nơi, mọi người ( dân chủ, công bằng – không phải chỉ có con quan, con nhà giàu mới được đi học)
- Học từ thấp đến cao, biết tóm lược những điều cơ bản ( học, hiểu để có thể tóm tắt hay đào sâu vấn đề)
- Học phải kết hợp với thực hành ( biết sử dụng vốn kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống)

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh xem tiếp tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập Dàn ý chứng minh mối quan hệ giữa học và hành. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ quá trình dạy và học ở bậc phổ thông.
Đồng bộ tài khoản