Đề cương sáng kiến kinh nghiệm tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
414
lượt xem
35
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Đề cương sáng kiến kinh nghiệm tiểu học

Đề cương sáng kiến kinh nghiệm tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã sưu tầm và tổng hợp các mẫu SKKN tạo thành BST Đề cương sáng kiến kinh nghiệm tiểu học dưới đây. Với các tài liệu này, nhất định sẽ giúp quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý phần nào đạt hiệu quả hơn trong giảng dạy và công tác. Kính mời quý thầy cô, các cấp cán bộ quản lý cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Đề cương sáng kiến kinh nghiệm tiểu học

Đề cương sáng kiến kinh nghiệm tiểu học
Tóm tắt nội dung

Dưới đây là nội dung của tài liệu đầu tiên được trích trong bộ sưu tập Đề cương sáng kiến kinh nghiệm tiểu học.

I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
1.1 Lý do chọn đề tài:

Nêu rõ vì sao lựa chọn đề tài mà bản thân đang nghiên cứu( Ví dụ: Vì nội dung đang nghiên cứu là nội dung mới mà học sinh hoặc giáo viên thường lúng túng hoặc hay bị sai sót; có thể nội dung mà bản thân đang nghiên cứu là nội dung mới cần thiết cho việc đổi mới phương pháp dạy học hiện nay; có thể đố là một kinh nghiệm mà bản thân đã, đang vận dụng có hiệu quả và cảm thấy rất tâm đắc…)
1.2 Cơ sở khoa học:
Nêu rõ nội dung mình nghiên cứu dựa trên cơ sở khoa học nào ( Toán học. Ngữ pháp học…)
1.3 Cơ sở thực tiễn:
Nêu rõ thực trạng việc thực hiện nội dung mình đang nghiên cứu hiện nay ở trường tiểu học( Ví dụ: Nội dung này giáo viên đang thực hiện mò mẫm, cảm tính, chưa có phương pháp hay không dựa trên cơ sở khoa học mà bản thân thấy rõ; Hay nội dung mình đang nghiên cứu học sinh rất hay sai hoặc lúng túng mà chưa có biện pháp nào khắc phục….)
1.4 Mục đích nghiên cứu:
Bản thân phải trả lời được câu hỏi :Nghiên cứu nội dung trên nhằm mục đích gì? ( Ví dụ: ngiên cứu nội dụng…. Nhằm giúp học sinh khắc phục lỗi….; Hay nhằm giúp giáo viên dạy học hiệu quả dạng bài….)
1.5 Nhiệm vụ; thời gian nghiên cứu:
1.5.1. Nhiệm vụ nghiên cứu:
Cần nêu rõ các ý sau:
- Nghiên cứu lý luận và thực tiễn về nội dung đang nghiên cứu.
- Tìm hiểu thực trạng vấn đề đang nghiên cứu.
- Đề xuất áp dụng biện pháp mà bản thân đưa ra.
1.5.2 Thời gian nghiên cứu:
Nếu nghiên cứu trong một năm thì nêu rõ là năm học nào? ( VD: Trong suốt năm học 2010-2011) nếu là hai năm thì nêu rõ hai năm nào? ( VD: Trong hai năm học 2010-2011 và 2011-2012)
1.6 Đối tượng nghiên cứu:
Cần nêu rõ: Nghiên cứu phương pháp dạy học hay quy trình lên lớp phân môn…. mình đang nghiên cứu.
1.7 Phạm vi nghiên cứu:
Cần nêu rõ: phương pháp dạy học Tiểu học đặc biệt là phân môn mà đề tài ứng dụng và học sinh lớp mà đề tài ứng dụng.
 

Mời quý thầy cô giáo và các bạn xem đầy đủ tài liệu hoặc xem thêm các tài liệu khác trong bộ sưu tập Đề cương sáng kiến kinh nghiệm tiểu học. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các bạn cũng có thể tải về làm tư liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào Thư viện eLib.
Đồng bộ tài khoản