Đề kiểm tra 1 tiết lớp 10 môn Sinh học (Nâng cao) mã đề 309 năm 2013 - 2014 trường THPT chuyên Lý Tự Trọng

Chia sẻ: Lê Thị Thảo Thảo | Ngày: | 1 đề thi

0
52
lượt xem
2
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Đề kiểm tra 1 tiết lớp 10 môn Sinh học (Nâng cao) mã đề 309 năm 2013 - 2014 trường THPT chuyên Lý Tự Trọng

Đề kiểm tra 1 tiết lớp 10 môn Sinh học (Nâng cao) mã đề 309 năm 2013 - 2014 trường THPT chuyên Lý Tự Trọng
Mô tả bộ sưu tập

Để đạt được kết quả tốt trong một kỳ thi bất kỳ, ngoài việc các bạn học sinh phải đáp ứng đủ về mức độ kiến thức thì các bạn cần có nữa là kỹ năng giải đề thi. Thư viện eLib xin giới thiệu đến với các bạn học sinh bộ Đề kiểm tra 1 tiết lớp 10 môn Sinh học (Nâng cao) mã đề 309 năm 2013 - 2014 trường THPT chuyên Lý Tự Trọng. Hi vọng, đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho việc ôn tập của các bạn. Chúc các bạn thành công!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Đề kiểm tra 1 tiết lớp 10 môn Sinh học (Nâng cao) mã đề 309 năm 2013 - 2014 trường THPT chuyên Lý Tự Trọng

Đề kiểm tra 1 tiết lớp 10 môn Sinh học (Nâng cao) mã đề 309 năm 2013 - 2014 trường THPT chuyên Lý Tự Trọng
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các em tham khảo đoạn trích trong BST Đề kiểm tra 1 tiết lớp 10 môn Sinh học (Nâng cao) mã đề 309 năm 2013 - 2014 trường THPT chuyên Lý Tự Trọng dưới đây của chúng tôi.

Câu 1: Nhóm vi khuẩn lấy năng lượng từ các hợp chất chứa nitơ có vai trò:
A. góp phần lọc sạch môi trường nước.
B. góp phần hình thành các mỏ sắt.
C. đảm bảo chu trình tuần hoàn vật chất trong tự nhiên.
D. hình thành các chất vô cơ trong tự nhiên.
Câu 2: Trực phân khác gián phân ở chỗ:
A. không có sự phân chia tế bào chất. B. không có sự hình thành thoi phân bào.
C. chỉ có ở tế bào nhân thực. D. có sự hình thành thoi phân bào.
Câu 3: Cho các hiện tượng trong giảm phân như sau:
1. Các cặp nhiễm sắc thể kép tương đồng trao đổi chéo đều các đoạn nhiễm sắc thể ở kì đầu I.
2. Các nhiễm nhiễm sắc thể kép xếp thành hai hàng ở mặt phẳng xích đạo ở kì giữa I.
3. Các nhiễm sắc thể đơn phân li độc lập về hai cực tế bào ở kì sau II.
4. Các nhiễm sắc thể kép tương đồng phân li độc lập về hai cực tế bào ở kì sau I.
5. Các nhiễm nhiễm sắc thể kép xếp một hàng ở mặt phẳng xích đạo ở kì sau II.
Trong các hiện tượng trên, các hiện tượng dẫn đến giảm phân tạo ra nhiều loại giao tử khác nhau về nguồn gốc và cấu trúc nhiễm sắc thể là:
A. 3, 4. B. 1, 4. C. 2, 5. D. 3, 5.
Câu 4: Tiến hành thí nghiệm ảnh hưởng của thành phần quang phổ đến quang hợp ở tảo Cladophora. Cho vi khuẩn hiếu khí và tảo Cladophora vào cốc thủy tinh chứa nước và tạo môi trường yếm khí. Sau đó, chiếu ánh sáng đỏ và vàng vào 2 góc của cốc. Sau 20 phút, kết quả thí nghiệm cho thấy:
A. vi khuẩn hiếu khí tập trung ở miền ánh sáng đỏ và vàng là như nhau.
B. vi khuẩn hiếu khí tập trung ở miền ánh sáng vàng nhiều hơn miền ánh sáng đỏ.
C. vi khuẩn hiếu khí tập trung ở miền ánh sáng đỏ nhiều hơn miền ánh sáng vàng.
D. vi khuẩn hiếu khí chỉ tập trung ở miền ánh sáng vàng.
Câu 5: Kì đầu của nguyên phân khác với kì đầu I của giảm phân ở chỗ:
A. các nhiễm sắc thể kép co xoắn cực đại và xếp thành hai hàng ở mặt phẳng xích đạo.
B. các nhiễm sắc thể kép co xoắn cực đại và xếp thành một hàng ở mặt phẳng xích đạo.
C. không có hiện tượng bắt cặp, tiếp hợp, trao đổi chéo giữa các cặp nhiễm sắc kép tương đồng.
D. có hiện tượng bắt cặp, tiếp hợp, trao đổi chéo giữa các cặp nhiễm sắc kép tương đồng.
Câu 6: Trong nuôi cấy vi sinh vật, để tạo môi trường đặc người ta thường bổ sung agar (thạch). Ưu điểm của agar là:
A. không bị vi sinh vật phân giải. B. dễ bị vi sinh vật phân giải.
C. chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. D. nhiệt độ nóng chảy rất thấp.

Chúng tôi mong rằng BST Đề kiểm tra 1 tiết lớp 10 môn Sinh học (Nâng cao) mã đề 309 năm 2013 - 2014 trường THPT chuyên Lý Tự Trọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô và các em học sinh.
Đồng bộ tài khoản