Đề kiểm tra 1 tiết lớp 12 môn Sinh học trường THPT Nguyễn Văn Cừ

Chia sẻ: Thao Le | Ngày: | 1 đề thi

0
16
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Đề kiểm tra 1 tiết lớp 12 môn Sinh học trường THPT Nguyễn Văn Cừ

Đề kiểm tra 1 tiết lớp 12 môn Sinh học trường THPT Nguyễn Văn Cừ
Mô tả bộ sưu tập

Thông qua việc giải từng đề thi cụ thể trong bộ Đề kiểm tra 1 tiết lớp 12 môn Sinh học trường THPT Nguyễn Văn Cừ này sẽ giúp các em làm quen với cấu trúc đề thi, các dạng bài tập và nắm vững thêm các phần kiến thức đã được học. Bạn có thể tải miễn phí BST này về máy để tham khảo phục vụ việc học tập đạt hiệu quả hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Đề kiểm tra 1 tiết lớp 12 môn Sinh học trường THPT Nguyễn Văn Cừ

Đề kiểm tra 1 tiết lớp 12 môn Sinh học trường THPT Nguyễn Văn Cừ
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các em cùng tham khảo Đề kiểm tra 1 tiết lớp 12 môn Sinh học trường THPT Nguyễn Văn Cừ được trích từ bộ sưu tập cùng tên dưới đây:

Câu 1: Hình thành lồi mới bằng cách li sinh thái là phương thức thường gặp ở ?
A. Thực vật và động vật có khả năng di chuyển xa B. Thực vật
C. Động vật D. Thực vật và động vật ít di chuyển.
Câu 2: Tại sao đột biến gen thường có hại cho cơ thể sinh vật nhưng vẫn có vai trò quan trọng trong quá trình tiến hóa?
I.Tần số đột biến gen trong tự nhiên là không đáng kể nên tần số alen đột biến có hại là rất thấp
II.Gen đột biến có thể có hại trong tổ hợp gen này nhưng lại có thể trở nên vô hại hoặc có lợi trong tổ hợp gen khác
III.Gen đột biến có thể có hại trong môi trường này nhưng lại có thể trở nên vô hại hoặc có lợi trong môi trường khác
IV.Đột biến gen thường có hại nhưng nó thường tồn tại ở trạng thái dị hợp tử nên không gây hại
Câu trả lời đúng nhất là:
A. I và II B. II và III C. II và IV D. I và III
Câu 3: Màu sắc …. ( H : ngụy trang,K : báo hiệu ) của bướm Biston betularia là kết quả của quá trình …( M : chọn lọc,N : thích nghi ) thể….( P : đột biến,Q : biến dị ) có lợi cho buớm,phát sinh ngẫu nhiên trong lòng quần thể bướm,chứ không phải là sự….( R : biến đổi,S : không biến đổi) màu sắc cho phù hợp với môi trường.
A. H,N,P,R B. H,M,P,R C. K,M,Q,S D. K,N,P,S
Câu 4: Nguyên nhân nào đã dẫn đến bướm Biston betularia có màu đen trở nên chiếm ưu thế so với bướm trắng ở các vùng công nghiệp nước Anh?
A. CLTN đã tạo ra các đột biến ở bướm có khả năng tổng hợp sắc tố và giữ lại những con bướm có màu đen khỏi sự tiêu diệt của chim,còn những con bướm trắng thì ngược lại.
B. Khi môi trường bị ô nhiễm,thân cây bạch dương bị bám muội,bướm có đột biến màu đen khó bị chim phát hiện tiêu diệt nên đã tồn tại và sinh sản ngày một nhiều và ngược lại với bướm trắng
C. Môi trường bị ô nhiễm gây ra đột biến ở bướm có khả năng tổng hợp sắc tố có lợi khi cây bạch dương bị bám muội đen nên sống sót khỏi sự tiêu diệt của chim và sinh sản ngày một nhiều
D. Khi môi trường bị ô nhiễm,nơi cư trú của các lồi sâu bọ bị nhiễm độc làm cho bướm trắng kém thích nghi với môi trường mới bị tiêu diệt,còn lại các con bướm đen khỏe hơn nên sống sót
Câu 5: Cacbon 14 ( 14C ) có thời gian bán rã khoảng :
A. 6730 năm B. 7000 năm C. 4730 năm D. 5730 năm

Hãy tham khảo tài liệu đầy đủ hơn trong BST Đề kiểm tra 1 tiết lớp 12 môn Sinh học trường THPT Nguyễn Văn Cừ!
Đồng bộ tài khoản