Đề kiểm tra 1 tiết lớp 9 môn Sinh học trường THCS Cao Kỳ

Chia sẻ: Mai Hữu Hoài | Ngày: | 1 đề thi

0
31
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Đề kiểm tra 1 tiết lớp 9 môn Sinh học trường THCS Cao Kỳ

Đề kiểm tra 1 tiết lớp 9 môn Sinh học trường THCS Cao Kỳ
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp cho các bạn học sinh có thể chuẩn bị ôn tập tốt hơn, mời các thầy cô và các bạn tham khảo bộ sưu tập Đề kiểm tra 1 tiết lớp 9 môn Sinh học trường THCS Cao Kỳ được thư viện chúng tôi tổng hợp dưới đây. Hy vọng, bộ sưu tập này sẽ giúp bạn thuận lợi trong quá trình tìm kiếm tư liệu tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Đề kiểm tra 1 tiết lớp 9 môn Sinh học trường THCS Cao Kỳ

Đề kiểm tra 1 tiết lớp 9 môn Sinh học trường THCS Cao Kỳ
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST Đề kiểm tra 1 tiết lớp 9 môn Sinh học trường THCS Cao Kỳ. Mời quý thầy cô tham khảo:

Câu 1 (1,5điểm)
Hãy khoanh tròn vào một trong các chữ cái đứng trước câu trả lời đúng
1. Người ta sử dụng phương pháp giao phối cận huyết và tự thụ phấn trong chọn giống chủ yếu để:
a) Củng cố các đặc tính quý, tạo dòng thuần.
b) Tạo giống mới.
c) Kiểm tra và đánh giá kiểu gen của từng dòng thuần.
d) Tạo ưu thế lai.
2. Hiện tượng thoái hóa giống ở một số loài sinh sản hữu tính là do:
a) Lai khác loài, lai khác chi.
b) Lai khác giống, lai khác thứ.
c) Lai khác dòng.
d) Tự thụ phấn, giao phối cận huyết.
3. Lai khác thứ có mục đích:
a) Chỉ để sử dụng ưu thế lai.
b) Chỉ để tạo giống mới.
c) Để sử dụng ưu thế lai và tạo giống mới.
d) Để cải tiến giống.
4. Trong việc tạo ưu thế lai, lai thuận và lai nghịch giữa các dòng thuần chủng có mục đích:
a) Xác định vai trò của các gen di truyền liên kết với giới tính
b) Đánh giá vai trò của chất tế bào lên sự biểu hiện tính trạng.
c) Phát hiện biến dị tổ hợp.
d) Để tìm tổ hợp lai có giá trị kinh tế nhất.
5. Để tạo ưu thế lai ở vật nuôi, chủ yếu người ta dùng:
a) Lai khác dòng đơn b) Lai kinh tế.
c) Giao phối gần d) Lai khác dòng kép,
6. Để tạo được một giống tốt, người ta thường tiến hành:
a) Nhân giống trực tiếp đột biến có lợi.
b) Nhân giống trực tiếp biến dị tổ hợp có lợi.
c) Dựa vào biến dị tổ hợp, đột biến được đánh giá, chon lọc qua một thế hệ.
d) Dựa vào biến dị tổ hợp, đột biến được đánh giá, chon lọc qua nhiều thế hệ.

Quý thầy cô giáo và các em học sinh cùng tham khảo toàn bộ BST Đề kiểm tra 1 tiết lớp 9 môn Sinh học trường THCS Cao Kỳ bằng cách đăng nhập vào Website eLib.vn nhé!
Đồng bộ tài khoản