Đề kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7 trường THCS Triệu Độ

Chia sẻ: Lê Thị Thảo Thảo | Ngày: | 4 đề thi

0
109
lượt xem
2
download
Xem 4 đề thi khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Đề kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7 trường THCS Triệu Độ

Đề kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7 trường THCS Triệu Độ
Mô tả bộ sưu tập

Các đề kiểm tra môn Ngữ văn được biên soạn kỹ lưỡng và được phân loại để người học có thể nhanh chóng tìm thấy đề kiểm tra phù hợp với mình. Hiện tại chúng tôi có hơn 2000+ đề kiểm tra các thể loại – đáp ứng tốt nhu cầu ôn luyện của người dùng trong việc học và con số này đang được tiếp tục cập nhật hàng ngày. Đây là bộ Đề kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7 trường THCS Triệu Độ. Mời các bạn cùng tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Đề kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7 trường THCS Triệu Độ

Đề kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7 trường THCS Triệu Độ
Tóm tắt nội dung

Bộ sưu tập Đề kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7 trường THCS Triệu Độ là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

I/ TRẮC NGHIỆM: (3 điểm)
Câu 1: Câu nào trong các câu sau là câu rút gọn?
a/ Nuôi lợn ăn cơm nằm, nuôi tằm ăn cơm đứng. b/ Người ta là hoa đất.
c/ Người sống, đống vàng. d/ Tấc đất, tấc vàng.
Câu 2: Câu nào trong các câu sau không phải là câu rút gọn?
a/ Bước tới Đèo Ngang bóng xế tà. b/ Cỏ cây chen đá, lá chen hoa.
c/ Đồn rằng quan tướng có danh. d/ Cưỡi ngựa một mình, chẳng phải vịn ai.
Câu 3: Những câu tục ngữ thường rút bỏ thành phần chủ ngữ, nhằm mục đích gì?
a/ Làm câu gọn hơn.
b/ Thông tin nhanh hơn.
c/ Tránh lặp lại những từ đã gặp trong câu khác.
d/ Ngụ ý hành động đặc điểm nói trong câu là của chung mọi người.
Câu 4: Câu đặc biệt thường dùng để:
a/ Nêu thời gian nơi chốn diễn ra sự việc được nói đến trong câu.
b/ Liệt kê, thông báo về sự tồn tại của sự vật,hiện tượng.
c/ Bộc lộ cảm xúc,gọi đáp.
d/ Cả ba ý trên.
Câu 5: Trong những trường hợp sau, câu đặc biệt dùng để làm gì?
a. Nhà ông X. Buổi tối. Một ngọn đèn măng xông.[...]
b. Đẹp quá đi.
Câu 6: Trong các câu sau, câu nào là câu đặc biệt?
a/ Có công mài sắt có ngày nên kim. b/ Một mặt người bằng mười mặt của.
c./ Lá ơi! d/ Mùa xuân, cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim.
Câu 7: Trong câu, trạng ngữ thường ngăn cách với thành phần chính bởi dấu phẩy. Đúng hay sai?
a/ Đúng b/ Sai.
Câu 8: Câu nào trong các câu sau có thành phần trạng ngữ chỉ cách thức?
a/ Ngoài sân, các em học sinh đang nô đùa. b/ Ngày mai, tôi được đi tham quan.
c/ Ba chân bốn cẳng, nó bước vào lớp. d/ Bằng chiếc xe đạp cũ kĩ, nó đến trường.
Câu 9: Tách trạng ngữ thành câu riêng, nhằm mục đích gì?
a/ Làm câu ngắn gọn hơn
b/ Để nhấn mạnh, chuyển ý, hoặc thể hiện cảm xúc nhất định
c/ Làm cho nòng cốt câu được chặt chẽ
d/ Làm cho nội dung của câu dễ hiểu hơn.
Câu 10: Biển đề tên trường có phải là câu đặc biệt không?
a/ Là câu đặc biệt. b/ Không phải là câu đặc biệt.

Thư viện eLib mong BST Đề kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7 trường THCS Triệu Độ sẽ giúp cho các em có thêm nguồn tư liệu hữu ích.
Đồng bộ tài khoản