Đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh học 11 (Cơ bản) mã đề 135 năm 2013-2014 trường THPT chuyên Lý Tự Trọng

Chia sẻ: Lê Thị Thảo Thảo | Ngày: | 1 đề thi

0
38
lượt xem
2
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh học 11 (Cơ bản) mã đề 135 năm 2013-2014 trường THPT chuyên Lý Tự Trọng

Đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh học 11 (Cơ bản) mã đề 135 năm 2013-2014 trường THPT chuyên Lý Tự Trọng
Mô tả bộ sưu tập

Để không bỡ ngỡ khi bước vào kỳ thi kiểm tra 1 tiết môn Sinh học, thư viện eLib giới thiệu với các em bộ Đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh học 11 (Cơ bản) mã đề 135 năm 2013-2014 trường THPT chuyên Lý Tự Trọng. Bộ đề thi được chọn lọc từ các năm trước, nội dung đa dạng sẽ giúp các em làm quen với các dạng bài tập khó, cấu trúc đề thi. Hi vọng đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh học 11 (Cơ bản) mã đề 135 năm 2013-2014 trường THPT chuyên Lý Tự Trọng

Đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh học 11 (Cơ bản) mã đề 135 năm 2013-2014 trường THPT chuyên Lý Tự Trọng
Tóm tắt nội dung

Bạn có thể tải miễn phí BST Đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh học 11 (Cơ bản) mã đề 135 năm 2013-2014 trường THPT chuyên Lý Tự Trọng này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay học tập đạt hiệu quả hơn.

Câu 1: Yếu tố nào sau đây có ảnh hưởng trực tiếp đến sự ra hoa của cây?
A. quang chu kì. B. phitocrom. C. nhiệt độ. D. hormone ra hoa.
Câu 2: Ghép cột khái niệm với cột nội dung sao cho phù hợp.
Khái niệm Nội dung
I. Florigen 1. Độ dài tương đối của ngày và đêm có ảnh hưởng đến sự ra hoa của cây.
II. Xuân hóa 2. Chỉ ra hoa khi thời gian chiếu sáng dài hơn thời gian chiếu sáng tới hạn.
III. Quang chu kì 3. Hiện tượng ra hoa của cây phụ thuộc nhiệt độ thấp
IV. Cây ngày dài. 4. Hormone kích thích cây ra hoa.
V. Mô phân sinh 5. Nhóm tế bào chưa chuyên hóa, duy trì được khả năng nguyên phân
A. I – 4; II – 3; III -1; IV – 2; V – 5. B. I – 4; II – 3; III -2; IV – 1; V – 5.
C. I – 5; II – 3; III -1; IV – 2; V – 4. D. I – 5; II – 1; III -2; IV – 3; V – 4.
Câu 3: Một loài thực vật chỉ ra hoa khi thời gian chiếu sáng trong ngày dài dưới 12 giờ.
Phương án xử lí nào sau đây sẽ làm cây ra hoa?
A. Chiếu sáng 12 giờ và đặt trong tối 12 giờ, trong đêm tối chiếu đèn thêm 10 phút.
B. Đặt trong tối 13 giờ và chiếu sáng 11 giờ, đặt trong tối 1 phút sau 6 giờ chiếu sáng.
C. Đặt trong tối 11 giờ, chiếu sáng 13 giờ, chiếu sáng thêm khi 2 giờ khi trời tối.
D. Đặt trong tối 9 giờ và chiếu sáng 15 giờ, đặt trong tối 1 phút sau 7 giờ chiếu sáng.
Câu 4: Trong nuôi cấy mô, tế bào thực vật, cần cho hormone nào và với tương quan hàm lượng như thế nào vào môi trường nuôi cấy để mẫu cấy sinh trưởng, phát triển và tạo nhiều chồi, cành?
Gibberelin Auxin Gibberelin Auxin
A. >1 B. <1 C. <1. D. >1.
Acid abxixic Cytokinin Acid abxixic Cytokinin
Câu 5: Người ta nhận thấy, dù cho Tu Hú sống tự do với đồng loại hay bị nuôi dưỡng trong phòng cách âm từ lúc nhỏ thì điệu hót của chúng vẫn giống nhau. Nhưng đối với Họa Mi thì khi sống chung với đồng loại, điệu hót của chúng sẽ hay hơn. Nhận định nào sau đây đúng?
A. Tu Hú không có khả năng học tập, Họa Mi có khả năng học tập tốt hơn.
B. Các tập tính của Tu Hú đều là bẩm sinh và tập tính của Họa Mi là học được, Họa Mi có thể học được điệu hót.
C. Các tập tính của Họa Mi và Tu Hú đều là tập tính bẩm sinh, Họa Mi có nhiều tập tính học được hơn Tu Hú.
D. Xu hướng lắng nghe tiếng hót và bắt chước tiếng hót của Họa Mi là bẩm sinh nhưng điệu hót thì chim học được.

Quý thầy cô và các em học sinh có thể tải BST Đề kiểm tra 1 tiết môn Sinh học 11 (Cơ bản) mã đề 135 năm 2013-2014 trường THPT chuyên Lý Tự Trọng để có thêm những tài liệu mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản