Đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn Công nghệ THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 2 tài liệu

0
195
lượt xem
13
download
Xem 2 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn Công nghệ THPT

Mô tả BST Đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn Công nghệ THPT

Tổng hợp các mẫu SKKN trong BST Đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn Công nghệ THPT được thư viện eLib sưu tầm và chọn lọc dưới đây sẽ giúp quý thầy cô và các cán bộ quản lý nâng cao hiệu quả giảng dạy, quản lý giáo dục trong nhà trường. Chúng tôi mong rằng BST này sẽ hữu ích cho các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn Công nghệ THPT

Bộ sưu tập Đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn Công nghệ THPT là một trong những BST đặc sắc của eLib, được chọn lọc từ hàng trăm mẫu tư liệu một cách kỹ lưỡng, mời các bạn tham khảo đoạn trích sau đây:

I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Để phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh thì ngày nay trong cải cách giáo dục chúng ta đã đưa ra không ít các phương pháp và các kĩ thuật dạy học tích cực nhằm làm tăng tính hiệu quả trong dạy học. Nhưng mỗi một phương pháp, một kĩ thuật dạy học nào cũng có cái ưu, cái nhược của nó. Như chúng ta đã biết kĩ thuật dạy học khăn phủ bàn có rất nhiều ưu điểm, nó phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo, có trách nhiệm của mỗi cá nhân và tinh thần hợp tác phối hợp của cả nhóm, đồng thời giữa các nhóm có thể tự đánh giá nhau được giúp cho tiết học trở nên sôi động hơn, phong phú hơn, học sinh cũng hứng thú hơn. Nhưng bên cạnh những ưu điểm đó thì với hình thức sử dụng giấy A0 hoặc A1 để làm khăn phủ bàn như hiện nay thì rất ít giáo viên áp dụng kĩ thuật này vào các tiết dạy của mình vì nếu áp dụng sẽ gặp rất nhiều bất cập như công tác chuẩn bị giấy cho mỗi lần sử dụng, thời gian phát giấy, thời gian treo giấy, hơn nữa với cách kê bàn ghế ở hầu hết các phòng học hiện nay rất khó để các nhóm học sinh phủ giấy lên bàn cùng viết đáp án hay ý kiến riêng của mình nên sẽ dẫn tới sự đùn đẩy nhau viết trước viết sau gây mất trật tự, mất thời gian, mất đi tính tự giác, chủ động sáng tạo ở các em, đặc biệt là những em chậm tiến sẽ trông chờ vào những em viết trước để chép lại làm phản tác dụng của kĩ thuật day học này. Vậy làm thế nào để hạn chế được những nhược điểm trên? Dưới đây là một sáng kiến nhỏ hy vọng các đồng nghiệp có thể tham khảo để hạn chế phần nào những nhược điểm trên, đề tài sáng kiến là: “Dùng bảng phoóc để hạn chế những nhược điểm trong kĩ thuật dạy học khăn phủ bàn”
II. NỘI DUNG CỦA ĐỀ TÀI:
Như chúng ta đã biết ngày nay bảng phoóc và bút dạ được dùng rất nhiều trong hoạt động ngoại khóa vì nó có rất nhiều ưu điểm như: dễ sử dụng, sử dụng được mọi lúc mọi nơi, dễ xóa nên sử dụng dược nhiều lần. Nhưng trong các tiết học chính khóa ta lại chưa phát huy các tính năng của nó. Dưới đây là một cách thức sử dụng bảng phoóc để hạn chế những nhươc điểm trong kĩ thuât dạy học khăn phủ bàn.
Ta chia lớp ra làm các nhóm, mỗi nhóm 4 em ngồi ở hai bàn trên, dưới gần nhau. Mỗi nhóm tự trang bị một bảng phoóc hình vuông có cạnh (70x70)cm, dẻ lau để sử dụng cho cả năm học, mỗi em một bút dạ để viết bảng. Như vậy các em chỉ cần chuẩn bi một lần mà có thể dùng cho mọi tiết học cần tới, khi đó vừa tiết kiệm vừa bớt được thời gian chuẩn bị của giáo viên. Để tăng độ cứng thì ở viền bảng học sinh nên dùng nẹp nhôm nhỏ, để tiện cho việc treo bảng lên bảng chính thì ở cạnh trên của bảng chính lớp bố trí lấy ba đinh vít đặt sao cho các đinh cách nhau khoảng 75cm, còn ở giữa cạnh trên của các bảng phoóc học sinh bố trí các móc để treo, cạnh dưới bảng phoóc bố trí đinh vít vào giữa cạnh để bảng dưới treo lên bảng trên. Như vậy sau này thao tác treo bảng của giáo viên sẽ nhanh hơn rất nhiều so với việc treo giấy A0 hoặc A1.

ELib mong BST Đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn Công nghệ THPT sẽ giúp cho các bạn có thêm nguồn tư liệu tham khảo.
Đồng bộ tài khoản