Đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn Hóa học THPT

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 9 tài liệu

0
827
lượt xem
99
download
Xem 9 tài liệu khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THPT để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn Hóa học THPT

Đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn Hóa học THPT
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý bộ sưu tập Đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn Hóa học THPT. Các tài liệu trong bộ sưu tập này được chúng tôi chọn lọc kỹ càng từ nguồn đề tài của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm của các trường trong cả nước. Hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ giúp quý thầy cô giáo, các cán bộ quản lý nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong công tác quản lý và giảng dạy của mình.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn Hóa học THPT

Đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn Hóa học THPT
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn một phần đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn Hóa học THPT dưới đây:

 PHẦN MỞ ĐẦU
I . LÝ DO CHỌN CHUYÊN ĐỀ:
1. Cơ sở lí lumận: 

Xuất phát từ nhiệ vụ năm học 2012 – 2013 do nhà trường và cấp trên giao cho là phải nâng cao chất lượng số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh.
Qua nhiều năm tôi tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh và ôn vào các trường chuyên trong tỉnh cũng như các trường khối chuyên của ĐHSP, ĐHKHTN….cũng như chỉ tiêu của phòng GD &ĐT và nhà trường đề ra hàng năm đạt 85% học sinh đạt giải, trong đó 70% đạt giải ba trở lên.
Để đạt được chỉ tiêu trên thì vấn đề chọn phương pháp giảng dạy cho học sinh ở đội tuyển là khó khăn do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan cụ thể là:
- Chương trình hóa học hóa học trung học cơ sở, nhất là chương trình hóa học lớp 9 là chương trình đồng tâm với chương trình hóa học THPT. Lượng kiến thức hóa học hữu cơ lớp 9 thì ít. Nhiều bài tập hay và khó, nếu học sinh giỏi chỉ có học kiến thức SGK lớp 9 thì không giải quyết được.
- Thời gian giảng dạy chính khóa 2 tiết trong tuần. Thời gian dạy đội tuyển ít, không có dạy bồi dưỡng thêm.
Chính vì vậy, để các em học sinh giỏi dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt giải, học sinh dự thi vào các trường chuyên, thì phải nắm chắc phương pháp lập công thức hóa học hữu cơ và vận dụng tốt khi học và làm tốt lập công thức hóa học. Tôi mạnh dạn nghiên cứu, giới thiệu chuyên đề: Lập công thức hóa học, trong đó chủ yếu nghiên cứu về lập công thức hóa học của hợp chất hữu cơ.
2. Cơ sở thực tiễn:
Xuất phát điểm đầu tiên là thành phần đội tuyển hóa học lớp 9 được tuyển chọn từ những học sinh không đủ tham gia các đội tuyển Toán, lý ..
Học sinh mới tiếp cận với bộ môn hóa học môn học trừu tượng. Tư duy của học sinh chưa cao. Trình độ học sinh trong đội tuyển còn chưa đồng đều. Vì vậy việc lựa chọn phương pháp dạy đội tuyển còn nhiều hạn chế.

Quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý có thể tham khảo đầy đủ đề tài sáng kiến kinh nghiệm này và xem thêm các đề tài khác trong bộ sưu tập Đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn Hóa học THPT. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy ngày càng hiệu quả.
Đồng bộ tài khoản