Đề thi học kỳ 2 môn Hóa lớp 10 Hệ cơ bản Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng năm 2013 - 2014

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 đề thi

0
79
lượt xem
7
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Đề thi học kỳ 2 môn Hóa  lớp 10 Hệ cơ bản  Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng năm 2013 - 2014

Đề thi học kỳ 2 môn Hóa lớp 10 Hệ cơ bản Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng năm 2013 - 2014
Mô tả bộ sưu tập

Đồng hành cùng người học, đó là tiêu chí hàng đầu của Thư viện eLib. Vì vậy, nhằm hỗ trợ các bạn học sinh đang chuẩn bị cho kì thi học kỳ 2 có thêm nhiều tài liệu học tập và luyện thi, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn Đề thi học kỳ 2 môn Hóa lớp 10 Hệ cơ bản Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng năm 2013 - 2014. Chúc các bạn thành công!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Đề thi học kỳ 2 môn Hóa  lớp 10 Hệ cơ bản  Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng năm 2013 - 2014

Đề thi học kỳ 2 môn Hóa lớp 10 Hệ cơ bản Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng năm 2013 - 2014
Tóm tắt nội dung

Mời quý thầy cô và các em cùng tham khảo đoạn nội dung được trích từ bộ sưu tập Đề thi học kỳ 2 môn Hóa lớp 10 Hệ cơ bản Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng năm 2013 - 2014 dưới đây:

Câu 1: Dãy gồm tất cả các chất khi tác dụng với axit clohiđric đều giải phóng khí (điều kiện phản ứng coi như có đủ):
A. K2SO4, MnO2, FeS. B. CaCO3, Fe, Na2SO3.
C. Pt, Mg, CuS. D. MgCO3, BaSO4, Al.
Câu 2: Cho một mẫu đá vôi (CaCO3) vào ống nghiệm có chứa sẵn lượng dư dung dịch axit clohiđric. Có thể áp dụng biện pháp nào sau đây để làm tăng tốc độ phản ứng trên:
A. Ngâm ống nghiệm vào trong chậu nước đá. B. Pha loãng dung dịch axit clohiđric.
C. Tăng thể tích của dung dịch axit clohiđric. D. Nghiền nhỏ mẫu đá vôi thành bột mịn.
Câu 3: Có hai thí nghiệm:
- Thí nghiệm 1: cho miếng kẽm nặng 1 gam vào cốc đựng 200 ml dung dịch HCl 2M.
- Thí nghiệm 2: cho 1 gam bột kẽm vào cốc đựng 300 ml dung dịch HCl 2M.
Kết quả cho thấy bọt khí thoát ra trong thí nghiệm 2 nhanh và nhiều hơn. Nguyên nhân là do:
A. Thí nghiệm thứ hai sử dụng dung dịch axit có nồng độ cao hơn so với thí nghiệm thứ nhất.
B. Thí nghiệm thứ hai dùng nhiều axit HCl hơn so với thí nghiệm thứ nhất.
C. Lượng kẽm bột ở thí nghiệm thứ hai lớn hơn so với lượng kẽm trong thí nghiệm thứ nhất.
D. Thí nghiệm thứ hai dùng kẽm bột có diện tích bề mặt lớn hơn kẽm miếng trong thí nghiệm thứ nhất.
Câu 4: Phát biểu nào sau đây đúng?
A. Trong tự nhiên, clo tồn tại cả ở dạng đơn chất và hợp chất.
B. Tất cả các muối halogenua của bạc đều không tan.
C. Axit iothiđric (HI) có tính axit mạnh hơn axit clohiđric.
D. Ở điều kiện thường, flo là chất lỏng màu lục nhạt, rất độc.
Câu 5: Trường hợp nào sau đây có yếu tố làm giảm tốc độ phản ứng?
A. Bảo quản thức ăn trong tủ lạnh.
B. Dùng không khí nén và nóng thổi vào lò cao để đốt cháy than cốc.
C. Khoét nhiều lỗ trên viên than để tạo thành than tổ ong dùng cho đun nấu.
D. Đưa lưu huỳnh đang cháy ngoài không khí vào bình chứa oxi nguyên chất.
Câu 6: Trong phòng thí nghiệm, có thể điều chế lượng nhỏ khí oxi từ muối kali clorat. Người ta sử dụng cách nào sau đây nhằm mục đích tăng tốc độ phản ứng?
A. Nung kaliclorat với khối lượng lớn.
B. Nung hỗn hợp kali clorat và mangan đioxit ở nhiệt độ cao.
C. Dùng phương pháp đẩy nước để thu khí oxi sinh ra.
D. Dùng phương pháp kết tinh để thu muối kali clorua tạo thành sau phản ứng.
Câu 7: Đun nóng hỗn hợp bột gồm 8,4 gam Fe và 6,4 gam S trong bình kín không có không khí đến phản ứng hoàn toàn thì thu được m gam chất rắn. Giá trị của m là (cho Fe = 56; S = 32)
A. 14,8. B. 17,6. C. 13,2. D. 8,8.

Để xem thêm các nội dung về Đề thi học kỳ 2 môn Hóa lớp 10 Hệ cơ bản Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng năm 2013 - 2014 hay khác, quý thầy cô và các em cùng download BST về tham khảo nhé (hoàn toàn miễn phí)!
Đồng bộ tài khoản