Đề thi học sinh giỏi môn Sinh học tỉnh Cà Mau

Chia sẻ: Trần Phương Mai Ly | Ngày: | 7 đề thi

0
253
lượt xem
7
download
Xem 6 đề thi khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Đề thi học sinh giỏi môn Sinh học tỉnh Cà Mau

Đề thi học sinh giỏi môn Sinh học tỉnh Cà Mau
Mô tả bộ sưu tập

Để đạt được kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi, các em đừng quên tham khảo Đề thi học sinh giỏi môn Sinh học tỉnh Cà Mau của thư viện eLib. Bộ đề thi được chọn lọc kỹ càng, giúp các em làm quen với các dạng câu hỏi, cấu trúc đề thi. Đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô và các em học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Đề thi học sinh giỏi môn Sinh học tỉnh Cà Mau

Đề thi học sinh giỏi môn Sinh học tỉnh Cà Mau
Tóm tắt nội dung

Bạn có thể tải miễn phí BST Đề thi học sinh giỏi môn Sinh học tỉnh Cà Mau này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay học tập đạt hiệu quả hơn.

Câu 1 ( 2,5 điểm)
Thế nào là thụ tinh kép? Bằng cách nào người ta tạo ra quả không hạt và làm cho quả chín nhanh hoặc chín chậm?

Câu 2 ( 2,5 điểm)
Nêu chức năng quan trọng nhất của máu và dịch mô. Những thành phần nào của máu tham gia vận chuyển khí và vận chuyển dưới hình thức nào?
Ở động vật nào máu không tham gia vận chuyển khí? Vì sao?
Câu 3 ( 3,0 điểm)
Hãy phân biệt nguồn nguyên liệu ban đầu, cách tiến hành và cơ sở di truyền của các phương pháp nuôi cấy tế bào thực vật.
Câu 4 ( 3,0 điểm)
Vì sao nói biến dị và di truyền là hai đặc tính của cơ thể sống, thống nhất với nhau và chịu sự tác động không ngừng của điều kiện sống?
Câu 5 ( 1,5 điểm)
Vi khuẩn Lactic chủng I tổng hợp được axit Folic (một loại vitamin) và không tổng hợp được Phêninalamin (một loại axit amin). Còn vi khuẩn Lactic chủng II thì ngược lại. Có thể nuôi hai chủng vi sinh vật này trong môi trường thiếu axit Folic và axit Phêninalamin được không? Vì sao?Câu 6 ( 2,0 điểm)
a. Nêu các con đường mất nước ở cây?
b. Tại sao không nên tưới cây khi trời nắng to?
c. Người ta tiến hành các thí nghiệm sau:
- Thí nghiệm 1: Đưa thực vật C3 và thực vật C4 trong nhà kính và có thể điều chỉnh được nồng độ oxi.
- Thí nghiệm 2: Đưa thực vật C3 và thực vật C4 vào trong chuông thủy tinh kín và chiếu sáng liên tục.
- Thí nghiệm 3: Đo cường độ quang hợp (mg CO2/dm2 lá.giờ) của thực vật C3 và thực vật C4 ở các điều kiện cường độ ánh sáng mạnh, nhiệt độ cao.
Dựa vào các thí nghiệm trên, có thể phân biệt được thực vật C3 và C4 không? Giải thích?
 

Chúc quý thầy cô và các em học sinh có được nguồn tư liệu Đề thi học sinh giỏi môn Sinh học tỉnh Cà Mau hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản