Đề thi học sinh giỏi môn Tin học bậc THPT

Chia sẻ: Đinh Thị Tho | Ngày: | 36 đề thi

0
2.465
lượt xem
147
download
Xem 36 đề thi khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Đề thi học sinh giỏi môn Tin học bậc THPT

Đề thi học sinh giỏi môn Tin học bậc THPT
Mô tả bộ sưu tập

Hỗ trợ thêm cho các bạn học sinh có thêm tư liệu ôn tập, thư viện eLib xin chia sẻ đến các bạn bộ Đề thi học sinh giỏi môn Tin học bậc THPT. Hi vọng, thông qua việc giải trên từng đề thi cụ thể sẽ giúp các bạn học sinh ôn tập kiến thức trọng tâm, làm quen với cấu trúc đề thi từ đó rút kinh nghiệm cho bài thi của mình. Chúc các em có một kì thi thành công!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Đề thi học sinh giỏi môn Tin học bậc THPT

Đề thi học sinh giỏi môn Tin học bậc THPT
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST Đề thi học sinh giỏi môn Tin học bậc THPT. Mời quý thầy cô tham khảo:

Bài 1. Phân loại
Nam dự định tự tay đóng một chiếc giá sách cho mình. Nam đã tìm đến xưởng gỗ cạnh nhà để nhờ sự giúp đỡ về nguyên vật liệu đóng chiếc giá sách. Ông chủ xưởng dẫn Nam đi tới một khu và ở đó Nam có thể lọc lấy những tấm gỗ mình cần. Vì có rất nhiều độ dài các gỗ khác nhau nên Nam sẽ phải lọc ra trong số này có bao nhiêu tấm gỗ có độ dài khác nhau và độ dài của các tấm gỗ đó là bao nhiêu. Bạn hãy giúp Nam thực hiện việc phân loại này nhé.
Dữ liệu:
Số lượng các tấm gỗ và độ dài của của từng tấm gỗ được cho bởi tệp PLOAI.IN.
- Dòng thứ nhất ghi N - số lượng tấm gỗ hiện có (0<N<=206).
- N dòng tiếp theo ghi độ dài các tấm gỗ. Dòng thứ i ghi độ dài tấm gỗ thứ i là A[i] (0<A[i]<=206).
Kết quả:
Ghi ra tệp PLOAI.OUT với cấu trúc:
- Dòng thứ nhất ghi số lượng các tấm gỗ có độ dài khác nhau
- Các dòng tiếp theo liệt kê độ dài của từng tấm gỗ khác nhau theo thứ tự tùy ý.
Bài 2. Chú thích
Để chuẩn bị cho cuộc thi đồng đội HSG Tin học. Thầy T muốn chọn ra một số em học sinh để đi ôn tập và dự thi. Thầy T nghĩ rằng để các bạn có thể cùng nhau làm việc thì từng thành viên trong nhóm bên cạnh việc học giỏi thì còn phải trình bày bài của mình thật dễ hiểu cùng các đoạn chú thích trong các khối lệnh. Vậy là thầy T cho các em học sinh của mình giải một bài tập dùng ngôn ngữ lập trình là PASCAL với tổng số dòng bài làm không qúa 1000 dòng. Bạn hãy lập chương trình xác định số lượng các đoạn chú thích trong bài làm của học sinh thầy T.
Quy ước:
- Chú thích được đặt trong cặp dấu ngoặc {}.
- Các chú thích không lồng nhau.
Bài 3. Tìm đường đi
Trong kỳ thi học sinh giỏi năm 2006-2007 ban tổ chức đã chọn ra N (0<N<=100) hội đồng thi. Giữa các hội đồng thi có các con đường nối các hội đồng thi này với nhau sao cho nếu đi theo các con đường này thì ta có thể đi từ hội đồng thi bất kỳ đều có đường đi đến một hội đồng thi bất kỳ khác. Nam – một bạn trẻ ham thích đi du lịch rất mong muốn sau khi tham dự kỳ thi này có thể đi thăm quan đây đó. Vậy liệu sau khi thi xong thì Nam có thể đi từ hội đồng thi của mình đi qua mọi con đường dẫn tới các hội đồng thi khác đúng một lần hay không? Bạn hãy giúp Nam trả lời câu hỏi trên nhé.
 

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô và các em học sinh vui lòng download bộ sưu tập Đề thi học sinh giỏi môn Tin học bậc THPT và xem thêm các tài liệu khác. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy hay, các em học tập tốt.
Đồng bộ tài khoản