Đề thi học sinh giỏi môn Tin học tỉnh Ninh Bình

Chia sẻ: Đinh Thị Tho | Ngày: | 8 đề thi

0
467
lượt xem
47
download
Xem 8 đề thi khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Đề thi học sinh giỏi môn Tin học tỉnh Ninh Bình

Đề thi học sinh giỏi môn Tin học tỉnh Ninh Bình
Mô tả bộ sưu tập

Với mong muốn giúp các em có thêm tài liệu để tham khảo, chúng tôi giới thiệu BST Đề thi học sinh giỏi môn Tin học tỉnh Ninh Bình được chọn lọc kỹ càng từ các kỳ thi trước giúp các em tham khảo để đo trình độ, cũng như biết thêm nhiều dạng bài tập khó. Với BST này, hi vọng sẽ hữu ích cho các em trong kỳ thi sắp tới.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Đề thi học sinh giỏi môn Tin học tỉnh Ninh Bình

Đề thi học sinh giỏi môn Tin học tỉnh Ninh Bình
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn trong bộ sưu tập Đề thi học sinh giỏi môn Tin học tỉnh Ninh Bình dưới đây:

Bài 1: Số bậc k (7 điểm).
Một số A gọi là có bậc K đối với cơ số B nếu: trong đó . Các số A, B, K, xi là các số nguyên dương.
Ví dụ :
• 17 có bậc 2 đối với cơ số 2 vì 17 = 24 + 20 .
• 151 có bậc 3 đối với cơ số 5 vì 151 = 53 + 52 + 50.
Yêu cầu: Cho trước đoạn [X, Y]. Hãy xác định xem trong đoạn này có bao nhiêu số có bậc K đối với cơ số B.
Dữ liệu vào: File văn bản KNUM.INP gồm 1 dòng chứa 4 số X, Y, K, B
Dữ liệu ra: Ghi ra file KNUM.OUT một số là kết quả tìm được.
Ví dụ:
KNUM.INP KNUM.OUT Giải thích
15 20 2 2 3 3 số tìm được:
17 = 24 + 20
18 = 24 + 21 20 = 24 + 22

Bài 2: Chuỗi ngọc (7 điểm)
Một người thợ kim hoàn chuyên làm các chuỗi ngọc. Mỗi chuỗi ngọc gồm các viên ngọc được đánh chỉ số lần lượt từ 1 đến n. Trong mỗi chuỗi ngọc, các viên ngọc tuân theo nguyên tắc:
- Giá trị của các viên ngọc tăng dần theo chỉ số.
- Giá trị của viên ngọc thứ i là một số nguyên dương không vượt quá 2i.
Như vậy mỗi chuỗi ngọc tương ứng với một dãy giá trị: (a1, a2, ... an) trong đó
ai < ai+1 với 0 < i < n.
Người thợ kim hoàn quyết định làm ra các chuỗi ngọc khác nhau theo thứ tự từ điển của dãy giá trị với chuỗi đầu tiên là (1, 2, 3,..., n). Ở thời điểm hiện tại, anh ta đang làm đến chuỗi ngọc thứ k.
Yêu cầu: Hãy xác định chuỗi ngọc hiện tại mà người thợ kim hoàn đang làm.
Dữ liệu vào:
• Dòng 1: Chứa số nguyên dương n (0 < n ≤ 250).
• Dòng 2: Chứa số nguyên dương k, lưu ý rằng k có thể là một số rất lớn.
Dữ liệu vào luôn đảm bảo bài toán có nghiệm.
Dữ liệu ra:
Gồm 1 dòng chứa n số nguyên là dãy giá trị tương ứng với chuỗi ngọc.
 

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh xem đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập Đề thi học sinh giỏi môn Tin học tỉnh Ninh Bình. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các em học sinh có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản