Đề thi học sinh giỏi THPT - Hệ bổ túc

Chia sẻ: Đinh Duy Tiến | Ngày: | 45 đề thi

0
880
lượt xem
0
download
Xem 45 đề thi khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Đề thi học sinh giỏi THPT - Hệ bổ túc

Đề thi học sinh giỏi THPT - Hệ bổ túc
Mô tả bộ sưu tập

Bạn đã chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới chưa? Hãy thử sức với bộ sưu tập Đề thi học sinh giỏi THPT - Hệ bổ túc mà eLib.vn giới thiệu để việc ôn tập hiệu quả hơn. Bộ đề thi này sẽ giúp bạn bước đầu làm quen với độ khó của các đề thi năm trước. Đây cũng là cách bạn ghi nhớ kiến thức tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Đề thi học sinh giỏi THPT - Hệ bổ túc

Đề thi học sinh giỏi THPT - Hệ bổ túc
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST Đề thi học sinh giỏi THPT - Hệ bổ túc. Mời quý thầy cô tham khảo:

Câu I (4,0 điểm).
1) Gen điều hòa là một trong những thành phần cấu trúc của opêron Lac đúng hay sai? Nêu vai trò của gen điều hòa trong cơ chế điều hòa hoạt động của opêron Lac.
2) Nêu vai trò của các thành phần cấu trúc của opêron Lac.
3) Nêu các đặc điểm của mã di truyền.
Câu II (4,0 điểm).
Ở một loài thực vật, alen A quy định cây cao trội hoàn toàn so với alen a quy định cây thấp; alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b qua định hoa trắng. Các cặp gen quy định các cặp tính trạng nằm trên cùng một cặp nhiễm sắc thể.
1) Cho cây cao, hoa đỏ tự thụ phấn, kết quả thu được tỉ lệ 3 cây cao, hoa đỏ : 1 cây thấp, hoa trắng, giải thích kết quả và viết sơ đồ lai.
2) Cho cây cao, hoa đỏ lai phân tích, kết quả thu được 4 kiểu hình có tỉ lệ như sau: 40% cao,đỏ : 40% thấp, trắng : 10% cao, trắng : 10% thấp, đỏ , giải thích kết quả và viết sơ đồ lai.
Câu III (4,0 điểm).
1) Trình bày cơ chế phát sinh thể tam bội và thể ba nhiễm .
2) Nêu đặc điểm của thể đa bội.
Câu IV (4,0 điểm).
1) Nêu ý nghĩa của quy luật di truyền phân ly độc lập.
2) Mooc gan đã làm thí nghiệm như thế nào để phát hiện hiện tượng liên kết gen và hoán vị gen ?
Câu V (4,0 điểm).
1) Thế nào là mức phản ứng của kiểu gen? Mức phản ứng có di truyền không? Vì sao?
2) Cho biết các gen trội là trội hoàn toàn so với các gen lặn.
Cho phép lai P: AaBbDd x AaBbdd ( không viết sơ đồ lai), Hãy tính.
a) - Tỉ lệ kiểu hình mang 3 tính trạng trội ở F1.
- Tỉ lệ kiểu hình mang 3 tính trạng lặn ở F1.
b) Tỉ lệ kiểu gen AaBbDd và AaBbdd ở F1.
 

Hi vọng, bộ Đề thi học sinh giỏi THPT - Hệ bổ túc này hữu ích cho kì ôn tập của các bạn. Chúc các bạn thành công!
Đồng bộ tài khoản