Bộ đề thi kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thúy Nhi | Ngày: | 29 đề thi

0
2.542
lượt xem
98
download
Xem 29 đề thi khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Bộ đề thi kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7

Bộ đề thi kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7
Mô tả bộ sưu tập

Đến với Bộ đề thi kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7 sẽ giúp các em thuận tiện hơn cho việc ôn tập. Bộ đề thi được chọn lọc cẩn thận, thiết kế rõ ràng giúp các nắm vững nội dung trọng tâm của từng phần, chương học. Chúc các em thi tốt!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Bộ đề thi kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7

Bộ đề thi kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7
Tóm tắt nội dung

Đề KT 1 Tiết Ngữ Văn 7 - Đề Số 1

I/ TRẮC NGHIỆM: (3 điểm)

Câu 1: Câu nào trong các câu sau là câu rút gọn?
a/ Nuôi lợn ăn cơm nằm, nuôi tằm ăn cơm đứng. b/ Người ta là hoa đất.
c/ Người sống, đống vàng. d/ Tấc đất, tấc vàng.

Câu 2: Câu nào trong các câu sau không phải là câu rút gọn?
a/ Bước tới Đèo Ngang bóng xế tà. b/ Cỏ cây chen đá, lá chen hoa.
c/ Đồn rằng quan tướng có danh. d/ Cưỡi ngựa một mình, chẳng phải vịn ai.

Câu 3: Những câu tục ngữ thường rút bỏ thành phần chủ ngữ, nhằm mục đích gì?
a/ Làm câu gọn hơn.
b/ Thông tin nhanh hơn.
c/ Tránh lặp lại những từ đã gặp trong câu khác.
d/ Ngụ ý hành động đặc điểm nói trong câu là của chung mọi người.

Câu 4: Câu đặc biệt thường dùng để:
a/ Nêu thời gian nơi chốn diễn ra sự việc được nói đến trong câu.
b/ Liệt kê, thông báo về sự tồn tại của sự vật,hiện tượng.
c/ Bộc lộ cảm xúc,gọi đáp.
d/ Cả ba ý trên.

Câu 5: Trong những trường hợp sau, câu đặc biệt dùng để làm gì?
a. Nhà ông X. b.Buổi tối.
c.Một ngọn đèn măngxông.[...]d. Đẹp quá đi.

Câu 6: Trong các câu sau, câu nào là câu đặc biệt?
a/ Có công mài sắt có ngày nên kim. b/ Một mặt người bằng mười mặt của.
c./ Lá ơi! d/ Mùa xuân, cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim.

Câu 7: Trong câu, trạng ngữ thường ngăn cách với thành phần chính bởidấu phẩy .Đúng hay sai?
a/ Đúng b/ Sai.

Câu 8: Câu nào trong các câu sau có thành phần trạng ngữ chỉ cách thức?
a/ Ngoài sân, các em học sinh đang nô đùa. b/ Ngày mai, tôi được đi tham quan.
c/ Ba chân bốn cẳng, nó bước vào lớp. d/ Bằng chiếc xe đạp cũ kĩ, nó đến trường.

Câu 9: Tách trạng ngữ thành câu riêng, nhằm mục đích gì?
a/ Làm câu ngắn gọn hơn
b/ Để nhấn mạnh, chuyển ý, hoặc thể hiện cảm xúc nhất định
c/ Làm cho nòng cốt câu được chặt chẽ
d/ Làm cho nội dung của câu dễ hiểu hơn.

Câu 10: Biển đề tên trường có phải là câu đặc biệt không?
a/ Là câu đặc biệt. b/ Không phải là câu đặc biệt.

II/ TỰ LUẬN: (7 điểm)

Câu 1: Đặt 1 câu có chứa thành phần trạng ngữ chỉ thời gian, một câu có chứa thành phần trạng ngữ chỉ nguyên nhân.Gạch chân, phân tích cấu trúc. ( 3đ)

Câu 2: Viết một đoạn văn nghị luận .Trong đó có chứa một câu đặc biệt, một câu rút gọn.(3đ)
 

Đồng bộ tài khoản