Đề thi thử ĐH môn Sinh năm 2014 trường THPT Ngô Gia Tự

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 đề thi

0
92
lượt xem
2
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Đề thi thử ĐH môn Sinh năm 2014 trường THPT Ngô Gia Tự

Đề thi thử ĐH môn Sinh năm 2014 trường THPT Ngô Gia Tự
Mô tả bộ sưu tập

Kỳ thi TN THPT QG & ĐHCĐ căng thẳng và nhiều lo âu gần tới. Tuy nhiên, các bạn thí sinh cũng đừng quá lo lắng, eLib.vn sẽ luôn đồng hành với các bạn trong từng kỳ thi. Chúng tôi sưu tập Đề thi thử ĐH môn Sinh năm 2014 trường THPT Ngô Gia Tự nhằm giúp các bạn làm quen với các dạng bài tập có thể có trong các đề thi TN THPT QG & ĐHCĐ. Chúng tôi hi vọng, các tài liệu trong bộ sưu tập này sẽ hữu ích đối với các bạn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Đề thi thử ĐH môn Sinh năm 2014 trường THPT Ngô Gia Tự

Đề thi thử ĐH môn Sinh năm 2014 trường THPT Ngô Gia Tự
Tóm tắt nội dung

Bạn có thể tải miễn phí BST Đề thi thử ĐH môn Sinh năm 2014 trường THPT Ngô Gia Tự này về máy để tham khảo phục vụ việc giảng dạy hay học tập đạt hiệu quả hơn.

Câu 1: Khi nói về sinh vật nhân sơ, điều nào sau đây là đúng?
A. Có các gen là gen không phân mảnh và mỗi gen khi phiên mã có thể tạo ra cả 3 loại ARN.
B. Có bộ NST đơn bội nên quá trình hình thành đặc điểm thích nghi nhanh hơn sinh vật nhân thực.
C. Tất cả sinh vật nhân sơ đều có vật chất di truyền là ADN dạng vòng nên hệ gen là hệ đơn gen.
D. Trong quá trình tái bản, enzim ADN polymeraza là enzim thứ 4 tham gia vào quá trình nhân đôi.
Câu 2: Điều nào sau đây chưa chính xác khi nói về đột biến gen (ĐBG)?
A. ĐBG khi đã phát sinh sẽ được nhân lên và truyền lại thế hệ sau.
B. Xét ở mức độ phân tử, đa số đột biến điểm thường vô hại do tính thoái hóa của mã di truyền.
C. Đột biến điểm là 1 dạng của ĐBG, liên quan đến 1 vài cặp nucleotit trong gen.
D. Đa số các dạng ĐBG là dạng thay thế cặp nucleotit.
Câu 3: Một nhà khoa học tiến hành nghiên cứu về 2 quần thể bọ cánh cứng trong 1 khu vườn. Một thời gian sau
đó, ông ta đi đến kết luận 2 quần thể trên thuộc 2 loài khác nhau. Quan sát nào sau đây khiến ông đi đến kết luận trên?
A. Bọ đực chấm cam có thể giao phối với cả bọ cái chấm cam và bọ cái chấm đen nhưng bọ đực chấm đen chỉ
giao phối với bọ cái giống nó.
B. Khi tiếp cận con cái, bọ đực chấm đen thường rung cánh để thu hút bạn tình trong khi bọ đực chấm cam
thường đem con mồi mà nó bắt được đến cho con cái.
C. Những con bọ thuộc 2 quần thể trên thường giao phối vào những thời điểm khác nhau trong ngày.
D. Những con bọ con được sinh ra bởi sự thụ tinh giữa 2 cá thể thuộc 2 quần thể trên thường có sức sống kém và chết trước tuổi trưởng thành.
Câu 4: Khi nói về lịch sử phát triển sinh giới qua các đại địa chất, kết luận nào sau đây đúng?
A. Trái đất đã trải qua 3 lần băng hà.
B. Hóa thạch sinh vật nhân sơ cổ nhất được tìm thấy ở đại Nguyên sinh.
C. Động vật phát sinh ở kỉ Ocđôvic.
D. Bò sát cổ tuyệt diệt ở đại Cổ sinh
Câu 5: Một nhà khoa học nghiên cứu 15 tính trạng ở 1 loài thực vật và xác định được 7 tính trạng là phân ly
độc lập với nhau. Kết luận nào đúng?
A. Đối tượng nghiên cứu của ông chỉ có thể là đậu Hà Lan.
B. Đối tượng nghiên cứu của ông có bộ NST lưỡng bội 2n không nhỏ hơn 14.
C. Đối tượng nghiên cứu của ông có bộ NST lưỡng bội 2n lớn hơn 14 và nhỏ hơn 30.
D. Đối tượng nghiên cứu của ông không thể là cà độc dược.
Câu 6: Cơ chế kháng thuốc của vi khuẩn (VK) tụ cầu vàng là:
A. 1 số VK tập hợp lại tại nên 1 tập thể vững chắc làm thuốc không thể tác dụng đến các VK.
B. 1 số VK có gen đột biến tiết ra chất làm bất hoạt tác dụng của thuốc.
C. 1 số VK có gen đột biến làm thay đổi cấu trúc thành tế bào làm thuốc không thể bám vào.
D. 1 số VK có gen đột biến kháng thuốc và truyền cho các VK khác theo cơ chế biến nạp hay tải nạp. 

Chúc quý thầy cô và các em học sinh có BST Đề thi thử ĐH môn Sinh năm 2014 trường THPT Ngô Gia Tự hay mà mình đang tìm.
Đồng bộ tài khoản