Đề thi thử THPT Quốc gia môn Hóa học năm 2015 Trường THPT Quỳnh Lưu 1, Nghệ An

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 đề thi

0
651
lượt xem
39
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Đề thi thử THPT Quốc gia môn Hóa học năm 2015 Trường THPT Quỳnh Lưu 1, Nghệ An

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Hóa học năm 2015 Trường THPT Quỳnh Lưu 1, Nghệ An
Mô tả bộ sưu tập

Tăng cường làm thật nhiều dạng bài tập khác nhau sẽ giúp các bạn thí sinh nhanh chóng trau dồi kiến thức và kinh nghiệm trong kỳ thi TN THPT QG & ĐHCĐ sắp tới. Để giúp các bạn có điều kiện thực hành, chúng tôi xin cung cấp cho các bạn bộ sưu tập Đề thi thử THPT Quốc gia môn Hóa học năm 2015 Trường THPT Quỳnh Lưu 1, Nghệ An. Đây là những đề thi hay nhất, được chúng tôi lựa chọn kỹ càng nhằm giúp bạn có thêm bản lĩnh đối mặt với kỳ thi sắp tới.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Đề thi thử THPT Quốc gia môn Hóa học năm 2015 Trường THPT Quỳnh Lưu 1, Nghệ An

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Hóa học năm 2015 Trường THPT Quỳnh Lưu 1, Nghệ An
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin giới thiệu phần trích dẫn nội dung của tài liệu đầu tiên trong bộ sưu tập Đề thi thử THPT Quốc gia môn Hóa học năm 2015 Trường THPT Quỳnh Lưu 1, Nghệ An dưới đây:

 

Đề thi thử THPT Quốc gia môn Hóa học năm 2015 Trường THPT Quỳnh Lưu 1, Nghệ An

Câu 1: Phương trình điện phân nào sau đây viết sai?
A. 2NaOH 2Na+O2+ H2 B. Al2O3 2Al+3/2O2
C. CaBr2 Ca + Br2 D. 2NaCl 2Na+Cl2
Câu 2: Cho 2,7 gam một miếng nhôm để ngoài không khí một thời gian, thấy khối lượng tăng thêm 1,44 gam. Phần trăm miếng nhôm đã bị oxi hóa bởi oxi của không khí là :
A. 40% B. 80% C. 50% D. 60%
Câu 3: Lấy m gam Na cho tác dụng với 500ml HNO3 thu được dung dịch M và thoát ra 0,672 (l) hỗn hợp N (đktc) gồm 2 khí X và Y. Cho thêm vào M dung dịch NaOH dư thì thoát ra 0,336 (l) khí Y. Biết rằng quá trình khử HNO3 chỉ tạo ra sản phẩm khử duy nhất. Xác định m (g):
A. 9,2 gam B. 5,75 gam C. 6,9 gam D. 8,05 gam
Câu 4: Đốt cháy este 2 chức mạch hở (X được tạo từ axit cacboxylic no, đa chức, phân tử X không có quá 5 liên kết ) thu được tổng thể tích CO2 và H2O gấp 5/3 lần thể tích O2 cần dùng. Lấy 21,6 gam X tác dụng hoàn toàn với 400ml dung dịch NaOH 1M, cô cạn dung dịch sau phản ứng thu được m gam chất rắn. Giá trị lớn nhất của m là?
A. 28,0 B. 26,2 C. 24,8 D. 24,1
Câu 5: Hợp chất hữu cơ X có công thức phân tử C5H8O2, cho 10 gam X tác dụng với dung dịch NaOH vừa đủ thu được dung dịch Y, cho dung dịch Y tác dụng với dung dịch AgNO3 dư trong NH3 đun nóng thu được 43,2 gam Ag. Số đồng phân cấu tạo của X là
A. 3. B. 4. C. 2. D. 1.
Câu 6: Nguyên nhân gây nên tính chất vật lí chung của kim loại là:
A. Các electron lớp ngoài cùng B. Các electron hóa trị.
C. Các electron hóa trị và các electron tự do D. Các electron tự do
Câu 7: Hỗn hợp A gồm 2 ancol X, Y (MX<MY). Y không bị oxi hóa bởi CuO đun nóng. Khi đun nóng hỗn hợp A với H2SO4 ở 140 0C thì thu được hỗn hợp ete. Trong đó có ete E có công thức C5H12O. X, Y lần lượt là?
A. Metanol và 2-metylpropan-2- ol B. Metanol và 2-metylpropan-1- ol
C. Etanol và propan-1- ol D. Etanol và propan-2- ol
Câu 8: Tiến hành các thí nghiệm sau:
(1) Sục khí etilen vào dung dịch KMnO4 loãng.
(2) Cho hơi ancol etylic đi qua bột CuO nung nóng.
(3) Sục khí etilen vào dung dịch Br2 trong CCl4.
(4) Cho dung dịch glucozơ vào dung dịch AgNO3 trong NH3 dư, đun nóng.
(5) Cho Fe3O4 vào dung dịch H2SO4 đặc, nóng.
(6) Cho dung dịch HCl vào dung dịch Fe(NO3)2.
(7) Cho FeS vào dung dịch HCl.
(8) Cho Si vào dung dịch NaOH đặc, nóng.
Trong các thí nghiệm trên, số thí nghiệm có xảy ra phản ứng oxi hóa-khử là
A. 6. B. 7. C. 4. D. 5.
Câu 9: Cho các mệnh đề sau, có bao nhiêu mệnh đề đúng?
1) Nguồn nguyên liệu sản xuất H2SO4 trong công nghiệp là FeS2 và S.
2) Nước clo sẽ nhạt màu nhanh nếu không đậy kín nắp bình hoặc chiếu sáng.
3) Flo là phi kim mạnh hơn clo nên có thể dùng F2 tác dụng với dung dịch NaCl để được clo.
4) Trong công nghiệp, để điều chế oxi ta có thể điện phân nước, chưng cất phân đoạn không khí lỏng, nhiệt phân KClO3, KMnO4.
5) Có thể dùng clo, khí ozon để diệt khuẩn nước máy.
6) Một lượng nhỏ khí flo trộn trong kem đánh răng sẽ bảo vệ tốt cho răng.
7) Photpho trắng có khả năng hoạt động hóa học mạnh hơn photpho đỏ.
8) Amoniac có thể dùng trực tiếp làm phân bón hoặc sản xuất phân bón ure, đạm amoni.
A. 6 B. 7 C. 5 D. 4
Câu 10: Để chứng minh trong phân tử glucozơ có nhiều nhóm hiđroxyl, người ta cho dung dịch glucozơ phản ứng với
A. NaOH. B. Cu(OH)2¬ ở nhiệt độ thường.
C. Cu(OH)2 trong NaOH, đun nóng. D. AgNO3/NH3, đun nóng.

Mời quý thầy cô giáo và các em học sinh xem đầy đủ tài liệu này trong bộ sưu tập Đề thi thử THPT Quốc gia môn Hóa học năm 2015 Trường THPT Quỳnh Lưu 1, Nghệ An. Ngoài ra, quý thầy cô giáo và các em học sinh có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu khác, hoặc đăng nhập để tải tài liệu về tham khảo.
Đồng bộ tài khoản