Đề thi tốt nghiệp THPT môn Sinh học năm 2008

Chia sẻ: Trần Phương Mai Ly | Ngày: | 24 đề thi

0
264
lượt xem
0
download
Xem 24 đề thi khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Đề thi tốt nghiệp THPT môn Sinh học năm 2008

Đề thi tốt nghiệp THPT môn Sinh học năm 2008
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp học sinh tránh bỡ ngỡ và nắm được cấu trúc cơ bản của đề thi tốt nghiệp. Thư viện eLib.vn xin giới thiệu BST Đề thi tốt nghiệp THPT môn Sinh học năm 2008 nhằm giúp các em làm quen với cấu trúc đề và nhận diện tất cả các dạng bài thường gặp và có thể thi.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Đề thi tốt nghiệp THPT môn Sinh học năm 2008

Đề thi tốt nghiệp THPT môn Sinh học năm 2008
Tóm tắt nội dung

Đây là một đoạn trích hay trong BST Đề thi tốt nghiệp THPT môn Sinh học năm 2008. Mời quý thầy cô tham khảo:

Câu 1: Theo quan niệm hiện đại, trong quá trình phát sinh loài người, các nhân tố xã hội đóng vai trò chủđạo
    A. từ giai đoạn người tối cổ trởđi.                       B. từ giai đoạn người cổ trởđi.
    C. từ giai đoạn vượn người hoá thạch trởđi.      D. trong giai đoạn vượn người hoá thạch.
Câu 2: Đặc điểm nổi bật ởđại Cổ sinh là
    A. sự phát triển của cây hạt trần và bò sát.
    B. sự phát triển của cây hạt kín và sâu bọ.
    C. sự phát triển của cây hạt kín, chim và thú.
    D. sự chuyển từđời sống dưới nước lên cạn của nhiều loài thực vật và động vật.
Câu 3: Khi lai hai dòng thuần chủng có kiểu gen khác nhau, ưu thế lai biểu hiện cao nhất ở
    A. tất cả các thế hệ.        B. thế hệ F  .               C. thế hệ F  .               D. thế hệ F  .
Câu 4: Về mặt di truyền, lai cải tiến giống
    A. ban đầu làm tăng tỉ lệ thể dị hợp, sau đó tăng dần tỉ lệ thể đồng hợp.
    B. làm tăng cả thể dị hợp và thể đồng hợp.
    C. ban đầu làm tăng tỉ lệ thể đồng hợp, sau đó tăng dần tỉ lệ thể dị hợp.
    D. làm giảm cả thể dị hợp và thể đồng hợp.
Câu 5: Khi nói về thểđa bội, phát biểu nào sau đây là không đúng?
    A. Trong thể đa bội, bộ nhiễm sắc thể của tế bào sinh dưỡng là một bội số của bộđơn bội, lớn hơn 2n.
    B. Trong thể đa bội, bộ nhiễm sắc thể của tế bào sinh dưỡng có số lượng nhiễm sắc thể là 2n + 2.
    C. Những giống cây ăn quả không hạt thường là thể đa bội lẻ.
    D. Thể đa bội thường có cơ quan sinh dưỡng to, phát triển khỏe, chống chịu tốt.
Câu 6: Theo quan niệm hiện đại, loại biến dị nào sau đây được xem là nguồn nguyên liệu sơ cấp của quá trình tiến hoá?
    A. Đột biến gen.             B. Biến dị xác định.         C. Biến dị tổ hợp.           D. Thường biến.
Câu 7: Dạng đột biến nào sau đây không làm thay đổi số lượng nuclêôtit của gen (đột biến không liên quan đến bộ ba mởđầu và bộ ba kết thúc)?
    A. Thêm một cặp nuclêôtit.                                B. Mất một số cặp nuclêôtit.
    C. Đảo vị trí các cặp nuclêôtit.                          D. Mất một cặp nuclêôtit.

Câu 8: Một trong các cơ chế gây đột biến của tia tử ngoại là
    A. không kích thích nhưng gây ion hóa các nguyên tử.
    B. kìm hãm sự hình thành thoi vô sắc, làm cho nhiễm sắc thể không phân li.
    C. kích thích nhưng không gây iôn hoá các nguyên tử.
    D. kích thích và gây iôn hóa các nguyên tử.
Câu 9: Theo quan niệm hiện đại, quá trình hình thành đặc điểm thích nghi ở sinh vật chịu sự chi phối của
    A. quá trình đột biến, quá trình giao phối và sự phân li tính trạng.
    B. quá trình đột biến, quá trình giao phối, quá trình chọn lọc tự nhiên.
    C. biến dị, di truyền.
    D. quá trình đột biến, quá trình giao phối và các cơ chế cách li.

Để xem đầy đủ tài liệu này, quý thầy cô và các em học sinh vui lòng download bộ sưu tập Đề thi tốt nghiệp THPT môn Sinh học năm 2008 và xem thêm các tài liệu khác. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy hay, các em học tập tốt.
Đồng bộ tài khoản