Bộ đề thi và đáp án kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7

Chia sẻ: Nguyễn Minh Nhựt | Ngày: | 21 đề thi

0
1.955
lượt xem
126
download
Xem 21 đề thi khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Bộ đề thi và đáp án kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7

Bộ đề thi và đáp án kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7
Mô tả bộ sưu tập

Hãy cùng ôn tập và nâng cao kiến thức với Bộ đề thi và đáp án kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7. Bộ đề thi giúp các em nắm vững kiến thức trọng tâm, biết trả lời các câu hỏi mở rộng. Đây sẽ là tư liệu tham khảo có giá trị cho quý thầy cô giáo và các em học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Bộ đề thi và đáp án kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7

Bộ đề thi và đáp án kiểm tra 1 tiết môn Ngữ văn lớp 7
Tóm tắt nội dung

Đề KT 1 Tiết Ngữ Văn 7 - Đề Số 1

 I/ TRẮC NGHIỆM: (3 điểm)

Câu 1: Câu nào trong các câu sau không phải là câu rút gọn?
a/ Bước tới Đèo Ngang bóng xế tà. b/ Cỏ cây chen đá, lá chen hoa.
c/ Đồn rằng quan tướng có danh. d/ Cưỡi ngựa một mình, chẳng phảivịn ai.

Câu 2: Câu nào trong các câu sau là câu rút gọn?
a/ Nuôi lợn ăn cơm nằm, nuôi tằm ăn cơm đứng. b/ Người ta là hoa đất.
c/ Người sống, đống vàng. d/ Tấc đất, tấc vàng.

Câu 3: Những câu tục ngữ thường rút bỏ thành phần chủ ngữ, nhằm mục đích gì?
a/ Làm câu gọn hơn.b/ Thông tin nhanh hơn.
c/ Tránh lặp lại những từ đã gặp trong câu khác.d/ Ngụ ý hành động đặc điểm nói trong câu là của chung mọi người.

Câu 4: Trong những trường hợp sau, câu đặc biệt dùng để làm gì?
a. Nhà ông X. Buổi tối. Một ngọn đèn măng xông.[...]b. Đẹp quá đi.

Câu 5: Trong các câu sau, câu nào là câu đặc biệt?
a/ Có công mài sắt có ngày nên kim. b/ Một mặt người bằng mười mặt của.
c./ Lá ơi! d/ Mùa xuân, cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim.

Câu 6: Câu đặc biệt thường dùng để:
a/ Nêu thời gian nơi chốn diễn ra sự việc được nói đến trong câu.b/ Liệt kê, thông báo về sự tồn tại của sự vật,hiện tượng.
c/ Bộc lộ cảm xúc,gọi đáp.d/ Cả ba ý trên.

Câu 7: Trong câu, trạng ngữ thường ngăn cách với thành phần chính bởi
dấu phẩy .Đúng hay sai?
a/ Đúng b/ Sai.

Câu 8: Tách trạng ngữ thành câu riêng, nhằm mục đích gì?
a/ Làm câu ngắn gọn hơnb/ Để nhấn mạnh, chuyển ý, hoặc thể hiện cảm xúc nhất định
c/ Làm cho nòng cốt câu được chặt chẽd/ Làm cho nội dung của câu dễ hiểu hơn.

Câu 9: Câu nào trong các câu sau có thành phần trạng ngữ chỉ cách thức?

a/ Ngoài sân, các em học sinh đang nô đùa. b/ Ngày mai, tôi được đi tham quan.
c/ Ba chân bốn cẳng, nó bước vào lớp. d/ Bằng chiếc xe đạp cũ kĩ, nó đến trường.

Câu 10: Biển đề tên trường có phải là câu đặc biệt không?
a/ Là câu đặc biệt. b/ Không phải là câu đặc biệt.

II/ TỰ LUẬN: (7 điểm)

Câu1: Thế nào là rút gọn câu? Đặt một câu rút gọn thành phần chủ ngữ và một câu rút gọn thành phần vị ngữ. (3đ)

Câu2: Viết một đoạn văn nghị luận .Trong đó có chứa một câu đặc biệt, một câurút gọn. (3đ)

 

 

Đồng bộ tài khoản