Bộ đề thi và kiểm tra 1 tiết học kỳ 2 Công Nghệ lớp 11

Chia sẻ: Phạm Duy Việt | Ngày: | 33 đề thi

0
1.516
lượt xem
10
download
Xem 33 đề thi khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Bộ đề thi và kiểm tra 1 tiết học kỳ 2 Công Nghệ lớp 11

Bộ đề thi và kiểm tra 1 tiết học kỳ 2 Công Nghệ lớp 11
Mô tả bộ sưu tập

Giới thiệu với thầy cô giáo và các em học sinh Bộ đề thi và kiểm tra giữa học kỳ 2 môn Công nghệ lớp 11 được chọn lọc kỹ càng từ các trường có tiếng trong cả nước. Thông qua Bộ đề thi các em sẽ nắm vững kiến thức về động cơ đốt trong, nguyên lý làm việc của động cơ đốt trong, thân máy và nắp máy, cấu trúc trục khuỷu thanh truyền, cơ cấu phân phối khí, hệ thống bôi trơn, hệ thống làm mát, hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng, hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ điện, hệ thống đánh lửa, hệ thống khởi động,... Đây là tư liệu tham khảo có giá trị cho quý thầy cô giáo và các em học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Bộ đề thi và kiểm tra 1 tiết học kỳ 2 Công Nghệ lớp 11

Bộ đề thi và kiểm tra 1 tiết học kỳ 2 Công Nghệ lớp 11
Tóm tắt nội dung

Đề kiểm tra 1 tiết học kỳ 2 Công Nghệ 11 - Đề số 1

PHẦN I:TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Khi động cơ làm việc thường bị nóng lên do nguồn nhiệt từ :
A. Ma sát B. Ma sát và từ buồng cháy C. Ma sát và môi trường D. Môi trường

Câu 2: Hệ thống khởi động bằng tay sử dụng ở :
A. Xe máy B. Máy phát điện
C. Động cơ có công suất lớn D. Động cơ có công suất nhỏ

Câu 3: Phần dẫn hướng cho pit-tông là phần :
A. Thân Pittong B. Chốt pittông C. Đầu pittông D. Đỉnh pittông

Câu 4: Chi tiết nào sau đây cùng với nắp máy và xi lanh tạo thành buồng cháy của động cơ ?
A. Pittông B. Thân Pittông C. Đầu Pittông D. Đỉnh pittông

Câu 5: Động cơ nào không có xupap ?
A. 4 kì B. Điêzen C. Xăng D. 2 kì

Câu 6: Trong động cơ 4 kì ở cơ cấu phân phối khí dùng xupap treo thì số vòng quay của trục cam bằng :
A. Bằng số vòng quay của trục khuỷu B. Bằng 2 lần số vòng quay của trục khuỷu
C. ½ số vòng quay của trục khuỷu D. Bằng ¼ số vòng quay của trục khuỷu

Câu 7: Giới hạn bền của vật liệu cơ khí chia làm mấy loại :
A. 2 B. 4 C. 1 D. 3

Câu 8: Cơ cấu phân phối khí có nhiệm vụ :
A. Đóng mở các của nạp và cửa thải đúng lúc C. Cung cấp dầu bôi trơn cho động cơ
B. Cung cấp chất làm mát cho động cơ D. Cung cấp nhiên liệu và không khí cho xi lanh

Câu 9: Hệ thống đánh lửa được chia làm … loại .
A. 4 B. 3 C. 2 D. 5

Câu 10: Đối với động cơ điêzen kì nạp là nạp vào :
A. Xăng B. Dầu C. Không khí D. Hoà khí

Câu 11: Hệ thống khởi động bằng động cơ điện sử dụng :
A. Động cơ điện xoay chiều B. Động cơ điện xoay chiều 1 pha
C. Động cơ điện 1 chiều D. Động cơ điện xoay chiều 3 pha

Câu 12: Để phoi thoát dễ dàng thì :
A. Góc sau phải lớn B. Góc sau phải nhỏ C. Góc trước phải nhỏ D. Góc trước phải lớn

Câu 13: Ở động cơ 4 kì , động cơ làm việc xong 1 chu trình thì trục khuỷu quay :
A. 4 vòng B. 3 vòng C. 2 vòng D. 1 vòng

Câu 14: Trong động cơ xăng , hoà khí được tạo thành ở :
A. Ở trong đường ống nạp B. Cuối kì nén
C. Ở họng khuếch tán của bộ chế hoà khí D. Đầu kì nạp

Câu 15: Ở hệ thống làm mát bằng nước loại tuần hoàn cưỡng bức, khi nhiệt độ của nước vượt quá giới hạn cho phép thì van hằng nhiệt sẽ :
A. Mở cả 2 đường để nước vừa qua két làm mát và vừa đi tắt về bơm
B. Mở 1 đường cho nước đi tắt về trước bơm
C. Đóng cả 2 đường
D. Mở 1 đường cho nước qua két làm mát ,sau đó về trước bơm

Câu 16: Ở đầu nhỏ và đầu to của thanh truyền lắp bạc lót và ổ bi để :
A. Giúp cho thanh truyền dễ chuyển động C. Tăng độ khít cho chốt pittong và chốt khuỷu
B. Tăng độ bền cho thanh truyền D. Giảm ma sát và độ mài mòn các bề mặt ma sát

Câu 17: Trong hệ thống nhiên liệu và không khí ở động cơ điêzen bộ phận nào là quan trọng nhất
A. Bơm cao áp B. Bầu lọc tinh C. Bơm chuyển nhiên liệu D. Vòi phun

Câu 18: Tính chất đặc trưng về cơ học của vật liệu chế tạo cơ khí là :
A. Độ dẻo ,độ cứng B. Độ cứng , độ bền C. Độ cứng ,độ bền ,độ dẻo D. Độ dẻo, độ bền

Câu 19: Mặt trước của dao tiện là mặt :
A. Đối diện với bề mặt đã gia công của phôi B. Tiếp xúc với phôi
C. Đối diện với bề mặt đang gia công của phoi D. Tiếp xúc với phoi

Câu 20: Độ giãn dài tương đối của vật liệu càng lớn thì :
A. Độ dẻo càng lớn B. Độ bền càng lớn C. Độ bền nén càng lớn D. Độ bền kéo càng lớn

Câu 21: Xéc- măng gồm…. loại
A. 1 B. 2 C. 3 D. 4

Câu 22: Góc hợp bởi mặt trước và mặt sau của dao là góc :
A. Trước B. Sắc C. Góc sau chính D. Sau

Câu 23: Chuyển động tiến dao phối hợp để gia công các bề mặt :
A. Các mặt côn và mặt địng hình B. Các loại ren C. Các bề mặt đầu D. Trụ

Câu 24: Sự hình thành hoà khí ở động cơ điêzen ở :
A. Đầu kì nạp B. Ngoài xilanh C. Trong xilanh D. Đầu kì cháy dãn nở

Câu 25: Bộ phận nào có tác dụng ổn định áp suất của dầu bôi trơn
A. Van hằng nhiệt B. Van an toàn C. Van trượt D. Van khống chế

Câu 26: Trên má khuỷu lắp thêm đối trọng dùng để :
A. Tạo mômen lớn B. Tăng khối lượng cho trục khuỷu
C. Cân bằng chuyển động cho trục khuỷu D. Tăng độ bền cho trục khuỷu

Câu 27: Tại sao lại gọi là hệ thống bôi trơn cưỡng bức ?
A. Vì dầu bôi trơn được trục khuỷu vung té đến các bộ phận cần bôi trơn
B. Vì dầu bôi trơn được bơm dầu đẩy đến bôi trơn các bề mặt ma sát
C. Vì dầu bôi trơn được pha vào nhiên liệu để bôi trơn xilanh và pittông
D. Cả ba trường hợp trên

Câu 28: Ở xe máy có bơm xăng hay không ?
A. Không B. Có C. Tuỳ từng loại xe D. Luôn luôn có

Câu 29: Mặt tì của dao lên đài gá dao là mặt :
A. Mặt sau B. Mặt đáy C. Lưỡi cắt chính D. Mặt trước

Câu 30: Hoà khí ở động cơ xăng không tự cháy được do :
A. Thể tích công tác lớn B. Tỉ số nén thấp C. Tỉ số nén D. Áp suất và nhiệt độ cao

PHẦN II:TỰ LUẬN

Câu hỏi: Tại sao không làm pit-tông vừa khít với xilanh để không phải sử dụng xecmăng?

Đồng bộ tài khoản