Bộ đề thi và kiểm tra học kỳ 2 GDCD lớp 9

Chia sẻ: Nguyễn Phúc Linh | Ngày: | 5 đề thi

0
381
lượt xem
0
download
Xem 5 đề thi khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Bộ đề thi và kiểm tra học kỳ 2 GDCD lớp 9

Bộ đề thi và kiểm tra học kỳ 2 GDCD lớp 9
Mô tả bộ sưu tập

Với bộ đề thi và kiểm tra học kỳ 2 môn GDCD lớp 9 đầy đủ, chất lượng và bám sát chương trình giảng dạy sẽ là tài liệu tham khảo quý giá cho quý thầy cô và các em học sinh. Qua bộ đề thi Bộ đề thi các em sẽ nắm vững được kiến thức trọng tâm như lý tưởng sống của thanh niên, quyền và nghĩa vụ trong hôn nhân, vi phạm và xử phạt, quyền bảo vệ tổ quốc,…. Chúng tôi mong rằng Bộ đề thi sẽ giúp các em đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Bộ đề thi và kiểm tra học kỳ 2 GDCD lớp 9

Bộ đề thi và kiểm tra học kỳ 2 GDCD lớp 9
Tóm tắt nội dung

Đề KT HK2 GDCD 9 - Đề số 1

Câu 1(0,25đ) Biểu hiện nào dưới đây là biểu hiện của tính tự chủ?
A.Luôn hành động theo ý mình, không nghe ý kiến của người khác.
B.Sống đơn độc khép kín.
C.Tự quyết định công việc của mình, không bị hoàn cảnh chi phối.
D. Dễ bị người khác lôi kéo làm theo họ.

Câu 2(0,25đ) Hành vi nào dưới đây là thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật?
A.Chăm chú lắng nghe thầy cô giảng và phát biểu xây dựng bài.
B. Nói tự do khi thầy cô đang giảng bài.
C. Lớp trưởng tự đề ra kế hoạch thu tiền của các bạn để gây quỹ.
D. Tranh nhau phát biểu ý kiến trong cuộc họp.

Câu 3(0,25đ) Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là:
A.Quan hệ có đi có lại giữa nước này với nước khác.
B.Quan hệ thân thiện giữa nước này với nước khác.
C.Quan hệ hai bên cùng có lợi giữa nước này với nước khác.
D.Quan hệ thường xuyên, ổn định giữa nước này với nước khác.

Câu 4.(0.25đ) Hợp tác cùng phát triển là:
A.Tranh thủ sự giúp đỡ của người khác để đạt được mục đích của mình.
B.Cùng chung sức làm việc, giúp đỡ hỗ, trợ lẫn nhau vì mục đích tốt đẹp.
C.Tụ họp thành nhóm để chống lại những người không ủng hộ mình.
D.Lôi kéo, liên kết nhau để làm những chuyện mờ ám.

Câu 5.(0.25) Ý kiến nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình?
A. Chiều theo ý muốn người khác sẽ tránh được mâu thuẫn.
B. Mâu thuẫn nào cũng có thể thương lượng để giải quyết.
C. Sống khép mình mới tránh được xung đột.
B. Biết lắng nghe những ý kiến quan trọng.

Câu 6 (0.25đ) Việc làm nào dưới đây không phải là sự kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
A. Tham gia các lễ hội truyền thống.
B. Xem bói để biết trước các sự việc sẽ xảy ra, tránh điều xấu.
C. Thờ cúng tổ tiên.
D. Đi thăm các đền chùa, di tích.

Câu 7(1đ) Điền phẩm chất đạo đức phù hợp với hành vi sau đây:(1.Tự chủ, 2.Yêu hòa bình, 3.Chí công vô tư, 4.Dân chủ và kỉ luật, 5.Hợp tác cùng phát triển)
A.Là lớp trưởng nhưng Thành không bỏ qua khuyết điểm cho những bạn chơi thân với mình
B.Có người rủ Tân hút thuốc lá nhưng Tân từ chối không hút
C.Trong giờ sinh hoạt lớp, Nam xung phong phát biểu, góp ý kiến vào kế hoạch hoạt động của lớp:
D.Hằng luôn tôn trọng bạn bè, lắng nghe và đối xử thân thiện với mọi người:

Câu 8 (0.5đ) Điển từ hoặc cum từ vào chỗ trống để làm rõ thế nào là kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc:
Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là những giá trị hình thành trong quá trình của dân tộc, được truyền từ đời này sang đời khác.
 

 

Đồng bộ tài khoản