Bộ đề thi và kiểm tra học kỳ 2 môn Sinh học lớp 10

Chia sẻ: Trần Thị Kim Lắm | Ngày: | 59 đề thi

0
2.813
lượt xem
275
download
Xem 59 đề thi khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Bộ đề thi và kiểm tra học kỳ 2 môn Sinh học lớp 10

Bộ đề thi và kiểm tra học kỳ 2 môn Sinh học lớp 10
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib xin giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh lớp 6 Đến Bộ đề thi và kiểm tra học kỳ 2 môn Sinh học lớp 10. Bộ đề thi này, được chọn lọc từ nhiều đề thi hay nhất của các thầy cô đang trực tiếp giảng dạy tại các trường trên cả nước. Các bài thi, kiểm tra được chọn với tiêu chí là nội dung và phương pháp kiểm tra, thi cử đạt tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT. Qua việc ôn tập trực tiếp trên các đề thi, các em học sinh sẽ nắm lại kiến thức và các dạng bài tập về hô hấp tế bào; quang hợp; chu kì tế bào và quá trình nguyên phân; giảm phân, dinh dưỡng, chuyển hóa vật chất và năng lượng của VSV; quá trình tổng hợp và phân giải các chất ở vi sinh vật, sinh trưởng, sinh sản của vi sinh vật, cấu trúc của các loại virut, sự nhân lên của virut trong tế bài chủ, bệnh truyền nhiễm và miễn dịch;... Chúc các em và quý thầy cô có kì kiểm tra đạt kết quả tốt!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Bộ đề thi và kiểm tra học kỳ 2 môn Sinh học lớp 10

Bộ đề thi và kiểm tra học kỳ 2 môn Sinh học lớp 10
Tóm tắt nội dung

Đề KT HK2 Sinh học 10 - Đề số 1

Câu 1: Mỗi loại virut thường chỉ kí sinh trong một số loại tế bào chủ nhất định vì chúng
A. có ADN đặc hiệu với tế bào chủ.
B. có bộ gen đặc hiệu với tế bào chủ.
C. có thụ thể đặc hiệu với tế bào chủ.
D. chỉ nhân lên được với tế bào chủ tương ứng.

Câu 2: Chu trình nhân lên của virut trong tế bào chủ gồm các giai đoạn theo trình tự sau:
A. hấp phụ – lắp ráp – xâm nhập – sinh tổng hợp – phóng thích.
B. hấp thụ – xâm nhập – sinh tổng hợp – lắp ráp – phóng thích.
C. hấp phụ – xâm nhập – sinh tổng hợp – lắp ráp – phóng thích.
D. hấp thụ – xâm nhập – lắp ráp – sinh tổng hợp – phóng thích.

Câu 3: Nếu trộn axit nucleic của chủng virut B với protein của chủng virut A và protein của chủng B thì chủng lai có dạng
A. chủng A.
B. chủng B.
C. chủng A và chủng B.
D. vỏ của chủng A, lõi của chủng B.

Câu 4: Sau khi xâm nhập vào cơ thể người, đối tượng tấn công của HIV là
A. tế bào thần kinh. B. tế bào hồng cầu. C. tế bào bạch cầu. D. tế bào limpho T.

Câu 5: Chất tẩy rửa là chất hoạt động bề mặt:
A. chỉ có tác dụng rửa trôi vi sinh vật gây bệnh.
B. có tác dụng làm tăng sức căng bề mặt và phá vỡ màng tế bào nên diệt được vi khuẩn.
C. có tác dụng làm giảm sức căng bề mặt và không có tác dụng diệt khuẩn.
D. có tác dụng làm giảm sức căng bề mặt và có tác dụng diệt khuẩn.

Câu 6: Trong các bệnh dưới đây, bệnh nào do virut gây ra?
A. Bệnh lao phổi. B. Bệnh tiểu đường. C. Bệnh sởi. D. Bệnh sốt rét.

Câu 7: Inteferon
A. có bản chất là protein và tác dụng tiêu diệt đặc hiệu với virut.
B. là kháng thể giúp bảo vệ cơ thể khi virut xâm nhập.
C. có bản chất protein và tác dụng tiêu diệt không đặc hiệu với virut.
D. là kháng thể giúp cơ thể chống lại virut và có tính đặc hiệu đối với loài.

Câu 8: Một số vi sinh vật có khả năng sinh sản hữu tính bằng bào tử. Các bào tử này được hình thành nhờ quá trình
A. gián phân. B. giảm phân. C. trực phân. D. nguyên phân.

Câu 9: Trong chu trình nhân lên của phagơ trong E.coli, ở giai đoạn xâm nhập
A. virut động vật bơm axit nuclêic vào tế bào chủ còn vỏ nằm bên ngoài.
B. virut mã hóa lizôzim để làm tan thành tế bào vật chủ chui ra ngoài.
C. phagơ đưa cả nuclêôcapsit vào tế bào chủ sau đó cởi vỏ protein để giải phóng axit nulcêic.
D. phagơ bơm axit nuclêic vào tế bào chủ còn vỏ nằm bên ngoài.

Câu 10: Chất kháng sinh penicillin có tác dụng ức chế tổng hợp thành tế bào của vi khuẩn. Penicillin ảnh hưởng nhiều nhất đến pha nào của sinh trưởng ở vi khuẩn trong nuôi cấy không liên tục?
A. Pha lũy thừa. B. Pha tiềm phát.
C. Pha suy vong. D. Pha cân bằng.

Đồng bộ tài khoản