Đề thi vào lớp 6 môn Tiếng Việt trường THCS Marie Curie Hà Nội năm 2013

Chia sẻ: Hồ Vũ Hoàng | Ngày: | 1 đề thi

0
59
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Thư viện Đề thi Kiểm tra để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm bài
Đề thi vào lớp 6 môn Tiếng Việt trường THCS Marie Curie Hà Nội năm 2013

Đề thi vào lớp 6 môn Tiếng Việt trường THCS Marie Curie Hà Nội năm 2013
Mô tả bộ sưu tập

Nếu bạn đang chuẩn bị cho kì thi tuyển vào lớp 6 thì đừng bỏ qua bộ Đề thi vào lớp 6 môn Tiếng Việt trường THCS Marie Curie Hà Nội năm 2013 này nhé. Được chọn lọc khá kĩ càng từ nhiều bộ đề thi hay của các kì tuyển sinh. Hi vọng rằng, thông qua việc giải trực tiếp các đề thi này, các bạn sẽ làm quen dần với cấu trúc đề thi, luyện giải nhiều các dạng bài tập và các câu hỏi lý thuyết. Chúc các bạn ôn thi thật hiệu quả và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Đề thi vào lớp 6 môn Tiếng Việt trường THCS Marie Curie Hà Nội năm 2013

Đề thi vào lớp 6 môn Tiếng Việt trường THCS Marie Curie Hà Nội năm 2013
Tóm tắt nội dung

Mời bạn tham khảo đoạn trích trong BST Đề thi vào lớp 6 môn Tiếng Việt trường THCS Marie Curie Hà Nội năm 2013 của thư viện eLib dưới đây:

 Câu 1 (2,0 điểm):
Cho hai câu sau:

(1) - Mẹ em mua đường để về nấu chè.
(2) - Đi như thế này thì đúng là mua đường rồi.
a) Vì sao trong hai câu trên, “mua” có quan hệ nhiều nghĩa còn “đường” có quan hệ đồng âm?
b) Trong hai câu đã cho, “mua đường” trong câu nào là hai từ, “mua đường” trong câu nào là một từ?
Câu 2 (1,5 điểm):
Nêu tác dụng của mỗi dấu phẩy trong câu sau:Ngoài kia, sau một mùa đông dài tơi bời dông bão, những chiếc lộc non đã đâm chồi, những nụ mầm bé nhỏ run run như bàn tay non tơ.
Câu 3 (2,5 điểm):
Có cái gì cứ cháy lên, cháy mãi trong tâm hồn chúng tôi. Sau này tôi mới hiểu đấy là khát vọng. Tôi đã ngửa cổ suốt một thời mới lớn để chờ đợi một nàng tiên áo xanh bay xuống từ trời và bao giờ cũng hi vọng khi tha thiết cầu xin: “Bay đi diều ơi! Bay đi!” Cánh diều tuổi ngọc ngà bay đi, mang theo nỗi khát khao của tôi.
(Cánh diều tuổi thơ – Theo Tạ Duy Anh)
Trong đoạn văn trên, tác giả đã sử dụng nhiều từ ngữ, hình ảnh để nói về ước mơ thời niên thiếu của mình. Cách sử dụng từ ngữ và hình ảnh như thế có gì hay.
Câu 4 (4 điểm):
Xung quanh chúng ta có bao nhiêu điều tốt đẹp của sự sống: Những cánh rừng xanh bạt ngàn bất tận, những hòn đảo bình yên với nhiều loài động vật sinh sống như cò, yến, voọc,…, những dòng sông xanh với rất nhiều tôm cá,… Nhiều nơi đã được quy hoạch thành khu du lịch sinh thái và được bảo tồn. Nhưng vì vô ý thức, con ngưới đã trở thành tàn ác. Họ tàn phá những cánh rừng xanh, biến nó thành trơ trụi, xác xơ. Họ săn bắt động vật làm cho một số loài có nguy cơ tuyệt chủng. Họ làm ô nhiễm nguồn nước khiến cho cá tôm không còn đường sống,…
Đặt mình vào vai những cánh rừng đang bị hủy diệt hoặc những con vật đang bị săn bắt, bị phá mất chỗ ở hay những chú cá đang thoi thóp trong dòng nước bị ô nhiễm…, em hãy viết một bức thư kêu cứu gửi loài người, bày tỏ sự phẫn nộ trước những hành động phá hoại ấy, kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống.

Hy vọng rằng BST Đề thi vào lớp 6 môn Tiếng Việt trường THCS Marie Curie Hà Nội năm 2013 sẽ giúp quý thầy cô có thêm tư liệu tham khảo, giúp các em học sinh học tập tốt hơn.
Đồng bộ tài khoản