Giải bài tập 1,2,3 trang 168 sách giáo khoa Sinh học 8

Chia sẻ: Nguyễn Mai | Ngày: | 1

0
35
lượt xem
0
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
Giải bài tập 1,2,3 trang 168 sách giáo khoa Sinh học 8

Mô tả BST Giải bài tập SGK Sinh học 8: Phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện

Với mong muốn giúp các em học sinh dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc hoàn thành các bài tập trong SGK, thư viện eLib xin gửi tới các em tài liệuhướng dẫn giải bài tập trang 168 Phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện.Tài liệu được trình bày rõ ràng, khoa học, dễ hiểu giúp các em dễ dàng ôn tập lại kiến thức bài cũ. Hy vọng đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP

Tóm tắt Giải bài tập 1,2,3 trang 168 sách giáo khoa Sinh học 8

A. Tóm Tắt Lý Thuyết Phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện Sinh học 8

Phản xạ có điều kiện là những phản xạ được hình thành trong đời sống qua một quá trình học tập, rèn luyện. Phản xạ có điều kiện dễ thay đổi, tạo điều kiện cho cơ thể thích nghi với điều kiện sống mới. Phản xạ có điều kiện dễ mất nếu không được thường xuyên củng cố.


B. Bài tập về Phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện Sinh học 8

Bài 1 trang 168 SGK Sinh học 8

Phân biệt tính chất của phản xạ không điều kiện với phản xạ có điều kiện.

Hướng dẫn giải bài 1 trang 168 SGK Sinh học 8

Phân biệt tính chất phản xạ không điều kiện với phản xạ có điều kiện:
 

Bài 2 trang 168 SGK Sinh học 8

Trình bày quá trình hình thành một phản xạ có điều kiện (tự chọn) và nêu rõ những điều kiện để sự hình thành có kết quả.

Hướng dẫn giải bài 2 trang 168 SGK Sinh học 8

Có thể lấy ví dụ : khi cho gà ăn kết hợp với gõ mõ làm nhiều lần như vậy ở gà hình thành được phản xạ có điều kiện : “tiếng mõ là tín hiệu gọi ăn”, nên khi nghe mõ là gà chạy về ăn. Sở dĩ như vậy là do giữa vùng thính giác và vùng ăn uống trên vỏ não đã hình thành đường liên hệ tạm thời. Tuy nhiên, nếu gõ mõ gà chạy về mà không được ăn nhiều lần thì về sau có nghe tiếng mõ gà cũng không chạy về nữa. Đó là do đường liên hệ tạm thời giữa vùng thính giác và vùng ăn uống không được củng cố nên đã mất.

Bài 3 trang 168 SGK Sinh học 8

Nêu ý nghĩa của sự hình thành và ức chế phản xạ có điều kiện đối với đời sống động vật và con người.

Hướng dẫn giải bài 3 trang 168 SGK Sinh học 8

Ý nghĩa của sự hình thành và ức chế phản xạ có điều kiện đối với đời sống động vật và con người là:
– Đối với động vật : đảm bảo sự thích nghi với môi trường và điều kiện sống thay đổi.
– Đối với con người : đảm bảo sự hình thành các thói quen, tập quán trong sinh hoạt cộng đồng.
Các em có thể xem nội dung tài liệu trực tuyến trên website hoặc đăng kí tài khoản trên elib.vn sau đó đăng nhập để xem đầy đủ hơn. Ngoài ra, các em có thể xem các bài tập dưới đây:

>> Bài trước: Giải bài tập 1,2,3,4 trang 165 sách giáo khoa Sinh 8

>> Bài tiếp theo: Giải bài tập 1,2 trang 171 sách giáo khoa Sinh 8

 
Đồng bộ tài khoản