Giáo án Âm nhạc 8 bài 2: ANTT: Nhạc sĩ Hoàng Vân và bài hát Hò kéo pháo

Chia sẻ: Nguyễn Thị Trúc Quỳnh | Ngày: | 3 giáo án

0
365
lượt xem
2
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Âm nhạc 8 bài 2: ANTT: Nhạc sĩ Hoàng Vân và bài hát Hò kéo pháo

Giáo án Âm nhạc 8 bài 2: ANTT: Nhạc sĩ Hoàng Vân và bài hát Hò kéo pháo
Mô tả bộ sưu tập

Tuyển tập bộ Giáo án Âm nhạc 8 bài 2: ANTT: Nhạc sĩ Hoàng Vân và bài hát Hò kéo pháo được thiết kế theo đúng chuẩn kỹ năng và kiến thức của bộ GD bởi các giáo viên đang giảng dạy tại các trường trong cả nước. Bộ sưu tập là tài liệu tham khảo cho quý thầy cô giáo trong quá trình soạn bài giảng dạy, giúp các em hát thuộc bài hát. đọc đúng cao độ bài TĐN số 2. Ngoài ra, học sinh còn tập thể hiện bài Lí dĩa bánh bò theo nhóm, Ôn bài TĐN số 2 để quen giọng La thứ, biết sơ lược về cuộc đời, sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Hồng Vân và nghe bài Hò kéo pháo. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Âm nhạc 8 bài 2: ANTT: Nhạc sĩ Hoàng Vân và bài hát Hò kéo pháo

Giáo án Âm nhạc 8 bài 2: ANTT: Nhạc sĩ Hoàng Vân và bài hát Hò kéo pháo
Tóm tắt nội dung

I- MỤC TIÊU BÀI ANTT: NHẠC SĨ HOÀNG VÂN VÀ BÀI HÁT “ HÒ KÉO PHÁO”.

1. Kiến thức.
- Học sinh hát thuộc bài hát và biểu diễn được bài hát Lí dĩa bánh bò.
- Học sinh đọc đúng giai điệu và ghép lời ca bài TĐN số 2.
- Học sinh biết sơ lược về tiểu sử nhạc sĩ Hoàng Vân và bài hát “ Hò kéo pháo”.
2. Kỹ năng.
- HS hát thuộc lời- đúng giai điệu với tính chất vui tươi- dí dỏm kết hợp gõ phách chính xác bài hát: Lí dĩa bánh bò.
- HS đọc đúng cao độ- trường độ từng nốt nhạc kết hợp ghép lời- gõ phách chính xác bài TĐN số 2.
- HS hiểu biết sơ qua về cuộc đời- sự nghiệp âm nhạc của Nhạc sĩ Hoàng Vân và nghe bài hát “ Hò kéo pháo”.
3. Thái độ:
- GD HS yêu thích sưu tầm- tìm hiểu thêm về các nhạc sĩ và các bài hát hay,luôn trân trọng với những đóng góp của các nhạc sĩ đó cho sự nghiệp âm nhạc của đất nước.

II- CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH BÀI ANTT: NHẠC SĨ HOÀNG VÂN VÀ BÀI HÁT “ HÒ KÉO PHÁO”.

1. Giáo viên:
- Đàn phím điện tử, thanh phách, bảng phụ bài TĐN số 2.
- Đàn và hát đúng giai điệu lời ca với tính chất vui tươi- dí dỏm kết hợp gõ phách chính xác bài hát: Lí dĩa bánh bò.
- Đàn và đọc đúng cao độ- trường độ từng nốt nhạc kết hợp ghép lời- gõ phách chính xác bài TĐN số 2.
- Hát đúng giai điệu lời ca bài hát “ Hò kéo pháo” và một số trích đoạn bài hát khác của Nhạc sĩ Hoàng Vân để minh họa phần âm nhạc thường thức.
2. Học sinh: Học bài cũ- chuẩn bị bài mới.

III- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC BÀI ANTT: NHẠC SĨ HOÀNG VÂN VÀ BÀI HÁT “ HÒ KÉO PHÁO”.

1. Kiểm tra bài cũ : 5’
Câu hỏi
? Hát bài hát Lý dĩa bánh bò và thể hiện động tác phụ hoạ?
? Đọc bài TĐN số 2?
Đáp án- biểu điểm
5đ - Hát đúng lời ca và giai điệu bài hát và thẻ hiện động tác phụ họa
5đ - Đọc đúng cao độ trường độ bài TĐN két hợp gõ đệm.
* ĐVĐ vào bài mới: ( 1’) Giờ học hôm nay cô cùng các em ôn lại bài hát “Lí dĩa bánh bò ” thể hiện bài hát với tính chất vui tươi- dí dỏm kết hợp gõ phách; ôn lại bài TĐN số 2. Tiếp đó sẽ tìm hiểu về Nhạc sĩ Hoàng Vân và bài hát “ Hò kéo pháo” qua phần âm nhạc thường thức.
2. Dạy bài mới.
Cho HS nghe giai điệu bài hát.
Chú ý lắng nghe
Đàn: HS hát với tính chất vui tươi- dí dỏm kết hợp gõ phách
( GV nx- sửa sai cho HS).
Đàn: cho h/s hát theo nhóm và thể hiện động tác phụ hoạ.
Thực hiện theo yêu cầu của GV
(GV nx- sửa sai cho h/s)
Treo bảng phụ bài TĐN số 2 lên bảng cho HS quan sát.

IV- CỦNG CỐ LUYỆN TẬP BÀI ANTT: NHẠC SĨ HOÀNG VÂN VÀ BÀI HÁT “ HÒ KÉO PHÁO”.

GV: Nhạc sĩ Hoàng Vân có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc cách mạng VN, ngoài ra còn có nhiều nhạc sĩ khác- các em về nhà sưu tầm, tìm hiểu thêm về các nhạc sĩ đó, luôn trân trọng với những đóng góp của các nhạc sĩ đó cho nền âm nhạc VN.
GV Đàn: HS hát với tính chất vui tươi- dí dỏm kết hợp gõ phách bài hát “Lí dĩa bánh bò”.

V- HƯỚNG DẪN HS TỰ HỌC Ở NHÀ.

- Về nhà học bài và trả lời câu hỏi trong SGK.
- Xem trước bài mới./.

Đồng bộ tài khoản