Giáo án Công nghệ 10 bài 17:Giáo án Công nghệ 10 bài 16:

Chia sẻ: Đoàn Bùi Chung | Ngày: | 3 giáo án

0
526
lượt xem
9
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 10 bài 17:Giáo án Công nghệ 10 bài 16:

Giáo án Công nghệ 10 bài 17:Giáo án Công nghệ 10 bài 16:
Mô tả bộ sưu tập

Đây là bộ sưu tập Giáo án Công nghệ 10 bài 17: Phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng dành cho các thầy cô đang trực tiếp giảng dạy để tham khảo. Tài liệu này giúp quý thầy cô soạn giáo án bài học tốt hơn, giúp học sinh hiểu được thế nào là phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng, trình bày được những nguyên lí cơ bản trong phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng. Các giáo viên đừng bỏ lỡ những giáo án của bài nhé.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Công nghệ 10 bài 17:Giáo án Công nghệ 10 bài 16:

Giáo án Công nghệ 10 bài 17:Giáo án Công nghệ 10 bài 16:
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng

1. Kiến thức: 
- Học sịnh hiểu được thế nào là phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng và trình bày được những nguyên lí cơ bản trong phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng.
- Nắm được và có khả năng vận dụng vào thực tế sản xuất các biện pháp phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng.
2. Kỹ năng:
- Rèn luyện kĩ năng phân tích tổng hợp.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức để hạn chế tác hại của sâu bệnh đối với cây trồng bằng những việc làm cụ thể.

II. Chuẩn bị bài Phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng

1. Phương pháp
- Giảng giải, đàm thoại, trắc nghiệm, phiếu học tập.
2. Đồ dùng dạy học
- Tranh ảnh, SGK và một số tranh ảnh ngoài thực tế.
3. Tư liệu tham khảo
- Tài liệu tham khảo - thông tin bổ sung.

III. Tiến trình bài giảng bài Phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng

1. Ổn định tổ chức.
- Quan sát tổng quát trên lớp.
- Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ.
- Em hãy tìm hiểu ở gia đình hoặc địa phương em đã làm gì để hạn chế sâu bệnh gây hại?
- Theo em sâu bệnh phát triển phụ thuộc vào điều kiện nào?
Giáo viên nhận xét hai câu trả lời trên và bổ sung đặc biệt là câu 2 và vào bài mới.
3. Bài mới
? Thế nào là phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng?
? Vì sao phải áp dụng phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng?
? Nguyên lí chung trong phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng là gì?
? Thế nào là cây khỏe?
? Thiên địch là gì? Kể tên một số thiên địch mà em biết?
? Tại sao cần bồi dưỡng để nông dân trở thành chuyên gia trên đồng ruộng?
Yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm hoàn thành phiếu học tập.
? Biện pháp sinh học là gì?
? Áp dụng biện pháp sinh học như thế nào? Lợi ích của biện pháp sinh học là gì?
? Khi sâu bệnh xâm nhập vào cây trồng, nhiều cây trồng thường có các phản ứng tự vệ như tiết ra chất xua đuổi hoặc chất gây ngán, ngăn ngừa hoặc hạn chế sự phát triển của sâu hại như các giống lúa N203, CH5, ngô lai LVN4. Sử dụng các giống này vừa nâng cao năng suất vừa hạn chế sâu bệnh phá hoại.
? Thế nào là biện pháp hóa học?
? Có nên sử dụng thuốc hóa học để đề phòng sâu bệnh xâm nhập cây trồng không? Tại sao?
? Vậy khi nào thì nên sử dụng thuốc hóa học?
- Biện pháp hóa học chỉ sử dụng khi sâu bệnh phát triển nhiều mà các biện pháp khác tỏ ra kém hiệu quả và chỉ được sử dụng những loại thuốc trong danh mục được phép sử dụng.
- Đây là biện pháp quan trọng, có thể dùng vợt dùng tay hay dùng bẫy (bẫy đèn, bẫy men, bẫy mật…)
- Là sự phối hợp cỏc biện pháp phòng trừ một cách hợp lí để giữ cho sâu bệnh không phát triển mạnh, không lan rộng, không trở thành dịch hại.

IV. Củng cố bài Phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng

- Thế nào là phũng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng?
- Hãy nêu những nguyên lí cơ bản phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng?
- Biện pháp sinh học là gì? Ưu điểm của biện pháp sinh học?

V.Công việc về nhà:

- Chuẩn bị các phương tiện cho bài thực hành tiết sau theo nhóm:
+ Chậu men hoặc chậu nhựa: 1 chiếc.
+ Que tre hoặc gỗ vút nhẵn, to bằng ngún tay, dài chừng 50-60cm: 1 chiếc
- Trả lời các câu hỏi cuối bài.

Đồng bộ tài khoản