Giáo án Công nghệ 10 bài 26: Sản xuất giống trong chăn nuôi và thủy sản

Chia sẻ: Đa Anh Phong | Ngày: | 3 giáo án

0
699
lượt xem
5
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 10 bài 26: Sản xuất giống trong chăn nuôi và thủy sản

Giáo án Công nghệ 10 bài 26: Sản xuất giống trong chăn nuôi và thủy sản
Mô tả bộ sưu tập

Những bộ Giáo án Công nghệ 10 bài 26: Sản xuất giống trong chăn nuôi và thủy sản được biên soạn một cách rõ ràng và chi tiết bởi nhiều giáo viên khác nhau sẽ là những tài liệu hữu ích cho các giáo viên tham khảo. Đến với bộ sưu tập này, giáo viên giúp học sinh biết cách tổ chức, đặc điểm của hệ thống nhân giống vật nuôi, quy trình sản xuất con giống trong chăn nuôi và thủy sản. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Công nghệ 10 bài 26: Sản xuất giống trong chăn nuôi và thủy sản

Giáo án Công nghệ 10 bài 26: Sản xuất giống trong chăn nuôi và thủy sản
Tóm tắt nội dung

I. Mục Tiêu bài Sản xuất giống trong chăn nuôi và thủy sản

Sau khi học xong bài này học sinh cần phải:
1. Kiến thức:
- Hiểu được cách tổ chức và đặc điểm của hệ thống nhân giống vật nuôi.
- Hiểu được quy trình sản xuất con giống trong chăn nuôi và thủy sản
2. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng:
+ Học tập hoạt động theo nhóm của học sinh.
+ Tư duy logic so sánh, tổng hợp của học sinh, biết vận dụng kiến thức trong học tập (các quy trình sản xuất con giống) vào cuộc sống thực tiễn (trong chăn nuôi) trong gia đình và địa phương.

II. Phương Pháp Dạy Học.

- Hình 26.1 SGK phóng to.
- 8 mảnh bìa (không có thứ tự) ghi nội dung các bước tiến hành ở hình 26.2 và hình 26.3, SGK trang 78.
- Phiếu học tập (đủ số lượng cho các nhóm ở lớp giảng dạy).

III. Trọng Tâm Bài Học, Phương Pháp Dạy

1. Trọng tâm bài.
- Quy trình sản xuất con giống.
2. Phương pháp dạy học:
- Phương pháp hoạt động theo nhóm của học sinh.
- Phương pháp hỏi đáp và trực quan.
- Tự nghiên cứu sách giáo khoa.

IV. Tổ Chức Dạy Học bài Sản xuất giống trong chăn nuôi và thủy sản

1. Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ.
Giáo viên yêu cầu một học sinh trình bàykết quả làm bài tập ở nhà: So sánh phân biệt các phương pháp nhân giống vật nuôi đã học. Gọi các học sinh khác nhận xét, bổ sung. Yêu cầu nêu được:
2. Bài mới.
Mở bài: Giáo viên: Vậy khi đã có các con giống tốt, làm thế nào để số lượng đàn giống tăng lên nhanh chóng và có chất lượng tốt, đó là các khâu kỹ thuật sản xuất con giống trong chăn nuôi gia súc và thủy sản. Là nội dung kiến thức chúng ta cùng tìm hiểu ở bài học hôm nay.
- Cá nhân HS phát biểu bằng vốn kiến thức tự có. Học sinh khác nhận xét bổ sung.
(Đàn vật nuôi: là tập hợp nhiều con vật nuôi cùng loại hoặc khác loại được nuôi chung trong một cơ sở sản xuất nào đó).
- Trong một địa phương, một vùng hoặc một quốc gia nào đó.
- Học sinh quan sát tranh và phát biểu ý kiến:
+ Đàn hạt nhân: Đỉnh tháp.
+ Đàn nhân giống: ở giữa.
+ Đàn thương phẩm: Đáy tháp.
- Hoạt động cá nhân:
+ Tự đọc SGK.
- Hoạt động theo nhóm, điền phiếu học tập.
- Đại diện nhóm báo cáo.
- Nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Học sinh phát biểu ý kiến.
- Học sinh khác nhận xét bổ sung.
(Yêu cầu nêu được: Do phẩm chất giống cao nhất, là đàn giống thuần chủng nhất, có số lượng ít nhất, chi phí cao nhất).
- Học sinh phát biểu ý kiến.
- Học sinh vận dụng kiến thức bài 25 trả lời các câu hỏi này.
- Học sinh khác nhận xét bổ sung.
- Học sinh phát biểu ý kiến.
- Học sinh phát biểu bằng vốn kiến thức thực tế. (Gia súc: đẻ con. Thủy cầm và gia cầm: chủ yếu đẻ trứng).

IV. Củng cố bài Sản xuất giống trong chăn nuôi và thủy sản

? Qua bài học hôm nay em biết được những vấn đề gì?

V. Dặn dò.

- Học bài theo vở ghi và SGK
+ Hoàn thiện các câu hỏi trong SGK.
+ Đọc trước và chuẩn bị bài 27.
+ Sưu tập tranh ảnh các động vật cùng các mẩu chuyện kể về chúng được tạo ra bằng phương pháp ứng dụng công nghệ sinh học.

Đồng bộ tài khoản