Giáo án Công nghệ 10 bài 29: Sản xuất thức ăn cho vật nuôi

Chia sẻ: Hồng Hữu Trí | Ngày: | 3 giáo án

0
549
lượt xem
11
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 10 bài 29: Sản xuất thức ăn cho vật nuôi

Giáo án Công nghệ 10 bài 29: Sản xuất thức ăn cho vật nuôi
Mô tả bộ sưu tập

Được tuyển chọn từ những giáo án hay của các giáo viên giàu kinh nghiệm trong cả nước, chúng tôi trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Công nghệ 10 bài 29: Sản xuất thức ăn cho vật nuôi. Các kiến thức được trình bày logic giúp các em học sinh biết được đặc điểm của một số thức ăn thường dùng trong chăn nuôi, quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp cho vật nuôi, hiểu được vai trò của thức ăn hỗn hợp trong việc phát triển chăn nuôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Công nghệ 10 bài 29: Sản xuất thức ăn cho vật nuôi

Giáo án Công nghệ 10 bài 29: Sản xuất thức ăn cho vật nuôi
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Sản xuất thức ăn cho vật nuôi

Sau khi học xong bài này học sinh cần phải:

- Hiểu được đặc điểm của một số thức ăn thường dùng trong chăn nuôi.
- Biết được quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp cho vật nuôi và hiểu được vai trò của thức ăn hỗn hợp trong việc phát triển chăn nuôi.
- Có thái độ đúng đắn với lao động, ham hiểu biết, vận dụng kiến thức đã học vào chăn nuôi ở gia đình và địa phương.

II. Chuẩn bị bài Sản xuất thức ăn cho vật nuôi

1. Phương pháp:
- Quan sát tìm tòi, tổ chức dạy học nhóm nhỏ, vấn đáp gợi mở và tìm tòi.
2. Đồ dùng dạy học:
- Sơ đồ phóng to H.29.1 → H29.4 (Tr 84, 86 - SGK)
- Phiếu học tập
Loại thức ăn Đặc điểm Cách sử dụng
1. Thức ăn tinh
2. Thức ăn xanh
3. Thức ăn thô
4. Thức ăn hỗn hợp

III. Trọng tâm bài Sản xuất thức ăn cho vật nuôi

- Phân bố đều cả 2 phần I, II

IV. Tiến trình bài dạy bài Sản xuất thức ăn cho vật nuôi

1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra
- Muốn vật nuôi tạo ra nhiều sản phẩm cần đáp ứng những nhu cầu gì về dinh dưỡng cho chúng? Ví dụ?
- Tiêu chuẩn ăn của vật nuôi là gì? Nó được xác định bằng các chỉ số nào?
3. Bài mới
- Hãy kể tên các loại thức ăn thường dùng trong chăn nuôi ở gia đình? Có thể xếp chúng thành 1 nhóm được không? Tại sao?
- Chỉnh lý câu trả lời của HS, treo hồ sơ H.29.1 (Tr 84-SGK) yêu cầu HS quan sát.
- Từ sơ đồ, yêu cầu HS nêu thêm 1 số ví dụ khác và các vật nuôi sử dụng thức ăn đó, giúp HS hoàn thiện kiến thức
- Yêu cầu HS độc lập nghiên cứu thông tin mục I.2 (Tr 84-SGK), kết hợp với kiến thức thực tế để hoàn thành PHT
- Phát PHT cho các nhóm làm trong 5 phút
- Kiểm tra hoạt động của các nhóm, hướng dẫn nhóm nào còn yếu hoàn thành bài tập
- Treo hoặc chiếu đáp án (tờ nguồn), cho các nhóm chấm chéo lẫn nhau bằng cách đổi phiếu. Thu 1 vài phiếu chấm lấy điểm
- Giới thiệu thêm về cách chế biến thức ăn thô
? Cần bảo quản và sử dụng thức ăn như thế nào có hiệu quả?
? Các loại thức ăn ở nội dung 1, 2, 3 trong đó PHT có nhược điểm gì?
? Về mùa đông các nguồn thức ăn thường ít, vậy làm thế nào để cung cấp đủ thức ăn cho vật nuôi?
? Trong thực tế sử dụng thức ăn hỗn hợp ở gia đình, em thấy nó có ưu điểm gì? Từ đó cho biết vai trò của thức ăn hỗn hợp?

V. Tổng kết - đánh giá

- Thức ăn tự nhiên và thức ăn hỗn hợp có đặc điểm như thế nào?
- Vì sao không sản xuất một loại thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh mà lại sản xuất 2 loại thức ăn hỗn hợp.
- Vì sao dùng thức ăn tự nhiên cần nấu, nhưng dùng thức ăn hỗn hợp không cần nấu?
- Giáo viên gọi học sinh lên trả lời và cho điểm.

VI. Dặn dò:

- Học lý thuyết và trả lời các câu hỏi 1, 2, 3 Tr86-SGK
- Đọc bài 30: “Thực hành: phối hợp khẩu phần ăn cho vật nuôi”, chuẩn bị các dụng cụ để thực hành: máy tính, giấy bút)

Đồng bộ tài khoản