Giáo án Công nghệ 11 bài 33: Động cơ đốt trong dùng cho ô tô

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Uyên Phương | Ngày: | 3 giáo án

0
1.873
lượt xem
38
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 11 bài 33: Động cơ đốt trong dùng cho ô tô

Giáo án Công nghệ 11 bài 33: Động cơ đốt trong dùng cho ô tô
Mô tả bộ sưu tập

BST Giáo án Công nghệ 11 bài 33: Động cơ đốt trong dùng cho ô tô của Thư viện eLib rất chi tiết, rõ ràng giúp quý thầy cô giáo tiết kiệm thời gian khi soạn bài. Với nội dung được chọn lọc kỹ càng từ các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp các em học sinh biết được đặc điểm, cách bố trí động cơ đốt trong trên ôtô. Ngoài ra, các em còn biết nhiệm vụ, cấu tạo chung và nguyên lý làm việc của hệ thống truyền lực trên ôtô. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Công nghệ 11 bài 33: Động cơ đốt trong dùng cho ô tô

Giáo án Công nghệ 11 bài 33: Động cơ đốt trong dùng cho ô tô
Tóm tắt nội dung

 

I/ Mục tiêu bài Động cơ đốt trong dùng cho ôtô

1. Kiến thức:
Qua bài học sinh biết được:
+ Đặc điểm, cách bố trí động cơ đốt trong trên ôto
+ Nhiệm vụ, cấu tạo chung và nguyên lý làm việc của hệ thống truyền lực trên ôto
2. Kỹ năng:
+ Vẽ được sơ đồ truyền lực trên ôto
3. Thái độ:
+ Có thái độ đúng đắn trong học tập bộ môn
+ Biết vai trò của động cơ đốt trong, trong thực tế

II: Chuẩn bị bài Động cơ đốt trong dùng cho ôtô

1. Giáo viên:
+ SGK, sách Động cơ đốt trong
+ Sưu tầm 1 số tranh về hệ thống truyền lực trên ôto
2. Học sinh:
+ Đọc trước SGK
+ Sưu tầm một số hình ảnh về hệ thống truyền lực

III/ Tiến trình bài Động cơ đốt trong dùng cho ôtô

1. ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ
Nguyên tắc ứng dụng động cơ đốt trong, sơ đồ ứng dụng
3. Bài mới

A- Đặc điểm và cách bố trí động cơ đốt trong trên ôto
1. Đặc điểm:
+ Tốc độ quay cao
+ Kích thước, trọng lượng nhỏ, phù hợp lắp trên ôto
+ Thường làm bằng nước
2. Cách bố trí:
+ Đầu xe
+ Giữa xe
+ Đuôi xe
a/ Bố trí ở đầu xe:
+ Việc bảo dưỡng, điều khiển động cơ dễ dàng, thuận lợi
+ Động cơ đặt trước buồng lái:
- Lái xe ít bị ảnh hưởng tiếng ồn
- Dễ bảo dưỡng động cơ
- ít ảnh hưởng bởi nhiệt thải động cơ
- Tầm quan sát bị hạn chế
+ Động cơ đặt trong buồng lái:
- Không hạn chế tấm nhìn của lái xe
- Lái xe bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, nhiệt
thải
- Loại này thường dùng buồng lái lật
b/ Bố trí ở đuôi xe:
+ áp dụng cho xe du lịch
+ Hệ thống truyền lực đơn giản
+ Tầm quan sát không hạn chê
+ Lái xe, khách không ảnh hưởng tiến ồn
+ Làm mát khó
c/ Bố trí ở giữa xe:
+ Dung hòa hai cách bố trí trên
+ Chịu tiếng ồn, chiếm chỗ thùng xe
+ ít áp dụng trong thực tế

II - Đặc điểm của hệ thống truyền lực trên Ôtô:
1. Nhiệm vụ:
+ Truyền, biến đổi Mômen ( Chiều, độ lớn) từ động cơ => Bánh chủ động
+ Ngắt Mômen khi cần thiết
2. Phân loại:
* Theo số cầu chủ động:
+ Một cầu chủ động
+ Nhiều cầu chủ động
* Theo phương pháp điều khiển:
+ Điều khiển bằng tay
+ Điều khiển tự động
+ Điều khiển bán tự động
3. Cấu tạo chung, nguyên lý làm việc của hệ thống truyền lực:
3a/ Cấu tạo:
Động cơ => Li hợp => Hộp số => Truyền lực CácĐăng => Truyền lực chính và bộ vi sai => Bánh xe chủ động
3b/ Bố trí hệ thống truyền lực: SGK
3c/ Nguyên lý làm việc:
+ Động cơ làm việc, li hợp đóng, hộp số không ở “mo” lực được truyền từ : Động cơ => Li hợp => Hộp số => Truyền lực CácĐăng => Truyền lực chính và bộ vi sai => Bánh xe chủ động

IV/ Củng cố bài Động cơ đốt trong dùng cho ôtô

-  Đặc điểm hệ thống truyền lực trên ôtô
- Sơ đồ bố trí hệ thống truyền lực


Đồng bộ tài khoản