Giáo án Công nghệ 12 bài 27: Thực hành - Quan sát và mô tả cấu tạo của động cơ không đồng bộ ba pha

Chia sẻ: Võ Thị Ngọc | Ngày: | 3 giáo án

0
346
lượt xem
2
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 12 bài 27: Thực hành - Quan sát và mô tả cấu tạo của động cơ không đồng bộ ba pha

Giáo án Công nghệ 12 bài 27: Thực hành - Quan sát và mô tả cấu tạo của động cơ không đồng bộ ba pha
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm làm phong phú tài liệu tham khảo cho các thầy cô giáo trong việc soạn giáo án, Thư viện eLib trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Công nghệ 12 bài 27: Thực hành - Quan sát và mô tả cấu tạo của động cơ không đồng bộ ba pha. Đây là bộ sưu tập các bài soạn hay của các giáo viên có nhiều năm giảng dạy. Các kiến được trình bày ngắn gọn giúp các em học sinh phân biệt được các bộ phân chính của động cơ không đồng bộ ba pha, đọc được các số liệu trên nhản động cơ nhận dạng được cấu tạo của các bộ phận của động cơ không đồng bộ 3 pha. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Công nghệ 12 bài 27: Thực hành - Quan sát và mô tả cấu tạo của động cơ không đồng bộ ba pha

Giáo án Công nghệ 12 bài 27: Thực hành - Quan sát và mô tả cấu tạo của động cơ không đồng bộ ba pha
Tóm tắt nội dung

A MỤC TIÊU BÀI THỰC HÀNH QUAN SÁT VÀ MÔ TẢ CẤU TẠO CỦA ĐỘNG CƠ KHÔNG ĐÔNG BỘ BA PHA

1. Kiến thức
- Đọc và giải thích được số liệu trên nhãn động cơ không đồng bộ ba pha.
- Phân biệt được các bộ phận chính của động cơ không đồng bộ ba pha
2. Kỹ năng
- Thực hiện đúng quy trình thực hành và quy định về an toàn

B. CHUẨN BỊ BÀI THỰC HÀNH QUAN SÁT VÀ MÔ TẢ CẤU TẠO CỦA ĐỘNG CƠ KHÔNG ĐÔNG BỘ BA PHA

1. Chuẩn bị của giáo viên
a. Chuẩn bị nội dung:
- Nghiên cứu nội dung bài thực hành
- Tìm một số nhãn số liệu của động cơ không đồng bộ ba pha
b. Phương pháp
Sử dụng phương pháp thực hành
c. Đồ dùng dạy học:
Phương án 1: Có động cơ không đồng bộ ba pha
- Động cơ không đồng bộ ba pha: 01 chiếc đựoc tháo rời từng bộ phận chính và sắp xếp theo thứ tự tháo lắp
- Thước kẹp 2 cái
- Thước lá 2 cái
2. Chuẩn bị của học sinh
- Ôn lại kiến thức bài 24
- Củng cố lại cáchb đo, đọc số liệu của thước kẹp

C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC BÀI THỰC HÀNH QUAN SÁT VÀ MÔ TẢ CẤU TẠO CỦA ĐỘNG CƠ KHÔNG ĐÔNG BỘ BA PHA

I. Phân bố bài dạy: Bài giảng thực hiện trong 2 tiết
II. Các hoạt động dạy học: Ổn định lớp, chia nhóm thực hành
Hoạt động 1: Giới thiệu mục tiêu của bài thực, các bước thực hành
- Nhận biết được động cơ không đồng bộ ba pha.
-Đọc và hiểu được các số liệu trên động cơ không đồng bộ ba pha
-Biết được các bộ phận chính của động cơ không đồng bộ ba pha
-Quan sát hình dáng bên ngoài của động cơ không đồng bộ ba pha
-Đọc các soó liệu trên nhãn và giải thích ý nghĩa của các số liệu đó của động cơ không đồng bộ ba pha
-Quan sát, đo đếm các bộ phận của động cơ

Hoạt động 2: Quan sát hình dáng bên ngoài của động cơ không đồng bộ ba pha. Phat dụng cụ cho HS
-Yêu cầu HS quan sát Hình dáng bên ngoài của động cơ
+Hình dạng vỏ động cơ
+Hộp đấu dây
+Số lượng đầu dây trong hộp đấu dây. GV yêu cầu HS phải mô tả được những đặc điểm chính của động củav động cơ. GV đặt câu hỏi: Tại sao quan sát hộp đấu dây phân biệt động cơ không đồng bộ ba pha.
-GV hướng dẫn HS tìm hiểu các số liệu trên nhãn của động cơ
+ Loại động cơ
+ Công suất
+ Mức điện áp
+ Dòng điện
+ Tốc độ của động cơ
+ Hiệu suất
+ Tần số

Hoạt động 3: Nhận dạng các bộ phận của động cơ không đồng bộ ba pha.
- Căn cứ vào các bộ phận đã được tháo rời, GV yêu cầu HS quan sát, so sánh với hình vẽ trong SGK để nhận biết các bộ phận của động cơ:
+ Vỏ động cơ
+ Stato
+ Rôto
- GV yêu cầu HS:
+ Đếm số rãnh của stato, rôto
+ Chiều dài của rãnh
+ Đường kính trong của stato
+ Đường kính ngoài rôto
+ Đường kính trục rôto
- GV cho HS vẽ các cách đấu dây hình sao, tam giác và thực hành đấu dây

D. TỔNG KẾT ĐÁNH GIÁ GIỜ HỌC

- Các nhóm HS đọc báo cáo thực hành, GV nhận xét
- Thu báo báo cáo thực hành
- Yêu cầu HS thu dọn dụng cụ, thiết bị
- GV nhận xét về công việc chuẩn bị thực hành của HS
- Nhận xét về kết quả bài thực hành
- Đánh giá về thực hiện các bước thực hành và quy định về an toàn
- Yêu cầu HS đọc bài 28 SGK chuẩn bị cho bài sau

Đồng bộ tài khoản