Giáo án Công nghệ 12 bài 9: Thiết kế mạch điện tử đơn giản

Chia sẻ: Võ Thị Nguyên Trâm | Ngày: | 3 giáo án

0
1.250
lượt xem
9
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 12 bài 9: Thiết kế mạch điện tử đơn giản

Giáo án Công nghệ 12 bài 9: Thiết kế mạch điện tử đơn giản
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo bộ sưu tập Giáo án Công nghệ 12 bài 9: Thiết kế mạch điện tử đơn giản để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình GDPT bậc học sinh. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp học sinh biết nguyên tắc chung và các bước cần thiết tiến hành thiết kế mạch điện tử, kĩ năng thiết kế được một mạch điện tử đơn giản. Mời quý thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Công nghệ 12 bài 9: Thiết kế mạch điện tử đơn giản

Giáo án Công nghệ 12 bài 9: Thiết kế mạch điện tử đơn giản
Tóm tắt nội dung

A. MỤC TIÊU BÀI THIẾT KẾ MẠCH ĐIỆN TỬ CƠ BẢN

1. Kiến thức:
- Nguyên tắc chung và các bước cần thiết tiến hành thiết kế mạch điện tử.
2. Kỹ năng:
- Thiết kế được một mạch điện tử đơn giản.
3. Thái độ:
- Có ý thức tìm hiểu thiết kế mạch điện tử đơn giản.

B. PHƯƠNG PHÁP

- Nêu vấn đề, đàm thoại, phát vấn

C. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN, HỌC SINH BÀI THIẾT KẾ MẠCH ĐIỆN TỬ CƠ BẢN

1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Nội dung: Đọc kĩ bài 9 (SGK) và tài liệu liên quan.
- Đồ dùng:
 Tranh vẽ hình 9.1 (SGK).
 Mô hình mạch điện (nếu có).
 Máy chiếu (nếu có).
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Đọc kĩ bài 9 (SGK) và tài liệu liên quan.
- Sưu tầm các mạch điện đơn giản.

D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP BÀI THIẾT KẾ MẠCH ĐIỆN TỬ CƠ BẢN

I. Ổn định:
II. Kiểm tra bài cũ:
a. Vẽ sơ đồ và nêu nguyên lý mạch khuếch đại dùng OA?
b. Vẽ sơ đồ khối và nêu nguyên lý mạch tạo xung đa hài tự động?
III. Bài mới:
1. Đặt vấn đề
2.Triển khai bài: ( 37 phút )
a. Hoạt động 1: Tìm hiểu nguyên tắc chung để thiết kế mạch điện tử đơn giản.
Cách thức hoạt động của thầy và trò
- GV: Em hãy cho biết nguyên tắc chung khi thiết kế mạch điện tử?
- HS: Nêu nguyên tắc chung khi thiết kế mạch điện tử.
- GV: Nguyên tắc nào là quan trọng nhất?
- HS: Trình bày ý kiến.
- b. Hoạt động 2:Tìm hiểu các bước thiết kếmạch điện tử dơn giản
- GV: Em hãy nêu yêu cầu của mạch nguyên lý? (gọi từng HS)
- HS: Nêu yêu cầu của mạch nguyên lý.
- GV: Em hãy nêu yêu cầu của mạch lắp ráp?
- HS: Nêu ý kiến của mình.
- GV: Vì sao dây dẫn không được chồng chéo lên nhau và ngắn nhất?
- HS: Nêu ý kiến của mình
c. Hoạt động 3: Thiết kế mạch nguồn điện một chiều
d. GV: Em hãy cho biết các phương án chỉnh lưu đã học?
e. HS: Nêu các phương án chỉnh lưu.
f. GV: Em hãy cho biết ưu nhược điểm của các phương án chỉnh lưu?
g. HS: Tìm ưu nhược điểm của các phương án chỉnh lưu.
h. GV: Phương án chỉnh lưu nào được dùng nhiều trong thức tế? Vì sao?
i. HS: Chọn một phương án chỉnh lưu.
j. GV: Yêu cầu HS tham gia tính tốn và chọn các linh kiện.
k. HS: Lên bảng tính tốn.
l. GV: Gọi HS tính công suất máy biến áp.
m. HS: Lên bảng tính tốn.
n. GV: Gọi HS tính điện áp.
o. HS: Lên bảng tính tốn.
p. GV: Gọi HS chọn tụ điện.
- HS: Phát biểu chọn tụ điện

E. CỦNG CỐ BÀI THIẾT KẾ MẠCH ĐIỆN TỬ CƠ BẢN: (5 phút)

- Nhấn mạnh trọng tâm của bài giảng : các chọn, tính tốn các linh kiện trong mạch cho phù hợp với yêu cầu

F. DẶN DO HƯƠNG DẪN HỌC SINH HỌC TẬP Ở NHA : (1 phút)

- Chuẩn bị bài học tiếp theo bài 10 THỰC HÀNH NGUỒN ĐIỆN MỘT CHIỀU
- Trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa

Đồng bộ tài khoản