Giáo án Công nghệ 6 bài 2: Lựa chọn trang phục

Chia sẻ: Hoàng Thị Kiều Trang | Ngày: | 6 giáo án

0
1.024
lượt xem
9
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 6 bài 2: Lựa chọn trang phục

Mô tả BST Giáo án Công nghệ 6 bài 2: Lựa chọn trang phục

Thư viện eLib xin giới thiệu đến quý thầy cô các Giáo án Công nghệ 6 bài 2: Lựa chọn trang phục. Bộ giáo án được chọn lọc kỹ càng, cách trình bày khoa học, locgic giúp các em học sinh biết khái niệm trang phục, các loại trang phục, chức năng của trang phục, lựa chọn trang phục cho phù hợp. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Công nghệ 6 bài 2: Lựa chọn trang phục

I-MỤC TIÊU BÀI HỌC BÀI LỰA CHỌN TRANG PHỤC

1.Kiến thức: sau khi học xong tiết này giúp học sinh
- Biết được khái niệm trang phục, các loại trang phục.
-Chức năng trang phục.
2. Kỹ năng : biết cách lựa chọn trang phục.
3. Thái độ : giáo dục HS biết cách lựa chọn trang phục cho phù hợp với bản thân, hoàn cảnh gia đình, đảm bảo yêu cầu thẩm mỹ.

II-CHUẨN BỊ BÀI LỰA CHỌN TRANG PHỤC

- GV : Tài liệu tham khảo về may mặc, thời trang, tranh ảnh về các loại trang phục.
- HS : Mẫu thật một số loại áo, quần và tranh ảnh.

III- PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

- Trực quan, đàm thoại gợi mở, thuyết trình, thảo luận nhóm.

IV-TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC BÀI LỰA CHỌN TRANG PHỤC

1.Ổn định tổ chức : Kiểm diện học sinh.
2.Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 02 HS lên làm bài tập 2, 3 trang 10 SGK
- Nêu tính chất của vải sợi nhân tạo và vải sợi tổng hợp.

3. Giảng bài mới :
- Mặc là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người. Cần phải biết cách lựa chọn vải may mặc để có được trang phục đẹp, hợp thời trang và tiết kiệm.Vậy trang phục là gì,cách lựa chọn trang phục như thế nào cho phù hợp với mình,đó là nội dung của baì học hôm nay

HĐ1: Tìm hiểu trang phục là gì ?
- GV cho HS xem tranh ảnh như quần áo,các phụ kiện đi kèm
- Theo em trang phục là gì?
- HS suy nghĩ trả lời câu hỏi
- GV bổ sung và giảng giải thêm : Ngày nay cùng với sự phát triển của xã hội loài người và sự phát triển của khoa học công nghệ áo quần ngày càng đa dạng về kiểu dáng , mẫu mã , chủng loại để ngày càng đáp ứng nhu cầu của con người

HĐ2 : Tìm hiểu các loại trang phục
- GV cho HS xem tranh em bé mặc đồ thể thao, cô công nhân, em bé mặc đồng phục đi học.
- Nêu tên và công dụng của từng loại trang phục trong hình (trang phục của ai, màu sắc như thế nào)
- GV hướng dẩn HS mô tả trang phục trong hình 1-4a :trang phục trẻ em, màu sắc tươi sáng rực rỡ.
- GV hướng dẩn HS mô tả trang phục trong hình1-4b: trang phục thể thao
+Hãy kể tên các bộ môn thể thao mà embiết.
+ Môn thể thao đá bóng trang phục như thế nào ?
+ Thể dục nhịp điệu
+ Thể hình, đấu vỏ trang phục như thế nào ?
- GV hướng dẩn HS mô tả trang phục trong hình 1-4c: trang phục lao động
+ Trang phục ngành y tế như thế nào ? Màu gì ?
+ Trang phục nấu ăn.
+ Cảnh sát giao thông, bộ đội như thế nào ? Màu gì ? Nón như thế nào ?
- HS suy nghĩ áp dụng thực tế trả lời câu hỏi
- GV nhận xét:tuỳ đặc điểm của từng hoạt động, của từng ngành nghề mà trang phục lao động được may bằng chất liệu vải, màu sắc và kiểu may khác nhau.
? Ở VN thời tiết có mùa gì ?
+ Theo công dụng thì có những trang phục gì
+ Đi học trang phục như thế nào ? Lể hội (Tết) trang phục như thế nào ? Đi lao động trang phục như thế nào?
Đi thể dục trang phục nhu thế nào ?
+ Theo lứa tuổi có những trang phục nào ?
+ Theo giới tính có những trang phục nào ?

HĐ3 :Tìm hiểu Chức năng của trang phục
- GV nêu câu hỏi để HS trình bày những hiểu biết của mình về trang phục và gợi ý đi dến kết luận về chức năng của trang phục
+ Người ở vùng địa cực hoăc xứ lạnh mặc như thế nào?
+ Người ở vùng xích đạo hoăc xứ nóng mặc như thế nào ?
+ Nêu những ví dụ về chức năng bảo vệ cơ thể của trang phục
- GV dẫn dắt: Ngày nay áo quần và các phụ kiện đi kèm rất đa dạng, phong phú, mỗi người cần biết cách chọn trang phục phù hợp để làm đẹp cho mình.
- Giáo viên tổ chức cho HS thảo luận. Theo em thế nào là mặc đẹp.
- HS thảo luận và đưa ra những ý kiến khác nhau
- GV phân tích các ý kiến của HS và đưa ra kết luận:Không phải mua vải đắt tiền, màu sắc chói chang là các em có một bộ trang phục đẹp mà chúng ta phải biết chọn lựa vải ntn để phù hợp với vóc dáng của mình thì mới có được môt bộ trang phục đẹp

V.CỦNG CỐ VÀ LUYỆN TẬP BÀI LỰA CHỌN TRANG PHỤC

- Thế nào là trang phục ?
- Trang phục bao gồm một số áo quần và một số vật dụng khác đi kèm
- Chức năng của trang phục ?
- Bảo vệ cơ thể tránh tác hại của môi trường.
- Làm đẹp con người trong mọi hoạt động.

VI HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC Ở NHÀ :

-Về nhà học thuộc bài.
-Đọc phần ghi nhớ trang 16 SGK
-Chuẩn bị:
+Đọc trước phần lựa chọn trang phục
+Kẻ bảng 2 trang 13, bảng 3 trang 14 SGK

Đồng bộ tài khoản