Giáo án Công nghệ 6 bài 22: Quy trình tổ chức bữa ăn

Chia sẻ: Tống Thị Thi | Ngày: | 6 giáo án

0
924
lượt xem
17
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 6 bài 22: Quy trình tổ chức bữa ăn

Giáo án Công nghệ 6 bài 22: Quy trình tổ chức bữa ăn
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm làm phong phú tài liệu tham khảo cho thầy cô giáo trong việc soạn giáo án, Thư viện eLib trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Công nghệ 6 bài 22: Quy trình tổ chức bữa ăn. Đây là bộ sưu tập các bài soạn hay của các giáo viên có nhiều năm giảng dạy. Các kiến được trình bày ngắn gọn giúp các em học sinh nắm được quy trình tổ chức bữa ăn, thực đơn bữa cơm thường, liên hoan đơn giản. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Công nghệ 6 bài 22: Quy trình tổ chức bữa ăn

Giáo án Công nghệ 6 bài 22: Quy trình tổ chức bữa ăn
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI QUY TRÌNH TỔ CHỨC BỮA ĂN

1. Kiến thức.
- Nêu được khái niệm thực đơn và các nguyên tắc xây dựng thực đơn
2. Kĩ năng
- Vận dụng vào thực tế để biết cách xây dựng thực đơn cho bữa ăn thường ngày, bữa tiệc, liên hoan, chiêu đãi.
3. Thái độ
- Yêu thích các công việc tổ chức bữa ăn để áp dụng vào thực tế.

II. ĐỒ DÙNG

- GV: Giáo án, đồ dùng dạy học: Thực đơn bữa tiệc
- HS: Sách vở, đồ dùng học tập

III. PHƯƠNG PHÁP:

- Đàm thoại, hợp tác

IV. TỔ CHỨC GIỜ DẠY BÀI QUY TRÌNH TỔ CHỨC BỮA ĂN

1. Khởi động 5 phút
* Kiểm tra bài cũ
? Trình bày các nguyên tắc tổ chức bữa ăn hợp lí trong gia đình?
*Giới thiệu bài
Để tổ chức được một bữa ăn tơm tất ngon miệng thì cần phải thực hiện theo một quy trình nhất định. Vậy quy trình đó như thế nào chúng ta vào tìm hiểu bài hôm nay.
2. Bài mới
Hoạt động: Tìm hiểu về cách xây dựng thực đơn .
- Mục tiêu: Nêu được khái niệm thực đơn và các nguyên tắc xây dựng thực đơn
- Thời gian: 35 phút.
- Đồ dùng dạy học: Không.
- Cách tiến hành
GV hỏi
? Kể tên các món ăn có trong hình 3.26, 3.27 Tr114, Tr115
GV bổ sung.
? Bảng ghi các món ăn đó là gì
? Thực đơn là gì
GV kết luận
- Các món ăn ghi trong thực đơn phải sắp xếp ntn? Tại sao?
- GV mở rộng: trình tự sắp xếp các món ăn trong thực đơn phản ánh phần nào phong tục, tập quán của địa phương.
- GV cho HS thảo luận nhóm bàn xây dựng một thực đơn cho bữa ăn thường ngày.
- Đại diện trình bày. Nhóm khác nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét, bổ sung.
- Bữa ăn thường ngày có bao nhiêu món ăn, phương pháp chế biến như thế nào.
- GV nhận xét, kết luận
-  Em được dự bữa cỗ, liên hoan. Em cho biết trong bữa ăn đó có bao nhiêu món và phương pháp chế biến như thế nào, cách trình ra sao.
- GV nhận xét, bổ sung, kết luận.
- Các món ăn đó được chia làm những loại nào.
- GV cho HS liên hệ kể món ăn bữa ăn thường ngày, bữa liên hoan.
- Bữa ăn thường ngày có những món chính nào.
- GV kết luận
- Bữa ăn liên hoan có những món ăn nào.
- GV kết luận ở bữa ăn liên hoan có hai hình thức phục vụ đó là hình thức nào.
- GV: hình thức tự phục vụ và có người phục vụ
-  Bữa ăn có người phục vụ như thế nào.
-  Khi xây dựng thực đơn phải đảm bảo theo yêu cầu gì
- Đảm bảo yêu cầu dinh dưỡng và kinh tế gia đình

V. TỔNG KẾT BÀI QUY TRÌNH TỔ CHỨC BỮA ĂN

* Củng cố
- GV hệ thống lại kiến cơ bản của bài học.
* HDH và chuẩn bị
- Học bài và chuẩn bị phần II

Đồng bộ tài khoản