Giáo án Công nghệ 6 bài 26: Chi tiêu trong gia đình

Chia sẻ: Tống Thị Thi | Ngày: | 6 giáo án

0
1.146
lượt xem
18
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 6 bài 26: Chi tiêu trong gia đình

Giáo án Công nghệ 6 bài 26: Chi tiêu trong gia đình
Mô tả bộ sưu tập

Để có thêm tài liệu tham khảo cho quý thầy cô khi soạn giáo án, TailLieu.VN giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Công nghệ 6 bài 26: Chi tiêu trong gia đình. Bộ sưu tập gồm nhiều giáo án, được tổng hợp từ các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp quý thầy cô hướng dẫn học sinh biết được công việc cần làm để đảm bảo cân đối thu, chi trong gia đình, kế hoạch chi tiêu của bản thân. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Công nghệ 6 bài 26: Chi tiêu trong gia đình

Giáo án Công nghệ 6 bài 26: Chi tiêu trong gia đình
Tóm tắt nội dung

I.Mục tiêu bài Chi tiêu trong gia đình

Sau khi học xong bài, HS:
-Biết được chi tiêu trong gia đình là gì? Các khoảng chi tiêu và sự khác nhau về mức chi tiêu của các hộ gia đình ở Việt Nam. Các biện pháp cân đối thu chi trong gia đình
-Làm được một số công việc giúp đỡ gia đình và có ý thức tiết kiệm trong chi tiêu

II.Chuẩn bị bài Chi tiêu trong gia đình

-Hình minh họa đầu chương IV
-Hình 4.3

III.Hoạt động dạy và học bài Chi tiêu trong gia đình

1.Ổn định:
2.Kiểm tra bài cũ:
?Hãy kể tên các nguồn thu nhập trong gia đình mà em biết?
?Em sẽ làm gì để góp phần tăng thu nhập cho gia đình?
3.Bài mới:
Hàng ngày con người có rất nhiều hoạt động, nó được thể hiện theo hai hướng cơ bản: tạo ra của cải vật chất cho XH và tiêu dùng của cải vật chất cho XH. Gia đình của chúng ta cũng vậy, cho nên ngoài việc thu nhập ta cần có những khoảng chi tiêu nhất định. Làm sao để gọi là chi tiêu thích hợp?

Hoạt động 1: Liên hệ thực tế
- GV treo hình minh họa đầu chương IV
- Hàng ngày chúng ta có những việc gì phải làm?
- Những nhu cầu em vừa nêu cái nào là nhu cầu vật chất, cái nào nhu cầu tinh thần?
- Để đáp ứng những nhu cầu đó, con người cần làm gì?
- Chi tiêu trong gia đình là gì?

Hoạt động 2: Hoạt động nhóm
- GV: cho HS TLN câu hỏi sau:
- Nhu cầu về vật chất của chúng ta cần những gì? Hãy kể ra ta phải chi ntn?
- Vì sao các nhu cầu này lại tốn tiền?
- Em đến trường bằng những phương tiện gì? Có dùng đến tiên cho việc này không?
- Chi tiêu trong gia đình nhiều người và ít người có khác nhau không?
- Em hãy thử nêu một số việc phải chi trong gia đình em trong 1 ngày?

Hoạt động 3: Liên hệ thực tế
- Gia đình em có những khoản chi tiêu nào về mặt tinh thần?
- Gia đình em chi cho em về mặt học tập của em ở những khoản nào?
- Giáo dục: Mặc dù những khoản đó em thấy không là bao nhiêu nhưng nó tốn rất nhiều trong ngân sách của gia đình. Chúng ta cần có ý thức học tập tốt để đền đáp lại công ơn đó. Những ngày lể, tết nhà em có thường đi chơi hay tổ chức gì không?
- Chi ntn là hợp lí cho những hoạt động này?
- Giáo dục: sắp đế ngày tết Chôl-chơ-năm-thmây của HS người KM, chúng ta cần biết tiết kiệm trong việc mua sắm, ăn xài...
Chốt ý: Mặc dù, các khoản chi trong gia đình hàng ngày là không nhiều, tuy nhiên nếu gộp lại hết chúng sẽ không phải là nhỏ. Cần biết cân bằng giữa chi và thu để làm cho gia đình thêm giàu đẹp và xã hội ngày càng văn minh

IV Củng cố bài Chi tiêu trong gia đình

- Hãy kể tên các khoản chi tiêu trong gia đình mà em biết
- Hàng ngày em đã chi cho những điều gì? Tự nhận xét xem như vậy có hợp lí chưa?

V.Dặn dò:

-Về học bài
-Xem tiếp nội dung bài còn lại
- GV nhận xét tiết học

Đồng bộ tài khoản