Giáo án Công nghệ 6 bài 4: Sử dụng và bảo quản trang phục

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thanh Tiên | Ngày: | 6 giáo án

0
426
lượt xem
3
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 6 bài 4: Sử dụng và bảo quản trang phục

Giáo án Công nghệ 6 bài 4: Sử dụng và bảo quản trang phục
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo bộ sưu tập Giáo án Công nghệ 6 bài 4: Sử dụng và bảo quản trang phục để nâng cao kỹ năng và kiến thức soạn giáo án. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp học sinh biết sử dụng trang phục và phù hợp với hoạt động, môi trường và công việc, cách vận giữa áo và quần một cách hợp lý đạt yêu cầu thẩm mỹ, bảo quản trang phục. Quý thầy cô đừng bỏ lỡ tài liệu tham khảo hữu ích này nhé!.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Công nghệ 6 bài 4: Sử dụng và bảo quản trang phục

Giáo án Công nghệ 6 bài 4: Sử dụng và bảo quản trang phục
Tóm tắt nội dung

I.Mục tiêu bài Sử dụng và bảo quản trang phục

giúp HS
-Biết cách sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động, với môi trường, công việc. Biết cách phối hợp giữa áo và quần, đạt yêu cầu, thẩm mỹ, biết bảo quản trang phục
-Sử dụng trang phục 1 cách hợp lí, bảo quản trang phục đúng kỉ thuật để giữ vẻ đẹp, độ bền và tiết kiệm chi tiêu cho may mặc

II.Chuẩn bị Sử dụng và bảo quản trang phục

-Tranh ảnh, mẫu vật
-Bảng kí hiệu bảo quản trang phục

III.Hoạt động dạy và học Sử dụng và bảo quản trang phục

1.Ổn định:
2.Kiểm tra bài cũ:
?Muốn có 1 bộ trang phục đẹp cần những yếu tố nào? Tại sao?
3.Bài mới:
Muốn có bộ trang phục luôn đẹp, bền phải biết giữ gìn nó. Tuy nhiên, có phải trang phục nào cũng có cách bảo quản giống nhau. Để biết chúng ta cùng tìm hiểu bài mới.
-HS quan sát và thảo luận, trả lời:
+Cách mặc đó chưa phù hợp, gây khó chịu cho người nhìn
+Nên mặc áo thoáng mát, hoa văn phải có màu sắc nhẹ nhàng, mát mẻ
+Nên để dành áo này cho mùa đông mặc sẽ tốt hơn
-HS quan sát, nhận xét cách ăn mặc? màu sắc?
-Miêu tả và giải thích
-Miêu tả và giải thích
-HS thực hiện theo yêu cầu
-HS kể theo các lễ hội quê hương
-Sà lộng
-Áo dài ( Miền Nam, miến Trung). áo bà ba (Miền Nam)
-Áo ba tà (Miền Bắc)
-Không nên, vì sẽ dễ gây chú ý cho người khác, làm người mặc không thoải mái
-HS thảo luận và trình bày:
+Bác ăn mặc rất hợp thời khắc khi đất nước còn nhiều khó khăn, để lại 1 bài học không chỉ cho bác Vân mà cả em
+HS nêu cảm nhận
-Vì như vậy mới tạo được uy tín trong mặt của nước bạn. Họ không thể khi dễ mình
-Áo chỉ nâu sồng có nghĩa là áo chỉ may đơn giản, 1 màu, không lòe loẹt, bóng lộn

IV.Củng cố bài Sử dụng và bảo quản trang phục

- Trang phục được dùng trong những hoạt động nào? Làm sao để trang phục luôn phù hợp?
- Kể tên trang phục lễ nghi ở bất kì nước nào em biết?

V.Dặn dò bài Sử dụng và bảo quản trang phục

-Về học bài
-Xem tiếp phần còn lại, bài: “Sử dụng và bảo quản trang phục”
-Trả lời trước các câu hỏi SGK
-Sưu tầm các mẫu vải đính kèm trên quần, áo hướng dẫn về việc bảo quản sản phẩm

Đồng bộ tài khoản