Giáo án Công nghệ 6 bài 8: Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

Chia sẻ: Tống Thị Thi | Ngày: | 6 giáo án

0
508
lượt xem
9
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 6 bài 8: Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

Giáo án Công nghệ 6 bài 8: Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm hỗ trợ các giáo viên có nguồn tư liệu tham khảo để soạn giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tuyển chọn Giáo án Công nghệ 6 bài 8: Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở để quý thầy cô tham khảo. Các giáo án soạn theo chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ GD và nội dung chi tiết giúp các em học sinh hiểu khu vực sinh hoạt chung trong nhà ở, sắp xếp đồ đạc từng khu vực cho hợp lý. Hy vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Công nghệ 6 bài 8: Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

Giáo án Công nghệ 6 bài 8: Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở

1. Kiến thức: Trình bày được vai trò của nhà ở đối với đời sống con người. Nêu được cách sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.
2. Kĩ năng: Sắp xếp được chỗ ở, nơi học tập của bản thân ngăn nắp, sạch sẽ.
3. Thái độ: Có ý thức giữ gìn nhà ở sạch đẹp và sắp xếp đồ đạc hợp lí góp phần bảo vệ môi trường sống.

II. ĐỒ DÙNG BÀI SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở

1. Giáo viên: Giáo án,đồ dùng dạy học; tranh vẽ nhà ở, sắp xếp trang trí nhà ở.
2. Học sinh: SGK, vở ghi, dụng cụ học tập; đọc trước bài mới, liên hệ thực tế.

III. PHƯƠNG PHÁP.

- Trực quan, đàm thoại, hợp tác.

IV. TỔ CHỨC DẠY HỌC BÀI SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở

1. Khởi động: 2 phút
- Cách tiến hành: Trong một gia đình có rất nhiều đồ đạc và để sắp xếp được chúng một cách gọn gàng hợp lí thì cần phải phân chia được các khu vực vậy cần sắp xếp như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay.

2. Bài mới.
Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu vai trò của nhà ở với đời sống con người.
- Mục tiêu: Trình bày được vai trò của nhà ở đối với đời sống con người.
- Thời gian: 18 phút
- Đồ dùng: Tranh ảnh
- Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS quan sát hình 2.1 và thảo luận nhóm ngang để trả lời câu hỏi.
? Vì sao con người cần nhà ở, nơi ở?
- GV áp dụng kĩ thuật khăn trải bàn theo nội dung câu hỏi trong 5
? Nhà ở có vai trò gì với đời sống con người?
- GV nhận xét kết quả của từng HS và từng nhóm đồng thời kết luận cho từng vai trò trên hình vẽ.

Hoạt động 2: Hướng dẫn cách phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình.
- Mục tiêu: Nêu được cách phân chia các khu vực sinh hoạt trong nơi ở của gia đình.
- Thời gian: 20 phút
- Đồ dùng:
- Cách tiến hành:
Thế nào là sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở
- GV nhận xét, kết luận
- Gợi ý cho HS kể tên những sinh hoạt bình thường của gia đình mình.
- GV ghi lên bảng ý kiến của của HS lên bảng.
- GV chốt từ những hoạt động chính của mọi gia đình, từ đó bố trí các khu vực sinh hoạt trong gia đình.
- GV yêu cầu HS tìm hiểu thông tin SGK phần II.1 và phân tích yêu cầu từng khu vực và cho HS liên hệ thực tế tại gia đình các khu vực đó.
? Em hãy lấy ví dụ về việc sắp xếp không hợp lí các khu vục hoạt động trong nơi ở của gia đình.
? Theo em nhà ở thành thị, nông thôn, nhà ở của đồng bào dân tộc cần được sắp xếp như thế nào để tránh được ô nhiễm và bảo vệ được môi trường sống.
- Kết luận: Phân chia các khu vực cần tính toán hợp lí tùy theo diện tích thực tế sao cho phù hợp với tính chất, công việc của mỗi gia đình, phong tục tập quán ... ở địa phương, đảm bảo cho mọi thành viên trong gia đình sống thoải mái, thuận tiện

V. TỔNG KẾT BÀI SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở

* Củng cố.
- Đọc phần ghi nhớ.
- Hệ thống lại NDKT cơ bản, nêu các câu hỏi cuối bài để HS trả lời.
* Hướng dẫn về nhà.
- Học bài
- Đọc trước phần II.2; II.3 và liên hệ với gia đình và địa phương

Đồng bộ tài khoản