Giáo án Công nghệ 6 bài 9: Thực hành - Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

Chia sẻ: Hoàng Thị Liên | Ngày: | 5 giáo án

0
531
lượt xem
8
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 6 bài 9: Thực hành - Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

Giáo án Công nghệ 6 bài 9: Thực hành - Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở
Mô tả bộ sưu tập

Để đáp ứng nhu cầu tham khảo các giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tổng hợp Giáo án Công nghệ 6 bài 9: Thực hành - Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở dành cho quý thầy cô làm tư liệu. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp các em học sinh biết sắp xếp đồ đạc hợp lý trong nhà ở, nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp, chỗ ở của bản thân, gia đình ngăn nắp, sạch sẽ. Hi vọng đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Công nghệ 6 bài 9: Thực hành - Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

Giáo án Công nghệ 6 bài 9: Thực hành - Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI THỰC HÀNH: SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở

1. Kiến thức: Nêu được nội dung và trình tự thực hành sắp xếp đồ đạc trong nhà ở. 
2. Kĩ năng: Sắp xếp được một số đồ đạc trên sơ đồ phòng ở thu nhỏ.
3. Thái độ: Nghiêm túc thực hiện, tiết kiệm nguyên liệu đảm bảo vệ sinh môi trường.

II. ĐỒ DÙNG BÀI THỰC HÀNH: SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở

1. Giáo viên: Giáo án, TLTK
2. Học sinh: SGK, vở ghi, giấy A3, thước kẻ, bút chì, bút màu, tẩy.

III. PHƯƠNG PHÁP.

- Nêu và giải quyết vấn đề, hợp tác.

IV. TỔ CHỨC GIỜ DẠY BÀI THỰC HÀNH: SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở

1. Khởi động: 5 phút
* Kiểm tra bài cũ: Em hãy cho biết cách sắp xếp đồ đạc trong các khu vực sinh hoạt trong gia đình?
* Đặt vấn đề: Tiết 19, 20 các em được học lí thuyết về cách sắp xếp các đồ đạc hợp lí trong nhà ở Và để vận dụng được kiến thức đó thì chúng ta cùng tìm hiểu bài học hôm nay.
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Hướng dẫn mở đầu
- Mục tiêu: Nêu được nội dung và trình tự thực hành.
- Thời gian: 10 phút
- Đồ dùng: giấy A3, thước kẻ, bút chì, bút màu, tẩy
- Cách tiến hành
- Kiểm tra các dung cụ học tập của học sinh.
- GV yêu cầu HS đọc nội dung thực hành SGK/39.
- Trong phòng gồm những đồ đạc gì ?
- Cần chú ý gì khi sắp xếp đồ đạc trong phòng cá nhân ? (Thuận tiện cho sinh hoạt, học tập và nghỉ ngơi)
- GV HD học sinh quan sát hình vẽ và cách thực hiện bài.
- Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm cách sắp xếp đồ đạc trong phòng sao cho hợp lí và yêu cầu HS tô màu cho từng đồ vật.
- Gọi đại diện 1 nhóm lên trình bày về cách sắp xếp của nhóm, các nhóm khác theo dõi và nhận xét, bổ sung cuối cùng - GV kết luận.
? Có thể dùng các vật liệu nào để tập làm mô hình đồ vật trong nhà để sắp xếp.
- Tận dụng được các vật liệu thừa như bìa vở cũ, vỏ hộp, gỗ tập làm các mô hình đồ vật trong nhà dùng để sắp xếp hợp lí.

Hoạt động 2: Hướng dẫn thường xuyên
- Mục tiêu: Thực hiện được theo trình tự của bài.
- Thời gian: 20 phút
- Đồ dùng: giấy A3, thước kẻ, bút chì, bút màu, tẩy
- Cách tiến hành
- HS thực hiện theo nhóm theo trình tự các bước.
- GV theo dõi quan sát học sinh thực hành.
- Giúp đỡ nhóm học sinh yếu.
- Giải đáp một số thắc mắc của hs

Hoạt động 3: Hướng dẫn kết thúc
- Mục tiêu: Nhận xét được kết quả bài thực hành.
- Thời gian: 8 phút
- Đồ dùng:
- Cách tiến hành
- GV yêu cầu các nhóm học sinh dừng luyện tập và trình bày kết quả.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả thực hành của các nhóm
- GV nhận xét chung tiết thực hành.

3. TỔNG KẾT BÀI THỰC HÀNH: SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÍ TRONG NHÀ Ở

* Củng cố:
- GV yêu cầu HS về tự thực hiện thêm tại gia đình
* Hướng dẫn về nhà:
- Chuẩn bị túi gấy màu thủ công, kéo, hồ dán, thước kẻ.

Đồng bộ tài khoản