Giáo án Công nghệ 7 bài 15: Làm đất và bón phân lót

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thu Diễm | Ngày: | 3 giáo án

0
995
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 7 bài 15: Làm đất và bón phân lót

Giáo án Công nghệ 7 bài 15: Làm đất và bón phân lót
Mô tả bộ sưu tập

Thông qua BST Giáo án Công nghệ 7 bài 15: Làm đất và bón phân lót sẽ giúp cho quý thầy cô giáo và học sinh có những tài liệu tham khảo tốt nhất cho tiết học. Nội dung giáo án bám sát với chương trình của bài học, cách trình bày rõ ràng và chi tiết sẽ là tài liệu hữu ích cho các giáo viên. Nội dung giáo án giúp giáo viên có thể truyền đạt những kiến thức chính của bài giúp học sinh biết được mục đích của việc làm đất trong sản xuất trồng trọt nói chung và các công việc làm đất cụ thể. Bên cạnh đó, các em còn biết qui trình, yêu cầu kĩ thuật làm đất, mục đích và cách bón phân lót cho cây. Các giáo viên đừng bỏ lỡ những giáo án của bài nhé.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Công nghệ 7 bài 15: Làm đất và bón phân lót

Giáo án Công nghệ 7 bài 15: Làm đất và bón phân lót
Tóm tắt nội dung

I: MỤC TIÊU BÀI : LÀM ĐẤT VÀ BÓN PHÂN LÓT

Qua tiết học này HS cần đạt:
1. Kiến thức: Làm đất và bón phân lót: mục đích của làm đất, các công việc làm đất.
2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng quan sát, phân tích. hoạt động nhóm.
3. Thái độ: : Có ý thức cùng gia đình thực hiện làm đất, bón phân cho cây trồng ở vườn gia đình để đảm bảo cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt và có ý thức trong việc bảo vệ môi trường đất.

II. CHUẨN BỊ BÀI : LÀM ĐẤT VÀ BÓN PHÂN LÓT

-GV. Chuẩn bị: Tranh vẽ về công việc làm đất, phiếu học tập.
-HS: Xem trước bài mới,chuẩn bị phần dặn dò.

III. PHƯƠNG PHÁP

Trực quan, diễn giảng, thảo luận .

IV: HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI : LÀM ĐẤT VÀ BÓN PHÂN LÓT

1. Ổn định lớp: (1’) KTSS
2.Kiểm tra: : Không kiểm tra
3. Mở bài: 1’ Làm đất, bón phân lót là khâu đầu tiên của quá trình sản xuất cây trồng. Tiếp theo đó là quá trình gieo trồng cây. Các khâu này được thực hiện tốt sẽ tạo điều kiện cho cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt.

Hoạt động 1. Làm đất nhằm mục đích gì? (13’)
-Cho 1 học sinh đọc to phần I SGK.
-Gv nêu ví dụ: Có 2 thửa ruộng , một thửa ruộng đã được cày bừa và thửa ruộng chưa cày bừa.
-Gv y/c học sinh thảo luận nhóm để trả lời các câu hỏi sau: Hãy so sánh giữa 2 thửa ruộng đó về:

Hoạt động 2: Các công việc làm đất. (16’)
-Giáo viên hỏi:
+ Công việc làm đất bao gồm những công việc gì?
+ Cày đất có tác dụng gì?
+ Quan sát hình 25 và cho biết cày đất bằng những công cụ gì?
+ Cày đất là làm gì? Và độ sâu như thế nào là thích hợp?
-Giáo viên giảng thêm: Độ cày sâu phụ thuộc vào từng loại đất, loại cây vd:
+ Đất cát không cày sâu.
+ Đất sét cày sâu dần.
+ Đất bạc màu cày sâu dần do tầng canh tác mỏng….
-Giáo viên chốt lại kiến thức.
+ Bừa và đập đất có tác dụng gì?
+ Em hãy cho biết người ta bừa và đập đất bằng công cụ gì .Phải đảm bảo những yêu cầu kĩ thuật nào?
+ Lên luống có tác dụng gì?

Hoạt động 3: Bón phân lót. (8’)
-Yêu cầu học sinh đọc phần III và trả lời các câu hỏi:
+ Bón phân lót thường dùng những loại phân gì?
+ Tiến hành bón lót theo quy trình nào?
-Giáo viên giảng thêm các bước trong quy trình.
+ Em hãy nêu cách bón lót phổ biến mà em biết.

IV DẶN DÒ

- Học bài, trả lời câu hỏi sách giáo khoa.
-Xem bài 16

Đồng bộ tài khoản