Giáo án Công nghệ 7 bài 17: Thực hành Xử lý hạt giống bằng nước ấm

Chia sẻ: Tống Thị Thi | Ngày: | 3 giáo án

0
754
lượt xem
4
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 7 bài 17: Thực hành  Xử lý hạt  giống bằng nước ấm

Giáo án Công nghệ 7 bài 17: Thực hành Xử lý hạt giống bằng nước ấm
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các Giáo án Công nghệ 7 bài 17: Thực hành Xử lý hạt giống bằng nước ấm ủa TaiLieu. VN cung cấp kiến thức giúp học sinh biết xử lí hạt giống (lúa, ngô…) bằng nước ấm theo đúng qui trình, làm được các thao tác trong qui trình xử lí, biết sử dụng nhiệt kế đo nhiệt độ của nước, đảm bảo an toàn lao động. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Công nghệ 7 bài 17: Thực hành  Xử lý hạt  giống bằng nước ấm

Giáo án Công nghệ 7 bài 17: Thực hành Xử lý hạt giống bằng nước ấm
Tóm tắt nội dung

1.MỤC TIÊU BÀI THỰC HÀNH: XỬ LÝ HẠT GIỐNG BẰNG NƯỚC ẤM

1.1 Kiến thức :
- HS hiểu: Cơ sở khoa học của việc xử lí hạt giống bằng nước ấm
- HS biết: Thực hiện đúng quy trình thực hiện xử lí hạt giống bằng nước ấm.
1.2 Kĩ năng :
- Hình thành kĩ năng : Lọc , rửa hạt giống và kiểm tra đúng nhiệt độ nước ngâm hạt lúa , ngô đúng kĩ thuật.
1.3 Thái độ:
- Thói quen: Ý thức làm việc khoa học.
- Tính cách: Giúp gia đình xử lí thành công hạt giống trước khi gieo trồng

2.NỘI DUNG HỌC TẬP: Xử lí hạt giống bằng nước ấm3. CHUẨN BỊ :
3.1. Giáo viên: Mẫu hạt giống lúa 0,3- 0,5 kg/1nhóm,
đĩa, khay, giấy thấm, vải khô thấm nước, kẹp.
nhiệt kế, tranh vẽ quá trình xử lý hạt giống, nước nóng, chậu, xô đựng nước, rổ.
3.2. Học sinh: Đọc trước thông tin bài, ngô, lúa mỗi loại 0,3- 0,5 kg/1nhóm, đĩa, khay, giấy thấm, vải khô thấm nước, kẹp. nước nóng, chậu, xô đựng nước, rổ

II TỔ CHỨC CÁC HỌAT ĐỘNG HỌC TẬP BÀI THỰC HÀNH: XỬ LÝ HẠT GIỐNG BẰNG NƯỚC ẤM

A .Ổn định tổ chức và kiểm diện: (1’) GV kiểm tra sĩ số HS
B.  Kiểm tra miệng: (1') Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
C. Tiến trình bài học:
HOẠT ĐỘNG 1:Vào bài ( 1’)
GV:Giới thiệu Chọn hạt giống tốt và xử lí hạt giống nhằm mục đích gì? (để hạt có sức nảy mầm mạnh, diệt trừ mầm móng sâu bệnh, kích thích hạt nảy mầm nhanh).
- HS: ghi tựa bài học

HOẠT ĐỘNG 2:Tổ chức thực hành:(8p)

(1) Mục tiêu:
- Kiến thức: Giải thích được cơ sở khoa học của việc xử lí hạt giống bằng nước ấm
- Kĩ năng: Lắng nghe tích cực, quan sát.
( 2) Phương pháp, phương tiện dạy học:
- Phương pháp: Vấn đáp, giảng giải, trực quan.
- Phương tiện dạy học: như mục 3
(3) Các bước của họat động:

HOẠT ĐỘNG 3: Xử lý hạt giống (lúa, ngô...) bằng nước ấm.(25p)
(1) Mục tiêu:
- Kiến thức:Thực hiện đúng quy trình thực xử lí hạt giống ...
- Kỹ năng: Hình thành kĩ năng : Lọc , rửa hạt giống và kiểm tra đúng nhiệt độ nước ngâm hạt lúa , ngô đúng kĩ thuật.
( 2) Phương pháp, phương tiện dạy học:
- Phương pháp: thực hành
- Phương tiện dạy học: như mục 3
(3) Các bước của họat động:

III. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP BÀI THỰC HÀNH: XỬ LÝ HẠT GIỐNG BẰNG NƯỚC ẤM

A Tổng kết:
- Học sinh thu dọn vệ sinh, tự đánh giá kết quả thực hành
- GV: Nhận xét đánh giá kết quả giờ học về sự chuẩn bị, quá trình thực hành.
- Học sinh thu dọn vật liệu, thiết bị, làm vệ sinh nơi thực hành.
- Các nhóm tự đánh giá kết quả thực hành.
- GV: Nhận xét giờ học

B Hướng dẫn học tập:
– Đối với bài học ở tiết học này:
+ Về nhà thực hành thành thạo, thao tác theo 4 bước đã học
+ GV giới thiệu kĩ thuật trồng rau sạch trên rỗ nhựa.
+ GV giới thiệu bài HS tham khảo: Xác định sức nảy mầm và tỷ lệ nảy mầm của hạt giống.
– Đối với bài học ở tiết học tiết theo:
+ Đọc và xem trước bài: Các biện pháp chăm sóc cây trồng.
+ Tìm hiểu các biện pháp chăm sóc cây trồng ở địa phương em.

Đồng bộ tài khoản