Giáo án Công nghệ 7 bài 39: Chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thanh Tiên | Ngày: | 3 giáo án

0
852
lượt xem
14
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Công nghệ 7 bài 39: Chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi

Giáo án Công nghệ 7 bài 39: Chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi
Mô tả bộ sưu tập

Các em học sinh sẽ rất khó nắm bắt một bài giảng dài dòng và nhàm chán nếu bài giảng cứ đi theo lối mòn. Chính vì vậy, bộ Giáo án Công nghệ 7 bài 39: Chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi sẽ giúp cho các thầy cô giáo tham khảo thêm những bài soạn hay mà vẫn đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Các kiến thức được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu sẽ giúp các em học sinh nhanh chóng biết được mục đích, phương pháp chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi. Ngoài ra, các em còn biết chế biến thức ăn lâu bị hỏng và luôn có đủ thức ăn cho vật nuôi, người chăn nuôi phải dự trữ thức ăn. Hy vọng, với bộ giáo án này, các quý thầy cô sẽ có thêm ý tưởng cho bài dạy của mình cuốn hút hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Công nghệ 7 bài 39: Chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi

Giáo án Công nghệ 7 bài 39: Chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi.

Sau khi học xong bài này học sinh phải :
- Mô tả được mục đích của chế biến, dự trữ và các phương pháp chế biến và dự trữ thức ăn vật nuôi.
- Biết được các loại thức ăn của vật nuôi và một số phương pháp sản xuất các loại thức ăn giàu Prôtêin, giàu Gluxit và thức ăn thô xanh cho vật nuôi.
- Có ý thức tìm hiểu các quá trình chế biến dự trữ thức ăn vật nuôi ngoài đời sống để có thêm kiến thức.

II. Chuẩn bị bài chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi.

- Tranh vẽ các phương pháp chế biến và dự trữ thức ăn (Sơ đồ bảng phụ).

III. Các hoạt động dạy học bài chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi.

1. Tổ chức ổn định lớp.
2. Kiểm tra bài cũ:
? Thức ăn được cơ thể vật nuôi tiêu hoá như thế nào ?
? Nêu vai trò của thức ăn đối với cơ thể vật nuôi?
Gv: Nhận xét câu trả lời của học sinh và cho điểm.
3. Bài mới

Hoạt động 1: Mục đích của chế biến và dự trữ thức ăn.
? Vậy chế biến thức ăn vật nuôi nhằm mục đích gì ?
Gv : Lấy ví dụ minh hoạ.
? Hãy liên hệ thực tế gia đình em đã chế biến thức ăn cho vật nuôi như thế nào ?
?Giữ trữ thức ăn cho vật nuôi để làm gì ?
Gv lấy ví dụ minh hoạ.
? Gia đình em đã dự trữ thức ăn cho vật nuôi chưa ? cho ví dụ ?

Hoạt động 2 : Các phương pháp chế biến và dự trữ thức ăn
- Gv: Dùng sơ đồ về các phương pháp chế biến thức ăn đã chuẩn bị ở bảng phụ để học sinh quan sát, nhận biết các phương pháp chế biến thức ăn vật nuôi.
? Nêu các phương pháp chế biến thức ăn vật nuôi.
- Hs: Quan sát hình trả lời câu hỏi.
- Gọi học sinh đọc kết luận sách giáo khoa.
- Giáo viên dùng tranh vẽ để mô tả các phương pháp dự trữ thức ăn vật nuôi để giúp học sinh nhận biết các hình thức dự trữ các loại thức ăn vật nuôi.
? Kể các loại thức ăn đợc dự trữ bằng cách làm khô, ủ xanh
- Sau khi quan sát và thảo luận, yêu cầu học sinh làm bài tập điền khuyết ở SGK vào vở bài tập

IV. Củng cố bài chế biến và dự trữ thức ăn cho vật nuôi.

- Giáo viên: Hệ thống lại toàn bộ kiến thức của bài học.
- Gọi 2 – 3 học sinh đọc phần ghi nhớ cuối bài.

V. Hướng dẫn về nhà.

- Trả lời các câu hỏi cuối bài học.
- Đọc trước bài 40 và chuẩn bị dụng cụ và kiến thức để tiết sau thực hành.

Đồng bộ tài khoản